Đang thực hiện Đang thực hiện

Tư vấn xuất khẩu lao động ngoài nước uy tín

Băn khoăn lựa chọn xuất khẩu lao động ở Hàn Quốc hay Nhật Bản?

Thời gian đăng: 21/10/2019 09:34

Hiện nay, rất nhiều bạn có nhu cầu đi xuất khẩu lao động hay có thắc mắc về việc lựa chọn xuất khẩu ở nước nào? Đi nước nào là an toàn? Chi phí bao nhiêu? …..và lựa chọn đa số mọi người đưa ra là Nhật hay Hàn? Mình thấy, điều này vô cùng là hiển nhiên thôi. Vì đó là những điều cơ bản mà người lao động cần phải biết và cần tìm hiểu rõ ràng.

Hàn Quốc và Nhật Bản là những đất nước phát triển, nhu cầu sử dụng lao động rất cao và họ đều cần tìm nguồn lao động từ những đất nước khác “trợ giúp”. Đi xuất khẩu lao động (XKLĐ) vào thời điểm này là rất hợp lý vì hiện nay nền kinh tế đang phục hồi, các nước đang cần rất nhiều lao động. Việc đi xuất khẩu lao động Hàn hay Nhật thì mình có ý kiến này, nếu đi xuất khẩu lao động Nhật thì có chi phí cao hơn, nhưng khả năng lấy lại vốn cao hơn, và mình chắc chắn là đi xuất khẩu lao động Nhật hơn hẳn Hàn Quốc rồi.

Sau đây là những chỉ tiêu đáng giá về để bạn nên chọn thị trường xuất khẩu Nhật Bản hay Hàn Quốc

Đối với thị trường Hàn Quốc

Lưu ý: Hãy cẩn thận trước khi lựa chọn thị trường này, vì có rất ít tổ chức công ty được cấp giấy phép về đơn vị tiếp nhận hồ sơ người lao động.
+ Về kinh tế: Hàn Quốc đã phát triển nhanh chóng, từ một trong những nước nghèo nhất thế giới trở thành một trong những nước giàu nhất.
+ Về con người, phong tục tập quán: Hàn Quốc có nhiều phong tục tập quán gần giống với người Việt Nam, cùng nằm trong khu vực ảnh hưởng của văn hóa Trung Hoa. Và cũng giống như Việt Nam, Hàn Quốc đã đặt dấu ấn độc đáo của mình lên phần văn hóa vay mượn làm cho chúng trở lên khác biệt với văn hóa gốc.
Hàn Quốc là đất nước sống theo phong cách hiện đại, người lao động Việt Nam sang làm việc tại đó , nhất là những bạn trẻ 18 tuổi ít có bản lĩnh dễ bị tha hóa vào phong cách sống tha hóa.
+ Về khí hậu: Khí hậu Hàn Quốc là sự kết hợp giữa khí hậu đại lục và khí hậu biển. Hàn Quốc có 4 mùa rõ rệt, với đặc điểm mùa hè nóng ẩm, mùa đông lạnh và khô.


=> Ưu điểm của thị trường xuất khẩu lao động Hàn Quốc:

_ Chi phí thị trường Hàn Quôc thấp hơn so với chi phí thị trường châu Âu, nhưng lại cao hơn so với thị trường châu Á. Tỉ lệ trúng tuyển không cao, học tiếng rất khó khăn cho các bạn trẻ Việt Nam.
_ Thị trường Hàn Quốc không ràng buộc nhiều giữa đơn vị tuyển dụng lao động và bộ phận tiếp nhận lao động.

=> Nhược điểm:

_ Thị trường XKLĐ Hàn Quốc đang có những bất cập về sự hợp tác giữa Việt Nam và chính phủ Hàn Quốc. Chính phủ Hàn Quốc từ chối nhận lao động Việt Nam lý do bên nước họ cũng có nhiều người trẻ, lao đông thất nghiệp.
_ Có rất ít đơn vị công ty tiếp nhận được cấp phép sang Hàn Quốc làm việc – cẩn thạn bạn lại rơi vào tình trạng công ty mô giới lừa người lao động.

Đối với xuất khẩu lao động Nhật Bản

“Mình đáng giá rất cao về thị trường xuất khẩu lao động Nhật Bản.”
ü Qúa trình xuất khẩu lao động tại Nhật Bản là quá trình thực tập sinh kỹ năng hay còn gọi là chương trình đào tạo nguồn nhân lực có tay nghề cao cho Việt Nam.
ü Qúa trình thực tập sinh là đào tạo những kỹ năng khó chưa từng được đào tạo tại nước nhà.
+Về kinh tế: Là một nền kinh tế thì trường phát triển. Quy mô nền kinh tế này theo thước đo GDP với tỉ giá thị trường đứng thứ 2 sau Mỹ. còn theo thước đo GDP ngang giá sức mua đứng thứ 3 sau Mỹ và Trung Quốc.
+ Về con người, phong tục tập quán:
Nhật Bản là quốc gia có tính đồng nhất về sắc dân và văn hóa.
Sống trong nền kinh tê hiện đại, con người Nhật bản vẫn có lối sống truyền thống, phong tục tập quán rõ ràng…
+ Về khí hậu: Đặc điểm lớn nhất của  khí hậu Nhật Bản là có bốn mùa Xuân Hạ Thu Đông rõ rêt.


=> Ưu điểm của thị trường xuất khẩu lao động Nhật Bản:

_ Chi phí thị trường Nhật Bản thấp hơn các thị trường khác nhưng tỷ lệ trúng tuyển cao.
_ Có nhiều đơn vị, bộ phận tiếp nhận lao động bảo vệ quyền và lợi ích của người lao động.

_ Thị trường Nhật Bản có sự hợp tác giữa chính phủ Nhật Bản và Việt Nam, hằng năm đào tạo nhiều nguồn nhân lực có tay nghề cao.
_ Thị trường Nhật Bản sau 1-3 năm bạn sẽ có nhiều lợi ích: về kỹ năng, về thu nhập.
_ Sau khi hoàn thành xong hợp đồng thì người lao động thì người lao động sẽ được nhận lại số tiền thuế, cho nên chi phí đi thực sự sẽ hết rất ít trong 3 năm.

=> Nhược điểm:

_ Thị trường XKLĐ Nhật Bản  các đối tác đơn vị tuyển dụng, nghiệp đoàn rất khắt khe đối với người lao động nước ngoài qua đó quyên lợi của người lao động sau khi công tác làm việc tại Nhật Bản rất cao.
_ Yêu cầu sức khỏe phải đảm bảo

_ Yêu cầu về độ tuổi: khoảng từ 18-35 tuổi tùy theo công việc phù hợp.
_ Yêu cầu về tiếng: Bên  công nghiệp đoàn họ yêu cầu phải đào tạo ít nhất là 3 tháng sau khi sang Nhật Bản.


*** Mình xin góp ý trên nền tảng tất cả những thông tin mình biết và đã tìm hiểu cũng khá kỹ về mảng xuất khẩu lao động (XKLĐ) của mình về hai thị trường nhập khẩu lao động lớn này, mong có thể giúp cho các bạn có sự lựa chọn tốt cho bản thân mình.
 - Thanh Dung -
Từ khoá

Để lại comment

Người lao động chia sẻ

Mua vào Bán ra

  • Google Plus
Copyright © 2016 laodongngoainuoc.vn