Đang thực hiện Đang thực hiện

Tư vấn xuất khẩu lao động ngoài nước uy tín

Sự thật về mức lương 30 triệu/ tháng khi đi XKLĐ Đài Loan?

Thời gian đăng: 29/02/2016 13:44

Xu hướng hiện nay, lao động ở các vùng quê đều có mong muốn tham gia vào chương trình XKLĐ nước ngoài. Với  những lời hứa hẹn có cánh của các” cò mồi” như: mức thu nhập cao, công việc ổn định, có nơi ăn, chốn ở tại nước ngoài... Đã mở ra viễn cảnh màu hồng trước mắt người lao động.  

>> Đi XKLĐ nên cân nhắc trước khi đi nuôi những kẻ lừa đảo
>> Cách nhận biết công ty xuất khẩu lao động Nhật Bản uy tín!

Đài Loan vẫn được đánh giá là thị trường tiềm năng nhất đối với lao động Việt Nam. Nhưng đâu là sự thật đằng sau câu chuyện kiếm 30 triệu đồng/ tháng tại Đài Loan, mà các “cò môi giới” đã vẽ ra cho người lao động.

Theo phản ánh của những lao động đang làm việc tại Đài Loan cho biết, mức lương cơ bản theo quy định của chinh phủ Đài Loan là 15 triệu đồng/ tháng. Để có thể kiếm 30 triệu đồng/ tháng, người lao động sẽ phải làm thêm rất vất vả.

Mức thu nhập làm thêm giờ ở Đài Loan được quy định như sau:

- Thời gian 2 giờ tiếp theo giờ làm việc được tính 1,33 lần lương cơ bản/giờ.
- Những tiếng tiếp theo sau 2 giờ trên thì tính là 1,66 lần lương cơ bản/ giờ.
- Làm thêm giờ vào các ngày nghỉ, dịp lễ, tết được tính là 2 lần lương cơ bản/ giờ.

 


( Hình ảnh lao động Việt Nam sau những giờ làm việc vất vả) 

 
Theo chia sẻ của chị Nga (31 tuổi, Nghệ An), làm việc tại Đài Loan được 5 năm cho biết, nếu như chỉ làm việc 8 giờ/ ngày trong các phân xưởng, nhà máy thì không thể có chuyện kiếm được 30 triệu đồng/ tháng như những lời hứa hẹn của” cò môi giới”. Hiện tại, thu nhập hàng tháng của chị Nga rơi vào khoảng 20-22 triệu đồng/ tháng, khi làm thêm giờ chăm chỉ. Chị bảo công việc ở đây vất vả lắm, chủ doanh nghiệp tìm mọi cách bóc lột sức lao động Việt Nam. Chỉ có những người bỏ trốn, ra ngoài làm thì mới mong có mức thu nhập trên. Nhưng lại phải làm việc trong môi trường độc hại, lo sợ bị trục xuất về nước.

Theo thông tin nhận được từ Cục quản lý lao động ngoài nước( Bộ LĐTB$XH), thì 14h ngày 20/11/2015, đã có thêm 6 lao động bị trục xuất về nước. Trong đó có một lao động đã bỏ trốn được 10 năm, dùng chứng minh thư giả, để làm việc tại đây. Việc bị trục xuất khỏi Đài Loan, thì rất ít có cơ hội bạn được quay trở lại đây làm việc. 


Kim Thành
Từ khoá
  1. jantho

    mình đang làm tại đài loan được 6 tháng và hiện tại là 01/03/2016 ngày/tháng/năm . Công việc và mọi thứ như ở việt nam ( có tốt - có xấu). Làm thêm và tiết kiệm thì còn tích góp được chút ( mình mới đến nên nghĩ khoảng 160tr). đó là may mắn còn không thì đủ nợ. Nời khuyên cho các bạn là: Còn trẻ và đang luẩn quẩn chưa biết làm gì thì qua đây học hỏi và trải nghiệm. Còn tiền thì bạn phải may mắn và có chút không ngoan trong việc chọn chủ.

  2. Mk sai lầm đi đài loan thôi ở nhà còn sướng hơn ở vn thì trâu cày thay người ở đài loan thì người cày thay trâu nếu k tin mk thì các bạn cứ hỏi ng đi đài loan oy mà xem mk đang ở bên này chán lắm

  3. không tồn tại

    Sự thật là đừng bao giờ tin lời của bọn mô giới với máy đứa ở nhà nói chuyện đài loan.qua đây rồi mới vỡ mộng các bạn à.tính là biết thôi các bạn à.lương cơ bản 20000 sấp sỉ dfc 14 tr tiền tăng ca cty có cty không đều gần như là tính 106 khoai /h ngon đc 100h tăng ca 10600 khoai .đc hơn 7 tr + 14 tr = 21tr trong đó - 3000 tiền tiết kiệm -2000 mô giới - 1800 tiền thuế 2500 tiền ăn ở tổng mất 10300= 7tr .21tr-7 tr còn 14 tr trong đó chưa có ăn tiêu .tièn điện thoại .chi phí cá nhân.may thì gửi đc 10 tr về

  4. Lê văn mạnh

    30 triệu 1 tháng thì bọn mà môi giới đã mang cả nhà cả dòng họ nhà nó sang làm rồi. Lương trung bình ở bên nàu tầm 10 triệu thôi. Nhiều người đi 3 năm về chỉ đủ trả 6300$ tiền đi thôi.

  5. quoctoan79taiwan@gmail.com

    Mình làm cả tháng cũng chỉ dc chục triệu thôi mình khuyên mọi người tìm kiếm việc o nhà mà làm sang đây chỉ làm giàu cho bọn môi giới thôi cực lắm

Để lại comment

Tin liên quan
Bí mật về các chiến binh Samurai, Nhật bản
21/10/2019 09:34
Người lao động chia sẻ

Mua vào Bán ra

  • Google Plus
Copyright © 2016 laodongngoainuoc.vn