Đang thực hiện Đang thực hiện

Tư vấn xuất khẩu lao động ngoài nước uy tín

Vừa du lịch vừa làm việc tại Úc từ 1/7

Thời gian đăng: 11/11/2016 13:39

Chương trình đi lao đng kết hợp với kỳ nghỉ tại Úc nằm trong thoả thuận song phương giữa Việt Nam và Úc. Ông Đặng Sỹ Dũng-Phó Cục Quản lý lao động ngoài nước của Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội  cho biết, thỏa thuận về chương trình đi lao động kết hợp kỳ nghỉ tại Úc được ký kết vào hồi tháng 3 năm 2015. Nội dung của thỏa thuận này cũng được Ủy ban Thường vụ Quốc hội nhất trí tại phiên họp thứ 45 vào ngày 17/2. Theo đó căn cứ vào quy định, mỗi năm Việt Nam và Úc sẽ cấp tối đa 200 thị thực nhiều lần cho công dân của bên kia và cho phép lưu trú trong vòng 12 tháng.


1, Mục tiêu hướng đến và lợi ích của chương trình mang lại cho Việt Nam

Mục tiêu của chương trình là tạo điều kiện cho các thanh niên tại hai nước có thể giao lưu văn hóa, học hỏi kinh nghiệm, tăng cường mối quan hệ hợp tác toàn diện giữa hai bên. Đối với công dân Việt Nam, khi tham gia chương trình có thể học tập về kinh nghiệm làm việc, các sản xuất kinh doanh, quản trị nhân lực, nâng cao trình độ ngoại ngữ cũng như chuyên môn trong thời gian cư trú tại Australia. Sau khi về nước, những thanh niên Việt này có thể vận dụng kinh nghiệm, kiến thức đã tích lũy được vào hoạt động dịch vụ, sản xuất kinh doanh tại Việt Nam.

2, Nội dung cơ bản của chương trình

Theo như quy định của thỏa thuận, hàng năm mỗi bên sẽ cung cấp tối đa 200 thị thực cho công dân bên kia và cho phép họ lưu trú trên lãnh thổ nước mình với thời hạn 12 tháng kể từ ngày nhập cảnh lần đầu tiên. Người mang thị thực của chương trình lao động kết hợp kỳ nghỉ có thể sử dụng thị thực này để xuất nhập cảnh nhiều lần tại lãnh thổ tiếp nhận trong thời gian lưu trú. Người mang thị thực này phải chấp hành pháp luật, quy định của nước tiếp nhận, không được làm những việc trái với mục đích nhập cảnh, không được làm việc trong toàn bộ 12 tháng của kỳ nghỉ. Mục đích chủ yếu của việc lưu trú này là đi nghỉ nhưng tìm được việc làm, không được làm việc cho 1 chủ sử dụng lao động quá 6 tháng và không được tham gia khóa học hay đào tạo quá 4 tháng. Những công dân này của cả 2 nước sẽ không được phép lưu trú tại nước tiếp nhận sau thời hạn 12 tháng lưu trú.

3, Điều kiện tham gia chương trình

Công dân Việt Nam muốn tham gia chương trình lao động kết hợp kỳ nghỉ phải đáp ứng điều kiện về sức khỏe, tài chính, trình độ học vấn, ngoại ngữ, nhân thân và được Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội giới thiệu.
Theo quy định của chính phủ Úc, công dân các quốc gia ký thỏa thuận hợp tác với Úc trong chương trình đi lao động kết hợp kỳ nghỉ phải đáp ứng một số điều kiện cụ thể để có thể được cấp visa sang Úc làm việc theo chương trình trên.

Điều kiện tham gia:

- Có nguyện vọng làm việc kết hợp kỳ nghỉ ở Úc trong thời hạn 01 năm
- Độ tuổi: 18 đến 30 tuổi
- Có hộ chiếu Việt Nam còn hiệu lực
- Năng lực tài chính đủ để trang trải cho chi phí trong khoảng thời gian làm việc kết hợp với kỳ nghỉ tại Úc khoảng 5.000 Đô la Úc.
- Không có con cái ở cùng trong thời gian làm việc kết hợp kỳ nghỉ tại Úc.
- Trình độ học vấn: Tốt nghiệp Đại học hoặc có giấy tờ chứng minh đã hoàn thành ít nhất 2 năm học Đại Học chính quy .
- Ngôn ngữ: Chỉ cần bên tiếp nhận đánh giá bạn ở mức tối thiểu thì có thể tham gia chương trình

4, Triển khai thỏa thuận

Trong thời gian vừa qua, Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã nhất trí và thông qua nội dung Thỏa thuận tại phiên họp thứ 45. Để thỏa thuận chính thức có hiệu lực, thì hai bên đang phải hoàn tất thủ tục nội bộ về hướng dẫn đối tượng quy trình thủ tục để thông báo cho nhau cùng triển khai thực hiện Thỏa thuận.



Bài Cao Thị Thanh Thủy, Phó vụ trưởng Vụ Hợp tác quốc tế Bộ Lao động-Thương Binh và Xã hội cho hay: Hướng dẫn thỏa thuận đang được các bộ, ngành, cơ quan liên quan hoàn thiện. Trong tháng 5 này, Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội sẽ công bố chương trình dự kiến 1/7 bắt đầu sẽ triển khai.

Nguồn : dolab.gov.vn

Từ khoá
  1. Kim Ngan

    Tôi rất quan tâm đến chương trình này "Vừa du lịch, vừa làm việc tại Úc". Vui lòng tư vấn rõ hơn giúp tôi qua email: chocomaro_9x@yahoo.com Hay tôi có thể liên hệ ai, địa chỉ nào để có thể được tư vấn rõ hơn không ạ? Xin cảm ơn.

  2. Nguyễn Thu Hường

    Dạ...! Mình năm nay 24 tuổi, và mình đủ điều kiện, để có thể đi vừa lao động vừa du lịch tại úc. Ad và mọi người có thể tư vấn giúp mình hiểu hơn và quy định và điều kiện triển khai của thông tin với ạ. Em rất rất muốn được đi ạ. Em chân thành cảm ơn ạ.

  3. Tuyết Lan

    Tôi rất quan tâm đến chương trình này, vui lòng tư vấn rõ hơn cho tôi qua email: tuyetlan369@gmail.com. Xin cảm ơn

  4. Phạm Văn Hậu

    Dear các anh chị ! Em năm nay 25t, đã tốt ngiệp đại học , có đủ tài chính 5.000 dola úc , em muốn tham gia chương trình này, nhưng không biết quy trình như thế nào , nhờ mọi người tư vấn . Em cảm ơn nhiều !

  5. Dang Van Dai

    mình đang quan tâm về chương trình này! vậy cho mình hỏi có cá nhân hay tổ chức nào để mình liên hệ tìm hiểu được không? xin liên hệ qua mail:daibkdanang1@gmail.com xin cảm ơn!!!

  6. mai kim thúy vy

    Cho em hỏi về chương trình này du lịch kết hợp làm việc. Em có người thân bảo lãnh là dì ruột đi được không? Hay đi tự túc. E năm nay 22 tuổi và vừa chuẩn bị tốt nghiệp đại học chính quy quản trị kinh doanh. Cho e hỏi thủ tục xin visa theo dạng này ạ. E xin cảm ơn!

Để lại comment

Người lao động chia sẻ

Mua vào Bán ra

  • Google Plus
Copyright © 2016 laodongngoainuoc.vn