Đang thực hiện Đang thực hiện

Tư vấn xuất khẩu lao động ngoài nước uy tín

Thông tin chi tiết về xuất khẩu lao động Malaysia từ A - Z

Thời gian đăng: 30/09/2016 17:28

Các bạn đã nghe tới "xuất khẩu lao động thị trường Malaysia" bao giờ chưa? Đây là một câu hỏi chắc sẽ có kha khá người lao động Việt Nam không biết vì đa phần họ chỉ biết đến xuất khẩu lao động Nhật Bản, Đài Loan, Úc, Canada, Singapore và mới đây là Hàn Quốc... 



Malaysia một trong những thị trường xuất khẩu lao động đứng thứ 4 Việt Nam
 
Các bạn có biết Việt Nam bắt đầu đưa  lao động sang làm việc tại Malaysia từ năm 2002 theo thỏa thuận Hợp tác lao động giữa 2 nước. Trải qua gần 15 năm đưa lao động đi làm việc tại thị trường Malaysia thì tính đến hiện nay đã có khoảng 150.000 lao động Việt Nam đang làm việc tại Malaysia và đứng thứ 4  trong các thị trường có nhiều lao động Việt Nam nhất. Tại sao lại vậy hãy cùng lao động ngoài nước tìm hiểu nhé:



Các nữ lao động Việt Nam làm may tại phân xưởng của 1 công ty tại 
Malaysia
 
I. Chi phí xuất khẩu lao động Malaysia.
 
Với chi phí xuất khẩu lao động tại Malaysia thì vô thấp,nó thấp hơn hẳn so với các thị trường khác. Người lao động chỉ cần bỏ khoảng từ 1.200 USD – 1.600 USD là sẽ được đi xuất khẩu lao động tại Malaysia. Vì vậy Malaysia được xem là thị trường khá phù hợp với nhiều người lao động ở nông thôn, đặc biệt là lao động tại vùng sâu vùng xa nơi miền núi,các dân tộc thiểu số Việt Nam. 
 
Thời gian qua, việc người lao động làm việc tại thị trường Malaysia đã giúp đỡ rất nhiều trong việc xóa đói giảm nghèo, giảm thiểu tình trạng thất nghiệp tại các vùng nông thôn, miền núi nghèo. Ngoài ra nhiều lao động còn làm giàu nhờ đi xuất khẩu tại Malaysia.

II. Mức lương xuất khẩu lao động tại Malaysia



Đơn vị tiền tệ của Malaysia là Ringgit (viết tắt là RM). 1RM~7000 VNĐ, 3RM~1USD
 
Malaysia cũng là thị trường khá đa dạng về ngành nghề gồm có như cơ khí, chế biến, linh kiện điện tử, may mặc, nông nghiệp và cả xây dựng. Không những vậy lĩnh vực dịch vụ cũng không kém cạnh với các thị trường xuất khẩu lao động khác như giúp việc gia đình, phục vụ khách sạn, trung tâm giải trí, nhà hàng ăn uống và có khi cả chế tác vàng.
 
Với mức lương tối thiểu của người lao động theo quy định của chính phủ Malaysia là 900 RM/tháng tương đương khoảng 6.500.000 VNĐ đây là khoản tiền thực lĩnh chưa tính thêm tiền tăng ca làm thêm giờ.
 
Nếu trung bình mỗi ngày lao động làm thêm 2 tiếng thì thu nhập có thể đạt 1.237 RM (tương đương hơn 8.500.000 VNĐ). 
 
Ngoài ra, Malaysia rất đề cao những lao động có trình độ và tay nghề nên thu nhập của người lao động này có thể có thu nhập từ 1.500 đến 1.800 RM/tháng.



Cơ khí tại 
Malaysia luôn ưu tiên tuyển chọn các lao động có tay nghề
 
III. Điều kiện xuất khẩu lao động tại Malaysia:
 
- Tuyển cả nam và nữ có độ tuổi từ 18 - 40.
+ Nữ từ 1m50 trở lên nặng 45 kg trở lên.
+ Nam từ 1m55 trở lên nặng 50 kg trở lên.
 
- Trình độ: tốt nghiệp PTCS trở lên.
 
- Sức khỏe tốt đáp ứng yêu cầu của chủ sử dụng lao động tại Malaysia, không mắc các bệnh Viêm gan A, B, C, giang mai, lao phổi…
 
- Không có tiền án, tiền sự, có CMTND.
 
- Không thuộc vào diện cấm xuất cảnh Việt Nam cũng như là cấm nhập cảnh vào Malaysia.

- Ưu tiên những lao động có kinh nghiệm, biết tiếng Trung, tiếng Anh học đã từng làm việc tại Malaysia
 
IV. Thủ tục xuất khẩu lao động tại Malaysia:
 


Người lao động lên trực tiếp công ty làm thủ tục đăng ký

 
Lao động khi đăng ký tham gia chương trình xuất khẩu lao động tại Malaysia sẽ được công ty kiểm tra tiếng Anh hoặc tiếng Trung, nếu đạt yêu cầu thì lao đng sẽ được khai thông tin cá nhân và xếp vào danh sách ứng viên trúng tuyển phỏng vấn và nộp hồ sơ và các giấy tờ theo yêu cầu từ phía công ty.
 
