Đang thực hiện Đang thực hiện

Tư vấn xuất khẩu lao động ngoài nước uy tín

Hướng dẫn làm hồ sơ đi xuất khẩu lao động Nhật Bản

Thời gian đăng: 27/04/2016 14:01

 Qua bài viết này Laodongngoainuoc.vn sẽ hướng dẫn các bạn những giấy tờ cần thiết, cũng như thủ tục, quy trình đi xuất khẩu lao động Nhật Bản theo chương trình thực tập sinh kỹ năng, kỹ thuật viên, kỹ sư. Với hi vọng sẽ cập nhật những tin tức mới nhất, chính xác nhất giúp mang lại những lợi ích cao nhất cho tất cả những lao động đang tìm hiểu về chương trình xuất khẩu lao động Nhật Bản.
 

 
Đối tượng đủ điều kiện tham gia xuất khẩu lao động Nhật Bản.

-  Lao động nam/ nữ thuộc độ tuổi từ 18 đến 35 tuổi.
-  Trình độ: Tốt nghiệp cấp 2 trở lên
-  Điều kiện sức khỏe: Có sức khỏe tốt, có kinh nghiệm làm việc là một lợi thế.
-  Chưa từng xin visa đi Nhật Bản
-   Không có tiền án tiền sự.

Nếu như bạn đáp ứng đầy đủ những tiêu chí trên thì bạn có thể tự chuẩn bị những giấy tờ sau để làm hồ sơ tham gia xuất khẩu lao động Nhật Bản.

1, Ảnh thẻ

Để làm hồ sơ lao động cần chuẩn bị 12 ảnh 3x4; 12 ảnh 4x6; 6 ảnh 3,5x4,5 và 6 ảnh 4,5x4,5
Lưu ý: Ảnh phải chụp trên phông trắng, mặc áo sáng màu, trang phục đầu tóc gọn gàng.

 2, Giấy khám sức khỏe


 

Thực tập sinh sẽ được cán bộ tư vấn của công ty hướng dẫn làm giấy khám sức khỏe đạt tiêu chuẩn ở bệnh viện Tràng An, sau khi hoàn tất việc khám sức khỏe thì chờ 2 đến 3 ngày sau sẽ có kết quả. Nếu không có vấn đề gì con như bạn đã ddue tiêu chuẩn tham gia chương trình xuất khẩu lao động. Bạn có thể tìm hiểu quy trình khám sức khỏe đi xuất khẩu lao động để hiểu rõ hơn thủ tục này. Bạn có thể tìm hiểu thêm Điều kiện sức khỏe đi xuất khẩu lao động tại Nhật Bản để có sự chuẩn bị trước khi có ý định sang Nhật làm việc.

3. Giấy tờ cá nhân

- Sơ yếu lý lịch: lao động cần chẩn bị 2 bản chính sơ yếu lý lịch có dấu xác nhận của chính quyền địa phương nơi thực tập sinh cư trú.
- Sổ hộ khẩu: Cần 2 bản sao công chứng
- Giấy khai sinh: 2 bản sao công chứng
- Chứng minh nhân dân: Hai bản phô tô công chứng
- Bằng tốt nghiệp, chứng chỉ…: Mỗi loại 2 bản có công chứng.
- Dịch thuật : Bằng tốt nghiệp cấp 3 và các chứng chỉ liên quan dịch từ tiếng Việt sang tiếng Anh( Mỗi loại 2 bản có công chứng)
- Xác nhận nhân sự: 1 bản do công an xã hoặc công an phường nơi thực tập sinh cư trú cấp, có dán ảnh và đóng dấu giáp lai.
- Giấy xác nhận tình trạng hôn nhân:  1 bản, được cấp bởi ủy ban nhân dân xã/phường nơi thực tập sinh cư trú. Trường hợp thực tập sinh đã kết hôn thì phải photo công chứng giấy đăng ký kết hôn.   
 - Ảnh gia đình: 1 Ảnh chụp chung tất cả thành viên trong gia đình thực tập sinh, chụp trước cửa nhà nơi thực tập sinh và gia đình thực tập sinh sinh sống
-Bản cam kết của gia đình và thực tập sinh: 1 bản, Công ty xuất khẩu lao động sẽ cung cấp giấy tờ này. Lao động phải có dấu xác nhận của ủy ban nhân dân xã/phường.
 
 4. Hộ chiếu

Thực tập sinh phải nộp cho công ty xuất khẩu lao động trước ngày thi tuyển, những lao động chưa có hộ chiếu thì phải đi làm ngay tại phòng xuất nhập cảnh công an tỉnh hoặc thành phố.


Địa điểm: PHÒNG QUẢN LÝ XUẤT NHẬP CẢNH THUỘC CÔNG AN TỈNH
Thời gian : không quá 8 ngày làm việc
Phí:  Cấp hộ chiếu: 200.000đ (Hai trăm nghìn đồng).
- Cấp lại do hộ chiếu bị mất/ hư hỏng: 400.000đ (Bốn trăm nghìn đồng).
- Bị chú 01 hộ chiếu: 50.000đ (Năm mươi nghìn đồng).

Xem quy trình làm hộ chiếu, thủ tục, hồ sơ TẠI ĐÂY

Trên đây là tất cả những giấy tờ cần thiết để làm 1 bộ hồ sơ hoàn chỉnh tham gia chương trình xuất khẩu lao động Nhật Bản. Khi tham gia bạn nên chuẩn bị đầy đủ để không phải mất nhiều thời gian về việc chuẩn bị hồ sơ.

>>> Hướng dẫn làm hồ sơ đi xuất khẩu lao động Nhật Bản năm 2020
  
Chúc bạn thành công!
 
Từ khoá

Để lại comment

Tin liên quan
Tốt nghiệp cấp 2 vẫn có thể đi xuất khẩu lao động Nhật Bản
16/01/2016 09:52
Người lao động chia sẻ

Mua vào Bán ra

  • Google Plus
Copyright © 2016 laodongngoainuoc.vn