Đang thực hiện Đang thực hiện

Tư vấn xuất khẩu lao động ngoài nước uy tín

Cơ hội làm điều dưỡng viên lương cao tại Đức ngày càng mở rộng

Thời gian đăng: 07/05/2016 21:40

Điều dưỡng viên làm việc tại Đức sẽ được hưởng mức lương như mức lương của người lao động có quốc tịch tại Đức. Với thu nhập từ 2.400 EUR đến 2.500 EUR/tháng  tương đương với 51,5 đến 65 triệu đồng/tháng, cùng nhiều hỗ trợ phúc lợi xã hội khác theo quy định của pháp luật Đức.


Đây là nguồn thông tin được đưa ra từ cuộc họp báo về sự án thí điểm tuyển chọn  điều dưỡng viên Việt Nam làm việc tại các bênh viện của Công Hòa Liên Bang Đức, do Cục Quản lý lao động ngoài nước( Bộ lao động- Thương binh và Xã hội) được tổ chức vào chiều 06/05/2016.

Tại cuộc họp báo, ông nguyễn ngọc Quỳnh- Cục trưởng cục quản lý lao động ngoài nước cho biết: “ Bộ lao động-Thương binh và Xã hội Việt Nam đã hợp tác cùng với bộ kinh tế và năng lượng nước Công Hòa Liên Bang Đức, để thực hiện dự án thí điểm tuyển chọn các ứng viên điều dưỡng Việt Nam để sang học tập và làm việc tại Đức trong lĩnh vực chăm sóc người già từ năm 2012. Trong 2 năm triển khai dự án thí điểm là năm 2013 và năm 2014, Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội đã giao cho Cục quản lý lao động ngoài nước, còn phía Công Hòa Liên Bang Đức, do Bộ Kinh tế và Năng lượng giao  cho Tổ chức hợp tác quốc tế Đức GIZ đảm nhận.

Trong 2 năm thí điểm này, Việt Nam đã đưa đi được 200 điều dưỡng viên sang học tập và làm việc tại CHLB Đức. Cho đến nay, đã có gần 100 học viên khóa 1 đã vượt qua các kỳ thi và tốt nghiệp và tháng 10 năm 2015, và được tiếp tục ở lại làm việc tại Đức”.

Sự thành công của chương trình đưa điều dưỡng viên Việt Nam sang làm việc tại Đức trong lĩnh vực chăm sóc người già, phía Đức đánh giá rất cao chất lượng của các điều dưỡng viên Việt Nam, và quyết định mở rộng số lượng tiếp nhận điều dưỡng viên Việt Nam sang làm việc tại các bệnh viện tại Đức.

Vào ngày 4/5/2016, cục Quản lý lao động ngoài nước và cơ quan hợp tác quốc tế Đức đã thỏa thuận về việc sẽ triển khai dự án thí điểm tuyển chọn và đào tạo điều dưỡng Việt Nam, trong lĩnh vực chăm sóc người bệnh tại các bệnh viện của Cộng Hòa Liên Bang Đức.

Theo đó, Cục quản lý lao động ngoài nước cũng thông báo tuyển chọn ứng viên sang làm việc và học tập trong lĩnh vực chăm sóc người bệnh trong các bệnh viện tại Cộng Hòa Liên Bang Đức.

Điều kiện tham gia

Những ứng viên tham gia vào chương trình phải đáp ứng đầy đủ các điều kiện sau đây:

-Độ tuổi : Từ 21 đến 25 tuổi, có ngày sinh trong khoảng 01/01/1991 đến 31/12/1995.
- Trình độ: Tốt nghiệp trung học phổ thông tại Việt Nam, tốt nghiệp trung cấp, cao đẳng, đại học chuyên ngành điều dưỡng tại Việt Nam.
- Điều kiện sức khỏe: Không mắc các bệnh truyền nhiễm như: Viêm gan B, HIV, Lao, Giang mai, lậu…., không bị dị tật,…

Ứng viên có thể nộp kèm vào hồ sơ ứng tuyển giấy chứng nhận đạt yêu cầu về sức khỏe để làm việc tại nước ngoài, theo thông tư số 14/2013/TT-BYT ngày 6/5/2013 của bộ y tế ban hành. Trong quá trình đào tạo tiếng Đức tại Việt Nam, các ứng viên sẽ được khám sức khỏe lần thứ 2. Chi phí khám sức khỏe lần thứ 2 sẽ do nơi làm việc của các ứng viên chi trả. Trong thời gian đào tại tiếng Đức, các ứng viên phải tham gia bảo hiểm y tế tự nguyện.

