Đang thực hiện Đang thực hiện

Tư vấn xuất khẩu lao động ngoài nước uy tín

Điểm sáng cho người đi xuất khẩu lao động trong năm 2019

Thời gian đăng: 01/02/2016 14:13

Việc mở rộng thêm các ngành nghề, tăng lương cho người lao động là những điểm nhấn quan trọng cho người lao động xuất khẩu Đài Loan năm 2016.


Lao động xuất khẩu Việt Nam tại sân bay nội bài
 
Tính đến thời điểm hiện tại, số lượng lao động Việt Nam làm việc tại Đài Loan đã là trên 100 ngàn người, con số lao động tại Nhật Bản là khoảng trên 30 ngàn người. Theo dự tính, số lượng người lao động đi làm việc tại 2 thị trường này sẽ tiếp tục tăng trong năm 2016.

Không thể phủ nhận, Nhật Bản là thị trường đa phần ai cũng muốn vì thu nhập cao, được học hỏi những kinh nghiệm làm việc cùng sự hỗ trợ của công nghệ hiện đại. Và điều hiển nhiên đó là quy trình tuyển chọn lao động khá “ngặt” và chặt chẽ, trung bình một lao động muốn đi làm việt tại Nhật phải trải qua thi tuyển ngôn ngữ, tay nghề, thời gian từ lúc học tiếng đến lúc xuất cảnh vào khoảng 8 - 10 tháng với những ai trúng tuyển. Vì vậy không phải lao động nào cũng muốn đi xuất khẩu lao động tại Nhật Bản.
Một điểm trừ, là chi phí sinh hoạt tại Nhật Bản khá cao, lao động không biết cách điều phối chi tiêu đôi khi cũng là sự rắc rối.

Xuất khẩu lao động Đài Loan 2016 là xu thế?

Ngược lại, thị trường lao động Đài Loan, yêu cầu có phần nhẹ nhàng hơn, vì vậy mà ngay cả lao động phổ thông chưa có tay nghề, kinh nghiệm vẫn có cơ hội được đi lao động xuất khẩu.




Thực tập sinh Việt Nam tại Đài Loan

 
Cá biệt với những lao động có tay nghề, cơ hội đi làm việc gần như là 100%. Thời gian lao động từ khi nhập học đến thời điểm xuất cảnh chỉ mất 2 - 4 tháng. Một điểm sáng mới cho người lao động Đài Loan trong năm 2016 là do những chính sách phát triển kinh tế và thúc đẩy việc làm của Đài Loan kể từ cuối năm 2011 đến nay, dẫn đến tổng lượng tiếp nhận lao động nước ngoài gia tăng hàng năm.

Ngoài ra, không thể không nhắc đến sự nỗ lực của các doanh nghiệp Việt Nam trong việc tuyển chọn, đào tạo và đáp ứng nguồn cung cấp chất lượng cho thị trường lao động Đài Loan

Một điểm cộng với thị trường Đài Loan đó là mức thu nhập cơ bản ở Đài Loan được đánh giá là thuộc dạng khá và tiềm năng lớn cho lao động Việt Nam, chi phí sinh hoạt vừa túi tiền, điều kiện tuyển không cao, thời gian đi nhanh, nền văn hóa tương đồng với Việt Nam…đã tạo cho xuất khẩu lao động Đài Loan những năm gần đây tăng đột biến về số lượng.

Điểm nhấn cuối cùng đổi với thị trường Đài Loan thu hút người lao động Việt Nam năm 2016 đó chính là mức lương cơ bản của lao động được tăng lên 20.008 Đài tệ/Tháng kể từ 1/7/2015. Kèm theo đó là ngoài những đơn hàng tuyển dụng thường xuyên như: cơ khí, hàn, nhựa, ốc vít, may mặc, điện dân dụng, điện tử, hộ lý, nông nghiệp…thì từ cuối năm 2015, lao động Việt Nam còn có thêm ngành nghề khám hộ công gia đình.

Sự đa dạng về ngành nghề làm việc tại Đài Loan cũng là một điểm nhấn cực kì cần thiết trong việc lựa chọn của lao động Việt Nam. Tạo sự phổ cập và phổ thông hơn giúp cho xuất khẩu lao động Đài Loan năm 2016 được dự đoán sẽ còn tăng mạnh so với các năm trước rất nhiều.


Thu Hằng
 
Từ khoá

Để lại comment

Tin liên quan
Bỏ mạng nơi xứ người khi đi xuất khẩu lao động Đài Loan
04/01/2016 10:32
Người lao động chia sẻ

Mua vào Bán ra

  • Google Plus
Copyright © 2016 laodongngoainuoc.vn