Đang thực hiện Đang thực hiện

Tư vấn xuất khẩu lao động ngoài nước uy tín

4 điều cần tránh khi phỏng vấn đi xuất khẩu lao động Nhật Bản

Thời gian đăng: 04/01/2016 10:28

Tất cả các ứng viên khi tham gia xuất khẩu lao động Nhật Bản đều sẽ phải trải qua đợt phỏng vấn trực tiếp với các nhà tuyển dụng từ Nhật Bản sang để phỏng vấn trực tiếp. Những công ty Nhật họ không chỉ muốn tìm hiểu rõ về kinh nghiệm, kỹ năng của lao động mà còn muốn gặp trực tiếp để xem các cư xử trong giao tiếp, tác phong của từng ứng viên đó như thế nào?
Bên cạnh những việc như trang phục chỉnh chu, gọn gàng, tác phong nghiêm chỉnh, chuyên nghiệp thì bạn cần tránh những lỗi sau đây để dễ ghi điểm hơn trong mắt xí nghiệp Nhật, và cũng dễ trúng tuyển các đơn hàng hơn.


 
Lao động phỏng vấn trực tiếp với xí nghiệp Nhật Bản

1, Tâm lý đi cho biết

Không có điều gì khiến các nhà tuyển dụng cảm thấy bực mình hơn khi phỏng vấn một ứng viên có thái độ không quan tâm mấy đến công việc, hay trả lời những câu hỏi liên quan đến công việc một cách hời hợt. Họ sẽ cảm thấy mình không được tôn trọng và chắc chắn một điều rằng họ sẽ không hỏi gì thêm và bạn sẽ trượt.

Thay vào đó bạn nên trả lời bằng những câu như: Muốn đến Nhật để học hỏi kinh nghiệm làm việc; kiếm thêm thu nhập cho bản thân và gia đình; muốn thành thạo tiếng Nhật qua công việc… Cũng không phải là áp đặt bạn phải trả lời như vậy nhưng tốt nhất bạn nên trả lời một cách linh hoạt, dễ nghe tạo một không khí dễ chịu cho buổi phỏng vấn . Dù bạn trượt hay đỗ thì cũng để lại ấn tượng tốt trong nhà tuyển dụng.

2, Nghe điện thoại trong khi phỏng vấn.

Đây là một trong những điều tối ky nhất trong khi phỏng vấn, nhà tuyển dụng sẽ cho răng bạn là người thiếu lịch sự và không tôn trọng những người đối diện. Vậy nên tốt nhất trước khi vào phòng để phỏng vấn bạn nên tắt nguồn điện thoại, hoặc để chế độ im lặng tránh những ảnh hưởng không đáng có cho cuộc phỏng vấn.

3. Trả lời lan man

Đối với người Nhật họ không có thói quen ăn nói rườm rà, lan man. Khi được hỏi một vấn đề nào đó thì bạn chỉ cần trả lời ngắn gọn và đủ ý cho câu hỏi đó. Tránh những trường hợp nói về cuộc sống gia đình, thói quen hàng ngày… nếu nhà tuyển dụng không yêu cầu.

4. Tự hào quá mức về bản thân

Nếu bạn có kinh nghiệm làm việc thì sẽ mang lại nhiều lợi thế cho bạn. Tuy nhiên, điều này đồng thời có thể là con dao hai lưỡi, bạn cần trả lời một cách khéo léo không nên để nhà tuyển dụng đánh giá bạn là người quá tự mãn, khoe khoang. Bạn nên khiêm tốn đừng sử dụng quá nhiều lời quá tự tin, tự hào về bản thân.


 
 

Chúc các bạn thành công !
 
Từ khoá
    • Laodongngoainuoc.vn

      Xăm mình không được tham gia bạn nhé. Nếu bạn muốn tham gia bạn phải xóa xăm và không để lại sẹo lớn

Để lại comment

Người lao động chia sẻ

Mua vào Bán ra

  • Google Plus
Copyright © 2016 laodongngoainuoc.vn