Những ứng viên có đầy đủ tiêu chuẩn và được lựa chọn sẽ được đào tạo tại trung tâm tiếng Đức tại Hà Nội trong vòng 13 tháng, thời gian dự kiến là từ giữa tháng 6/2016 đến giữa tháng 7/2017 để thi lấy chứng chỉ trình độ tiếng Đức B2 theo tiêu chuẩn của  CHLB Đức và do viện Goethe cấp. Ứng viên sẽ được bố trí chỗ ở miễn phí, cung cấp 3 bữa ăn/ngày từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần. Học phí sẽ là 1.800.000 đồng/tháng.

Sauk hi các ứng viên đỗ chứng chỉ trình độ tiếng Đức B2 thì sẽ được sang CHLB Đực học tập và làm việc. Các chi phí như  vé máy bay, visa, chi phí kiểm tra sức khỏe lần 2 trước khi sang Đức sẽ được cơ sở tiếp nhận đào tạo của Đức chi trả.

Tại Đức, các ứng viên sẽ được đào tạo chuyên môn trong thời gian tối đa là 3 năm, và sẽ được hưởng học bổng tối thiểu theo các mức như sau:

-Năm thứ nhất: 850EUR/tháng tương đương 21 triệu đồng/tháng.
- Năm thứ 2: 950EUR/tháng  tương đương 23,5 triệu đồng/tháng.
- Năm thứ 3: 1050 EUR/tháng tương đương 26 triệu đồng/tháng.

Các ứng viên sẽ phải tự chi trả tiền thuê nhà tối đa 300 EUR/tháng, nếu vượt quá số tiền đó thì cơ sở đào tạo tại Đức sẽ trợ cấp bù phần chênh lệch. Các ứng cử viên có trách nhiệm đóng bảo hiểm theo quy định của CHLB Đức.

Sauk hi vượt qua kỳ thi tốt nghiệp cuối khóa, cũng là lúc các ứng viên kết thúc thành công khóa đào tạo nghề, các ứng viên sẽ được đảm bảo theo khung của luật cư trú tại Đức để có thể tiếp tục làm việc với tư cách là một điều dưỡng viên chăm sóc người bệnh tại CHLB Đức, ứng cử viên xuất sắc còn có cơ hội nhận được hợp đồng làm việc tại Đức. Đây là một cơ hội lớn cho điều dưỡng Việt Nam có thể vừa có thể học hỏi được kinh nghiệm, vừa có công việc ổn định và thu nhập tốt. Những ứng viên  không vượt qua kỳ thi lại, chỉ được thi lại 1 lần sẽ bị lợi khỏi chương trình và trở về Việt Nam. Trong trường hợp này các ứng viên phải tự lo tiền vé máy bay về nước.

Trong thời gian chính thức làm việc tại các sở ý tế, các bệnh viện, điều dưỡng viên sẽ được hưởng mức lương như những lao động có quốc tịch Đức. Thu nhập của các Điều dưỡng này khoảng từ 2.400 EUR đến 2.500 EUR/tháng tương đương 51.500.000 đồng/tháng đến 65.000.000 đồng/tháng, cùng với các hỗ trợ phúc lợi xã hội khác theo quy định của pháp luật Đức.  Điều dưỡng viên phải chịu các khoản thuế và bảo hiểm xã hội và tự túc mọi chi phí ăn ở và sinh hoạt từ thu nhập của mình.



 
Những ứng viên muốn tham gia có thể nộp hồ sơ trực tiếp tại Cục Quản lý lao động ngoài nước hoặc qua đường bưu điện theo địa chỉ: Cục Quản lý lao động ngoài nước, số 41B, Lý Thái Tổ, Hoàn Kiếm, Hà Nội. Hạn nộp hồ sơ từ ngày 09/5 đến 27/5/2016.

Chúc các bạn thành công !

Nguồn: Dangcongsan.vn

Từ khoá
  1. George

    Поиск фильмов, новости кино дюна фильм смотреть в хорошем качестве hd все фильмы мирового проката 2021 года

  2. Jana

    Опытные психотерапевты и психологи. Онлайн консультация Услуги психолога. Помощь профессионального Психолога. Консультация психолога. Психотерапия онлайн! Цены на услуги и консультации психолога. Заказать консультацию психолога.

Để lại comment

Người lao động chia sẻ
  • Google Plus
Copyright © 2016 laodongngoainuoc.vn