Đang thực hiện Đang thực hiện

Tư vấn xuất khẩu lao động ngoài nước uy tín

Làm việc tại Nhật Bản được nghỉ những ngày nào trong năm

Thời gian đăng: 19/02/2016 16:54

Theo quy định của pháp luật Nhật Bản, tất cả người dân Nhật Bản cũng như người lao động nước ngoài đang sinh sống, làm việc tại Nhật mỗi năm sẽ được nghỉ 15 ngày.
Có rất nhiều du học sinh, tu nghiệp sinh người Việt Nam đang sinh sống và làm việc tại Nhật Bản, đã có không ít người đặt câu hỏi là một năm ở Nhật sẽ được nghỉ bao nhiêu ngày lễ? 

Ở Nhật có một số ngày lễ rất khác ở Việt Nam như sau:

-  Mồng một tết

Cũng giống như Việt Nam đây là một ngày nghỉ lễ tết quan trọng nhất của Nhật Bản, tuy nhiên Nhật Bản có truyền thống đón tết nguyên đán theo dương lịch. Thông thường người Nhật sẽ chuẩn bị và đón tết từ 31/12, trong nhiều năm gần đây có rất nhiều xí nghiệp cho lao động nghỉ từ 30 tết đến hết mồng 3 và bắt đầu công việc từ ngày mồng 4.

-  Ngày lễ Thành niên



 
Trước đây, ngày lễ thành niên ở Nhật Bản diễn ra vào 15 tháng 1 hàng năm nhưng bây giờ chuyển thành ngày thứ 2 của tuần thứ 2 tháng 1, ngày lễ này dành riêng cho nhưng thanh niên tròn 20 tuổi.

-  Ngày Quốc Khánh  

Ngày Quốc Khánh ở Nhật diễn ra vào ngày 11 tháng 02 hàng năm. Theo lịch sử Nhật Bản thì vào năm 660 trước Công Nguyên, Thiên Hoàng đầu tiên chính thức đăng cơ.

-   Ngày xuân phân

Ngày xuân phân ở Nhật là ngày 20 tháng 03 hàng năm. Ngày này là ngày dành cho thiên nhiên, môi trường, người Nhật coi ngày này như ngày lễ ca tụng thiên nhiên và sinh vật sống.  

-  Ngày chiêu Hòa

Ng àychiu ho diễn ra vào ngày 29 tháng 04 hàng năm, đây là ngày sinh của cố hoàng đế Chiêu Hòa. Trước năm 2007 ngày này người Nhật gọi là ngày Xanh, nhưng sau khi hoàng đế tạ thế người ta lấy ngày này là ngày lễ giữ gìn màu xanh của thiên nhiên.

-  Ngày Hiến Pháp

Bắt đầu từ năm 1947, ngày 03 tháng 05  chính thức được chọn làm ngày kỷ niệm hiến pháp Nhật được thiết lập. Đây là ngày đánh dấu sự ra đời của một thể chế mới chính thức có hiệu lực sau chiến tranh thế giới thứ hai.

-  Ngày thiếu nhi

Diễn ra vào ngày 05 tháng 05 hàng năm, là ngày dành riêng cho trẻ em là con trai cầu mong sức khỏe và hạnh phúc cho trẻ em Nhật Bản. 

-  Ngày của biển

Ngày này diễn ra vào thứ 2 của tuần thứ 3 của tháng 7, ngày này được tổ chức để cảm ơn những gì biển đã ban tặng.  

-  Tuần lễ Obon:

Tuần lễ này diễn ra từ ngày 13 đến 15 tháng 8, tuy không phải ngày lễ quốc gia nhưng người Nhật nghỉ tuần lễ này tương đối dài. Đây là một trong 3 kỳ nghỉ dài nhất trong năm của người Nhật.

-  Ngày kính lão

Ngày này diễn ra vào thứ 2 của tuần thứ 3 tháng 09 hàng năm, đây là ngày thế hệ trẻ bày tỏ lòng kính trọng đối với người già.



-  Ngày thu phân

Ngày này diễn ra vào 23 tháng 09 hàng năm, vào ngày này người Nhật sẽ đi thăm mộ người thân đã khuất của họ, để tưởng nhớ đến những người thân đã khuất, tỏ lòng thành kính với tổ tiên.
 Còn có rất nhiều ngày lễ lớn được tổ chức tại Nhật như : ngày văn hóa, ngày cảm ơn người lao động, sinh nhật Hoàng Nhật được tổ chức vào những ngày cuối năm. Theo quy định của chính phủ Nhật nếu ngày lễ rơi vào chủ nhật thì thứ 2 kế tiếp sẽ được nghỉ bù. Nếu một ngày xen giữa 2 ngày lễ thì ngày đó lao động cũng được nghỉ.

Nguồn: Japan.net.vn
 
 

Từ khoá

Để lại comment

Tin liên quan
Doanh nghiệp Nhật Bản lựa chọn lao động theo tiêu chí nào?
21/10/2019 09:34
Nghề HOT cho lao động phổ thông khi lao động tại Nhật
21/10/2019 09:34
Đừng quá ảo tưởng về cuộc sống hoàn hảo khi đi XKLĐ Nhật
21/10/2019 09:34
Bất ngờ về thu nhập khi Xuất Khẩu Lao Động tại Nhật Bản
21/10/2019 09:34
Cẩn thận chiêu trò xin visa hộ tại Nhật bản
02/02/2016 10:10
Người lao động chia sẻ

Mua vào Bán ra

  • Google Plus
Copyright © 2016 laodongngoainuoc.vn