Sau đó các ứng viên sẽ được cán bộ tuyển dụng của Malaysia phỏng vấn trực tiếp và sẽ có kết quả rất nhanh.

Sau khi trúng tuyển ngừng lao động sẽ được cung cấp các thông tin chi tiết về công việc, thu nhập, trợ cấp, làm thêm, chế độ làm việc và sẽ được các công ty tiến cử làm visa.

- Cuối cùng là lao động sẽ được kiểm tra sức khỏe trước khi xuất cảnh và được bổ túc thêm kiến thức tại trung tâm và đợi ngày xuất cảnh.



Lao động Việt Nam tại sân bay Nội Bài chuẩn bị xuất khẩu sang 
Malaysia
 
V. Quy trình xuất khẩu lao động tại Malaysia

Bước 1: Người lao động tìm hiểu thị trường Malaysia

- Nghe tư vấn xuất khẩu lao động Malaysia
- Xem chi tiết các Thông tin tuyển dụng Malaysia và lựa chọn công việc phù hợp với bản thân.
- Cuối cùng đăng ký vị trí công việc 

Bước 2: Hoàn thiện hồ sơ đăng ký

- Hộ chiếu
- 20 ảnh 4x6 phông nền trắng ( ảnh chụp không được quá 3 tháng)
- Hồ sơ sức khỏe được khám tại các bệnh viện theo quy định trong danh sách các bệnh viện Việt Nam được phép khám sức khỏe cho người đi xuất khẩu lao động.

Bước 3: Người lao động nộp hồ sơ tại công ty. Công ty tiến hành xin Calling Visa cho người lao động và thông báo chi phí xuất cảnh để người lao động chuẩn bị. Người lao động phải nộp 100% chi phí cho công ty thì mới được xuất cảnh
 
Trong trường hợp lao động khó khăn về kinh tế , công ty kết hợp với ngân hàng địa phương hỗ trợ vay vốn cho người lao động.
 


Người lao động có thể vay vốn ngân hàng đi xuất khẩu lao động tại 
Malaysia
 
- Đối với thuộc diện gia đình chính sách thì vay tín chấp tố đa 30.000.000 VNĐ tại Ngân hàng chính sách xã hội. Ngược lại với lao động thuộc hộ gia đình thuộc diện không chính sách thì phải thế chấp tải sản vay tiền tại Ngân hàng Thương mại hoặc ngân hàng nông nghiệp và Phát triển nông thôn Agribank.
 

Bước 4: Khi xuất cảnh và làm việc ở Malaysia người lao động phải thực hiện và tuyệt đối tuân theo pháp luật tại Malaysia và các điều khoản trong hợp đồng đã ký với chủ sử dụng lao động tại Malaysia. Chủ sử dụng có nhiệm vụ phải trả lương hàng tháng cho người lao động theo đúng trong hợp đồng và lao động tự chuyển tiền về Việt Nam. Nếu có vấn đề phát sinh mà lao động không tự giải quyết được thì liên hệ trực tiếp với Công ty Việt Nam hoặc Đại sứ quán Việt Nam tại Malaysia để nhận sự hỗ trợ 

Bước 5: Khi kết thúc hợp đồng lao động phải về nước đúng thời hạn và đến công ty thanh lý hợp đồng đúng theo quy định của pháp luật.

Chế độ và quyền lợi của người lao động làm việc tại Malaysia:

- Với hợp đồng 3 năm, người lao động được gia hạn Visa theo từng năm.

- Tiền lương cơ bản thực lĩnh 900RM/tháng ~ 6.500.000 VNĐ

- Thuế thu nhập đối với lao động nước ngoài làm việc tại Malaysia khoảng 1200 RM/năm và được áp dụng đối với các ngành nghề khác nhau.

- Ngày làm việc 8h, số ngày công tối thiểu 1 tháng là 26 ngày. Làm thêm từ 2-5 tiếng/ngày. Lương làm thêm được tính bằng 150% lương trong ngày bình thường, đối với ngày cuối tuần là 200% và 300% trong ngày lễ Tết

- Nhà ở và các trang thiết bị sinh hoạt được miễn phí (chủ sử dụng lao động lo)

- Ăn uống, chi tiêu cá nhân phải tự túc.

VI. Tổng kết:

Trên đây là toàn bộ những thông tin chi tiết về xuất khẩu lao động tại Malaysia mà lao động ngoài nước muốn cung cấp đến cho mọi người lao động để người lao động có thêm lựa chọn thị trường xuất khẩu lao động hiện nay.

Với mức phí xuất cảnh trên 20 triệu và mức lương 900RM/tháng cùng với đó là thời gian làm thêm đều đặn 2-5 tiếng/ngày chưa tính ngày nghỉ, thì khi trừ hết các khoản chi phí sinh hoạt ăn uống, thuế thì một tháng lao động Việt Nam có thể tiết kiệm được từ 5 – 8 triệu đồng. Đây là một số khá tốt với những người lao động phổ thông còn đối với những người lao động có tay nghề thì mức tiền họ tiết kiệm được sẽ khá là cao.
 
Xuất khẩu lao động tại Malaysia đâu phải là không tốt. 
 
Chúc các bạn thành công.
Từ khoá

Để lại comment

Người lao động chia sẻ

Mua vào Bán ra

  • Google Plus
Copyright © 2016 laodongngoainuoc.vn