Đang thực hiện Đang thực hiện

Tư vấn xuất khẩu lao động ngoài nước uy tín

Nên đi xuất khẩu lao động Nhật Bản khu vực nào?

Thời gian đăng: 25/02/2016 14:53

Đã có rất nhiều lao động Việt Nam khi tham gia chương trình xuất khẩu lao động Nhật Bản thắc mắc về sự khác biệt về địa lý, văn hóa có khác nhau về thu nhập thế nào? Vùng nào ở Nhật Bản có điều kiện sống và làm việc tốt?

Dưới đây là một số thắc mắc cũng như lời giải đáp của công ty về chương trình xuất khẩu lao động Nhật Bản.

>> Ngành nghề phù hợp nhất để nữ giới đi XKLD Nhật Bản


Tôi tên là Nguyên, năm nay 28 tuổi, tôi tốt nghiệp Đại Học Xây Dựng, trình độ tiếng Nhật N4. Hiện tôi đang có nhu cầu sang Nhật làm việc để học hỏi kinh nghiệm. Nhưng tôi nghe nói ở Nhật bản mỗi vùng lại có điều kiện sinh hoạt khác nhau, vậy công ty có thể tư vấn cho tôi một chương trình phù hợp với khả năng của tôi và nơi có điều kiện sinh hoạt và làm việc tốt nhất được không? Tôi xin cảm ơn!


Trả lời: Chào Nguyên! cảm ơn bạn đã quan tâm đến chương trình xuất khẩu lao động Nhật Bản của công ty. Với tấm bằng đại học Xây Dựng bạn nên nâng trình độ tiếng Nhật của mình lên N3,N2 thì bạn có thể tìm được công việc tại Nhật theo chương trình kỹ sư xây dựng Nhật Bản, quản lý thực tập sinh Việt Nam tại Nhật Bản.

Thu nhập tại Nhật tương đối cao, thu nhập trung bình diện kỹ sư là 150.000-200.000 yên/tháng chưa bao gồm thiền tăng ca, làm thêm. Chi phí sinh hoạt trung bình của ăn, ở, điện nước sinh hoạt, bảo hiểm xã hội, thuế… trừ đi thì số tiền bạn thực lĩnh hàng tháng khoảng 15.000 yên.

Không chỉ riêng bạn mà còn rất nhiều lao động thắc mắc về vấn đề mức thu nhập, điều kiện sinh hoạt và làm việc giữa các vùng có khác nhau không?

Chúng tôi xin trả lời vấn đề này như sau : Giữa các khu vực của Nhật mức chênhn lệch về lương không nhiều, nếu bạn làm việc tại trung tâm thành phố lớn, cuộc sống của bạn sẽ tiện lợi và dễ dàng hơn, nhưng đổi lại chi phí sinh hoạt của bạn phải bỏ ra sẽ lớn hơn. Ngược lại, nếu bạn làm việc ở các tỉnh thành nhỏ thì điều kiện đi lại, điều kiện sinh hoạt sẽ thấp hơn nhưng đổi lại bạn sẽ tiết kiệm được nhiều hơn. Một số khu vực ở Nhật có khí hâu tương đối giống với Việt Nam là Kyushu, Osaka, Hiroshima,...

Tôi tên là Hoàng Đình Phúc, tôi sinh năm 1990, quê ở Hải Dương hiện tại tôi đã tốt nghiệp Đại Học Nông Nghiệp. Theo công ty, với tấm bằng đại học tôi có nên đi xuất khẩu lao động Nhật Bản không? Chi phí như thế nào? thủ tục và lương ra sao?



 
Chào bạn Phúc! hiện nay Nhật Bản là một trong những đất nước có nền nông nghiệp phát triển đứng hàng đầu thế giới với những ứng dụng khoa học kỹ thuật tân tiến. Tuy nhiên nông nghiệp Nhật Bản đang thiếu hụt nguồn lao động, bởi vì đa số người lao động hiện đang làm trong lĩnh vực này đều là những người có độ tuổi từ 65 đến 70 tuổi. Với tấm bằng đại học thì đây thật sự là một cơ hội tốt cho bạn khi tham gia chương trình xuất khẩu lao động Nhật Bản. Bạn vừa có một công việc tốt, thu nhập cao, vừa học hỏi được kinh nghiệm về nông nghiệp của một đất nước phát triển hàng đầu thế giới.


Từ khoá

Để lại comment

Tin liên quan
Những bệnh lý không thể tham gia xuất khẩu lao động (XKLĐ)
21/10/2019 09:34
Thủ tục hồ sơ xuất khẩu lao động Nhật Bản
21/10/2019 09:34
Quy trình khám sức khỏe xuất khẩu lao động tại Nhật
18/04/2016 13:58
Lao động nam nên đi xuất khẩu lao động Nhật bản ngành nào?
23/02/2016 14:27
Bệnh viêm gan B có cơ hội đi xuất khẩu lao động Nhật Bản không?
20/01/2016 09:41
Nên đi xuất khẩu lao động nước nào có thu nhập cao nhất?
11/01/2016 09:05
Người lao động chia sẻ

Mua vào Bán ra

  • Google Plus
Copyright © 2016 laodongngoainuoc.vn