Đang thực hiện Đang thực hiện

Tư vấn xuất khẩu lao động ngoài nước uy tín

Bí mật về các chiến binh Samurai, Nhật bản

Thời gian đăng: 21/10/2019 09:34

Các chiến binh Samurai được biết đến như một huyền thoại, một biểu tưởng khí thế dũng mãnh của Nhật Bản. Những điều làm lên tên tuổi cho các samurai chính là lòng trung thành tuyệt đối và luôn đặt danh dự của mình lên hàng đầu. Họ quyết không để đánh mất danh dự của chính mình cho dù có phải đối mặt với cái chết. 

 
Khổ luyện từ khi rất nhỏ
  
Các samurai được đào tạo từ nhỏ và việc đào tạo phù thuộc vào điều kiện của mỗi gia đình. Từ bé, người con trai trong gia đình sẽ được đưa đến trường làng để học, đào tạo. Còn đối với những gia đình khá giả hơn, sẽ đưa con cái đến học viện đặc biệt, để học tập văn học, nghệ thuận và kĩ năng chiến đấu để có thể trở thành một samurai với các kỹ năng chết người khi sử dụng thanh kiếm katana.



Có thời gian, các samurai còn phải tập luyện làm chủ được mũi tên, cưỡi ngựa rất khổ cực với mục tiêu di chuyển là chó. Tuy nhiên, sau đó phương pháp tàn bạo này đã được xóa bỏ.
Ngoài kỹ năng chiến binh, Samurai cũng được đào tạo trong các lĩnh vực khác, chẳng hạn như văn học và lịch sử.
 
Áo giáp

 
Các Samurai nổi bật với áo giáp và mũ giáp. Ban đầu Samurai sử dụng áo giáp dạng phẳng, nhưng sau là giáp tấm. Giáp tấm (lamellar) là loại giáp được làm bằng cách kết các miếng kim loại thành các đĩa nhỏ rồi phủ sơn mài lên để chống thấm nước. Cuối cùng những tấm nhỏ được kết lại bằng dây da thuộc, tấm này hơi chồng lên tấm kia.
Kabuto được thiết kế rất cầu kì, các mối ghép được tán đinh theo hình rặng núi. Với những Samurai đẳng cấp cao sẽ có gắn những biểu tượng của gia tộc và các vật trang trí cầu kì khác lên mũ giáp của họ. Một số áo giáp còn có cả mặt nạ quỷ bằng kim loại, gắn râu ria làm từ bờm ngựa.
 
Vũ khí

 
Thứ vũ khí nổi tiếng nhất của Samurai là katana. Samurai luôn sử dụng katana cùng với một thanh kiếm ngắn hơn được gọi là wakizashi tạo thành bộ kiếm daisho.
Những thợ rèn tạo ra katana được coi là những thợ làm kiếm giỏi nhất trong lịch sử. Một trong những vấn đề lớn nhất trong việc làm ra một thanh kiếm chính là giữ cho kiếm phải thật sắc. Các thợ rèn Nhật Bản đã giải quyết được vấn đề này bằng cách đúc kiếm nhiều lớp bằng được cách pha trộn thép mềm với thép cứng để làm lưỡi kiếm, vẫn sắc bén mà lại ít bị mẻ. Thanh kiếm sắc đến nỗi có thể cắt đôi một người thành 2 nửa chỉ với một nhát kiếm.
 
Bushido: biểu tượng danh giá của Samurai


 

Các chiến binh samurai là thuộc hạ của lãnh chúa, tuân theo giá trị luân lý được gọi là tư tưởng võ sĩ đạo (Bushido).
Bushido gồm một số các quy tắc không chính thức mà các chiến binh Samurai phải tuân theo.
Đây là một biểu tưởng danh giá của các samurai. Ngoài ra, họ còn có nhiệm vụ báo thù khi danh dự của chủ nhân bị tổn hại hoặc chủ nhân bị giết hại.
 
Seppuku (mổ bụng tự sát)


 
Danh dự là thứ vô cùng quý giá của một Samurai. Họ sẽ tự sát nếu thất bại hoặc vi phạm tinh thần Bushido. Tự sát đã trở thành một nghi thức được gọi là seppuku trong tiếng nhật hay thô tục hơn là hara-kiri. Seppuku là cách một Samurai khôi phục lại danh dự đối với chủ nhân và gia đình, và thực hiện nghĩa vụ trung thành khi Samurai đó thất bại.
 


Ngọc Mai

Từ khoá

Để lại comment

Người lao động chia sẻ

Mua vào Bán ra

  • Google Plus
Copyright © 2016 laodongngoainuoc.vn