Đang thực hiện Đang thực hiện

Tư vấn xuất khẩu lao động ngoài nước uy tín

Điều kiện, thủ tục, chi phí xuất khẩu lao động Dubai 2019

Thời gian đăng: 27/09/2016 16:23

Trong vài năm gần đây lao động xuất khẩu khu vực Trung Đông đang là thị trường được khá nhiều người lao động Việt Nam quan tâm, đặc biệt là thị trường xuất khẩu lao động Dubai – một tiểu vương quốc trong các tiểu vương quốc Ả-Rập thống nhất UAE. 

>> 
Những thủ tục lao động CẦN BIẾT khi đi xuất khẩu UAE
 


Dubai – tiểu vương số mộ trong các tiểu vương quốc Ả-Rập thống nhất UAE

Dubai được biết đến là tiểu vương có nền kinh tế phát triển số một trong các tiểu vương quốc Ả-Rập thống nhất UAE, đây cũng nổi tiếng là thành phố xa xỉ nhất thế giới với những tòa nhà, tháp chọc trời, các dịch vụ giải trí độc đáo, du lịch hấp dẫn và xa hoa. 

Tuy đứng số 1 tại khu vực Trung Đông nhưng Dubai đang cần số lượng lớn người lao động nước ngoài tới làm việc tại các công trình xây dựng, dịch vụ khách sạn, nhà hàng, khu nghỉ dưỡng … Hiện tại, số lượng lao động nước khác đang chiếm hầu hết lực lượng làm việc tại Dubai. Mỗi năm ước tính Tiểu Vương này tuyển chọn khoảng 300.000 lao động nước ngoài. Đây là một con số vô cùng lớn và được coi là thời cơ cho các nước chuyên xuất khẩu lao động trong đó có cả Việt Nam

 


Lao động nước ngoài ngành xây dụng tại Dubai
 
Từ những năm đầu của thiên niên kỷ mới, Việt Nam đã tích cực tăng cường mối quan hệ hợp tác kinh tế với Dubai. Năm 2009 được coi là năm đánh dấu bước ngoặt khi 2 nước đã ký kết bản ghi nhớ về hợp tác trong lĩnh vực nhân lực và đưa 4000 lao động Việt Nam sang Dubai làm bảo vệ. 
 


Việt Nam và UAE đã ký Bản ghi nhớ về hợp tác trong lĩnh vực nhân lực
 
Tới thời điểm này Việt Nam ngày càng đưa nhiều lao động sang thị trường Dubai làm việc với nhiều ngành nghề đa dạng như: đóng tàu, xây dựng, cơ khí, dịch vụ nhà nghỉ, nhà hàng, các khu spa làm đẹp , siêu thị, giúp việc gia đình, bảo vệ… Với mức lương tháng trung bình của người lao động phổ thông tại Dubai là 500 USD/tháng và lao động có tay nghề là 650 USD/tháng. Ngoài ra người lao động tới đây còn được đảm bảo chỗ ăn ở với những điều kiện sinh hoạt khá tốt. Điều đặc biệt của thị trường Dubai là tuy được coi là thành phố xa xỉ nhất thế giới nhưng chi phí sinh hoạt của người lao động tại đây lại cực kỳ rẻ. Một tháng có khi người lao động chỉ mất có 100 USD cho chi phí sinh hoạt của mình.

Vậy muốn đi xuất khẩu lao động thị Dubai thì người lao động cần phải làm gì? tất cả sẽ được lao động ngoài nước chúng tôi chia sẻ ngay dưới đây cho các bạn.

 


Các nữ lao động Việt Nam làm nail tại Dubai
 
Điều kiện xuất khẩu lao động tại Dubai

+ Người lao động có độ tuổi từ 18 - 35 tuổi với những ngành nghề cần tay nghề, kinh nghiệm thì người lao động được lấy đến độ tuổi 40.

+ Có mong muốn đi lao động tại Dubai.

+ Có ý thức chấp hành mọi pháp luật tại Dubai và có đạo đức, nhân cách tốt.

+ Đủ điều kiện sức khỏe làm việc theo yêu cầu của chủ sử dụng lao động và theo quy chế của luật pháp Việt Nam.

+ Đặc biệt người lao động không thuộc đối tượng bị cấm xuất cảnh theo quy chế luật pháp, cấm nhập cảnh theo quy chế của pháp luật của Tiểu Vương Dubai.

Chi phí đi xuất khẩu lao động Dubai:

 

 
Hiện nay chi phí xuất khẩu lao động Dubai rơi vào khoảng 2000 USD khoảng gần 50 triệu VNĐ đây được cho là mức chi phí phù hợp với nhiều lao động Việt Nam. 

Vì thị trường Dubai gần giống thị trường xuất khẩu lao động Đài Loan được coi là thị trường dễ đi, nên đối với các gia đình thuộc diện hộ nghèo hoặc cận nghèo nếu muốn tham gia chương trình xuất khẩu lao động để xóa đói giảm nghèo vẫn có thể vay vốn của ngân hàng chính sách để tham gia.

Bên cạnh đó người lao động sang Dubai làm việc phải cam kết về tiền lương và phải chi trả các khoản chi phí trước khi sang Dubai làm việc gồm cả chi phí học tập bồi dưỡng tại Việt Nam. 


Các khoản chi phí bao gồm :

- Tiền dịch vụ xuất khẩu lao động
- Tiền môi giới
- Lý lịch tư pháp, hộ chiếu
- Lệ phí visa
- Vé máy bay
- Học phí bồi dưỡng kiến thức, ngoại ngữ, đào tạo nghiệp vụ
- Khám sức khỏe
- Quỹ hỗ trợ việc làm ngoài nước.

