Đang thực hiện Đang thực hiện

Tư vấn xuất khẩu lao động ngoài nước uy tín

Bỏ mạng nơi xứ người khi đi xuất khẩu lao động Đài Loan

Thời gian đăng: 04/01/2016 10:32

Hiện nay, mọi người có xu hướng đi XKLĐ nước ngoài với mong muốn kiếm được công việc ổn định, thu nhập cao, môi trường làm việc tốt. Đài Loan vẫn luôn được người lao động ưu ái, lựa chọn với chi phí xuất cảnh phù hợp, mức lương hứa hẹn cao (17 triệu đồng/ tháng chưa kể tiền làm thêm), thi tuyển không quá khó, thời gian xuất cảnh nhanh. Nhưng bên cạnh đó, không ít vụ việc thương tâm đã xảy ra, đã có nhiều người lao động Việt Nam bỏ mạng nơi xứ người. Nhiều gia đình đang ngóng trông từng ngày, chờ nhận thi thể con em mình trở về.



( Di ảnh lao động Việt Nam bỏ mạng tại Đài Loan)


Chúng tôi đã đến nhà anh Ngô Sỹ Hải (SN 1990, trú khối 3, TT Yên Thành, Nghệ An), không khí tang thương bao trùm ngôi nhà ở đây. Được biết, gia đình anh Hải rất khó khăn, thuộc hộ nghèo của thị trấn, dưới anh còn có 3 đứa em, đang tuổi ăn tuổi học. Bố mất, lại là anh cả, nên từ nhỏ Hải đã ý thức được trách  nhiệm của mình. Bỏ học, đi làm thuê cũng không kiếm đủ tiền. Lúc  này ở quê rộ lên phong trào đi XKLĐ Đài Loan, anh Hải thấy mọi người đi đều có tiền gửi về lo cho gia đình. Rất nhiều ngôi nhà khang trang đã mọc lên, cuộc sống thay đổi từng ngày. Vì thế nên anh quyết tâm đi XKLĐ Đài Loan. Tại nơi xứ người, anh Hải làm việc tại dây chuyền máy dập hàng trong nhà máy. Công việc vất vả nhưng với mức thu nhập khá, anh đã có thể gửi tiền về cho gia đình. Nhưng chỉ vì bị tai nạn bất ngờ lúc làm việc, anh đã phải bỏ mạng nơi xứ người. Thi thể của anh Hải đang được chuyển về Việt Nam.


XKLĐ Đài Loan không phải là con đường màu hồng như mọi người vẫn tưởng tượng. Do những” cò môi giới” đã đưa ra những lời hứa hẹn có cánh với người lao động. Nhưng đã không đảm bảo được  những yêu cầu cơ bản về an toàn lao động cho họ khi làm việc tại nước ngoài. Rất ít người lao động được học về an toàn lao động, các biện pháp phòng tránh tai nạn khi đang làm việc. Bên cạnh đó, các doanh nghiệp Đài Loan cũng không coi trọng vấn đề an toàn lao động. Công nhân Việt Nam thường xuyên phải làm việc trong môi trường thiếu an toàn, độc hại, có nguy cơ xảy ra tai nạn rất cao, gây nguy hiểm tính mạng cho người lao động.

Vì vậy, để tránh xảy ra những trường hợp thương tâm như trên, người lao động khi muốn đi XKLĐ Đài Loan nên tìm đến các công ty XKLĐ uy tín, chất lượng, không nên thông qua” cò mồi”. Bên cạnh đó cần phải trao dồi thêm kiến thức, trình độ cũng như hiểu biết về an toàn lao động, để có thể bảo vệ quyền lợi, sức khỏe cho bản thân khi làm việc nơi xứ người.


Nguồn: Internet
Từ khoá

Để lại comment

Người lao động chia sẻ

Mua vào Bán ra

  • Google Plus
Copyright © 2016 laodongngoainuoc.vn