Đang thực hiện Đang thực hiện

Tư vấn xuất khẩu lao động ngoài nước uy tín

7 điều cần đặc biệt lưu ý khi làm việc tại Nhật Bản

Thời gian đăng: 04/01/2016 10:31

Để tránh bỡ ngỡ, gặp phải những tình huống không hay và sớm hòa nhập với con người – văn hóa của Nhật Bản các lao động nên tìm hiểu kĩ về phong tục, tập quán của họ. Điều này còn có thể giúp bạn ghi điểm với các xí nghiệp ngay trong buổi phỏng vấn trực tiếp.



1.Cúi đầu để bày tỏ sự tôn trọng người khác

Ở Nhật, cúi chào rất quan trọng, nó thể thể hiện sự tôn trọng, biết ơn và xin lỗi, khi người đối diện địa vị càng càng cao, càng nhiều tuổi thì cúi càng thấp.

2. Trước khi bước qua ngưỡng cửa

Khi đến bất kì nơi nào nào như nhà hàng, khách sản, nhà ai đó tại Nhật các lao động phải cởi giày dép ra và để vào tủ hoặc nơi để giày, và thường sẽ có dép xỏ ngón cho bạn đi.

3. Tác phong tại bàn ăn

Khi tham gia một buổi tiệc,liên hoan,...sau khi lấy nước uống, bạn nên đợi đến khi mọi người phát biểu xong và cùng nâng ly. Sau đó, bạn nói “ itadakimasu” trước khi ăn, khi dùng bữa phải để đũa ngang (Người Nhật cho là để đũa dọc ko tốt) và không lấy đũa quèn quẹt.
Ngay trước khi ăn, bạn hãy lễ phép nói câu “itadakimasu” (tôi xin) trước khi ăn. Khi ăn cơm, đũa nên

4. Đừng đưa “tiền tip”

Tại Nhật việc đưa và nhận tiền tip là điều không bao giờ xảy ra, vì người ta cho đó là một hành động làm nhục người khác.

5. Khi mua bán không mặc cả

Hầu hết mọi hàng hóa tại đất nước mặt trời mọc đều có giá cả rõ ràng, ko bớt được vì vậy bạn không nên mặc cả, đó sẽ được cho là một hành động thất lễ với người bán.

6. Tặng quà

Tặng quà là một nghi lễ của người Nhật, họ coi việc gói và trao quà rất quan trọng vì nó chứa đựng nhiều ý nghĩa: yêu thương, biết ơn,.... Không được tặng mùi xoa cho bạn bè ( nó thể hiện việc muốn cắt đứt 1 mối quan hệ); không tặng trà ( nó chỉ dùng đáp lễ sau cúng bái).

7. Không được ra hiệu bằng ngón tay

Mỗi đất nước lại có một nền văn hóa khác nhau, phong tục khác nhau, ở Việt Nam giơ ngón tay cái là tốt - ở Nhật có nghĩa là con trai, ngón tay út là chỉ con gái. Vì vậy, khi đến một đất nước khác các bạn không nên sử dựng các ám hiệu.
Với những chia sẻ trên đây tôi mong các lao động Việc Nam làm việc tại Nhật Bản sẽ sớm hòa nhập với con người, cuộc sống nơi đó. Còn đối với các bạn chuẩn bị tham gia chương trình XKLĐ Nhật Bản sẽ có thêm kiến thức,hiểu biết để có thể ghi điểm với các xí nghiệp.


Ngọc Mai

Từ khoá

Để lại comment

Người lao động chia sẻ

Mua vào Bán ra

  • Google Plus
Copyright © 2016 laodongngoainuoc.vn