Thủ tục xuất khẩu lao động tại Dubai

 

 
- Nộp hồ sơ : 

Người lao động tham dự chương trình xuất khẩu lao động tại Dubai phải đăng ký và nộp giấy tờ làm việc cho công ty, doanh nghiệp dịch vụ hoặc tổ chức, cá nhân được Cục điều hành lao động ngoài nước cấp phép đưa lao động đi làm việc tại nước ngoài . 

Trước lúc lao động đăng ký và nộp hồ sơ, người lao động phải tham khảo thông tin về công ty, doanh nghiệp có giấy phép đưa lao động đi làm việc tại nước ngoài. Doanh nghiệp tiếp nhận hồ sơ của người lao động phải được chấp nhận tại trang thông tin điện tử của Cục quản lý lao động nhập cư có địa chỉ web : dolap.gov.VN 

*Đối với lao động đi theo công ty, doanh nghiệp nhận thầu ở nước ngoài phải có hợp đồng lao động với các công ty theo quy định của pháp luật về lao động. 

Tuyển dụng và đào tạo lao động trúng tuyển:

+ Sau khi đăng ký và nộp hồ sơ, người lao động sẽ trải qua vòng sơ tuyển và khám sức khỏe tại các cơ sở y tế đủ điều kiện khám sức khỏe cho lao động đi làm việc ở nước khác. 

+ Căn cứ vào hợp đồng, người lao động sẽ được đào tạo tay nghề và ngoại ngữ để đáp ứng đòi hỏi của chủ sử dụng lao động. 

+ Chủ sử dụng lao động trực tiếp kiểm tra tay nghề và ngoại ngữ của người lao động. 

Đào tạo kiến thức, xin visa/thị thực xuất khẩu làm việc tại Dubai:

+ Lao động sau khi trúng tuyển thì bắt buộc phải tham gia khóa bổ dưỡng tri thức cấp thiết và lao động cũng được cấp chứng chỉ sau khi hoàn thiện khóa bồi dưỡng trên. 

+ Lao động phải tự hoàn thành mọi loại giấy tờ để xin visa/thị thực để đi lao động . 

Ký hợp đồng và xuất cảnh

Sau khi có được thị thực/visa đi làm việc người lao động cần làm một số việc sau: 

 

 
+ Lao động ký hợp đồng đưa lao động đi lao động tại nước ngoài với công ty lao động xuất khẩu hoặc tổ chức cá nhân đưa ra nước ngoài và người lao động giữ lại 1 bản hợp đồng. 

+ Phí xuất cảnh: Lao động nộp phí xuất cảnh gồm có: tiền dịch vụ, tiền môi giới, vé máy bay, tiền ký quỹ và tiền đóng góp quỹ tương trợ việc làm ngoài nước 100.000 đ/người. 

+ Sau khi lao động nhập cảnh tại Dubai lao động phải đăng ký công dân tại cơ quan đại diện ngoại giao của Việt Nam .

Sau Thời gian làm việc kết thúc hợp đồng và về nước:

Lao động phải có trách nhiệm tiến hành thanh lý hợp đồng đối với doanh nghiệp xuất khẩu lao động hoặc cá nhân, tổ chức đầu tư nước ngoài . 

*Đối với lao động đi lao động ở nước ngoài theo hợp đồng cá nhân.

Ngoài các điều kiện ở trên thì lao động phải có hợp đồng lao động ký với chủ sử dụng lao động của nước lao động tham gia và giấy công nhận ký kết hợp đồng cá nhân do Sở Lao động-Thương binh và Xã hội nơi lao động cư trú cấp phép. 

 


Lao động Việt Nam chuẩn bị sang Dubai làm việc đơn hàng 3 năm
 
Hồ sơ và cách đăng ký:

Hồ sơ đăng ký hợp đồng cá nhân với Sở Lao động-Thương binh và Xã hội nơi người lao động cư trú gồm có: 

+ Đơn đăng ký theo phụ lục 07 thông tư 25 /2007/TT-BLĐTBXH ngày 08/10/2007 và bản sao hợp đồng lao động, bản dịch hợp đồng bằng tiếng Việt. 

+ Bản chụp chứng minh nhân dân hoặc hộ chiếu. 

+ Sơ yếu lý lịch có dấu công nhận của Ủy ban dân chúng xã, phường, thị trấn nơi lao động thường trú hoặc cơ quan, tổ chức, đơn vị quản lý lao động và nhận xét về ý thức chấp hành luật pháp , tư cách đạo đức. 

- Trong thời hạn năm ngày làm việc, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ, Bộ Lao động Thương binh và Xã hội cấp Giấy công nhận việc đăng ký Hợp đồng cá nhân cho lao động, nếu không chấp thuận phải trả lời và nêu rõ lý do bằng văn bản.

Giấy công nhận việc đăng ký Hợp đồng cá nhân phải được xuất trình khi lao động làm thủ tục xuất cảnh đi làm việc ở nước ngoài .

- Lao động hoàn thiện giấy tờ để xin visa/thị thực đi lao động và đóng góp Quỹ hỗ trợ việc làm ngoài nước (100.000 VNĐ/người) trước khi xuất cảnh.

Sau khi đến nước tiếp nhận lao động, lao động đăng ký người dân tại Cơ quan đại diện ngoại giao của Việt Nam (Đại sứ quán hoặc Lãnh sự quán).
Từ khoá

Để lại comment

Tin liên quan
Những thủ tục lao động CẦN BIẾT khi đi xuất khẩu UAE
01/09/2016 14:44
Người lao động chia sẻ

Mua vào Bán ra

  • Google Plus
Copyright © 2016 laodongngoainuoc.vn