Đang thực hiện Đang thực hiện

Tư vấn xuất khẩu lao động ngoài nước uy tín

Cần chuẩn bị những gì trước khi đi xuất khẩu lao động Nhật Bản

Thời gian đăng: 26/01/2016 15:50

Đối với nhiều lao động tham gia XKLĐ Nhật Bản, họ sẽ rất băn khoăn, lo lắng không biết nên mang theo những gì, chuẩn bị từ đâu vì đa số đều là lần đầu xuất cảnh, đến với đất nước lạ lẫm, ko có gia đình bạn bè. Vậy họ sẽ cần chuẩn bị những gì ?

1. Tiền
 

Bất kể đi đâu, dù gần hay xa, trong hay ngoài nước thì bạn cũng nên mang theo tiền, nhất là các lao động đi XK Nhật Bản, tốt nhất nên đổi ra Yên tầm 100.000 Yên để đề phòng có chuyện gì xảy ra. Tuy nhiên, một số nghiệp đoàn sẽ ứng tiền cho thực tập sinh kĩ năng nên lao động có thể không cần chuẩn bị.

2. Đồ dùng cá nhân 



Quần áo 

Các lao động nên chuẩn bị quần áo thu đông, áo ấm,tất,.. vì thời tiết bên Nhật lạnh hơn Việt Nam và một ít quần áo mùa hè, không nên mang quá nhiều áo ấm vì vừa nặng vừa tốn nhiều diện tích trong khi áo ấm bên Nhật cũng chỉ tầm 1000 -3000 Yên, nhẹ và ấm hơn của Việt Nam.

Giầy dép

Các bạn nên mang theo ít nhất một đôi giày thể thao để tiện đi lại và đi làm.

Thuốc uống 

Khi mới đến một môi trường mới nhất là một đất nước xa lạ bạn nên chuẩn bị một số loại thuốc cơ bản: cảm cúm, hạ sốt, đi ngoài, dị ứng, dầu gió,...từ Việt Nam.
 
Thức ăn

Hạn chế mang theo các đồ ăn dễ bám mùi như: nước mắm, cá mắm,..mang theo những đồ ăn khô,gọn nhẹ như ruốc vì đồ ăn bên Nhật khá đắt so với Việt Nam.
 
Máy tính và đồ điện tử
 
Nếu có bạn có thể mang theo để tiết kiệm chi phí hoặc qua Nhật mua cũng được vì giá cũng không quá đắt so với Việt Nam. 

Những dụng cụ khác
 

- Mang theo một số vật dụng cần thiết như balo, 1 cái buts, ví đựng tất cả các giấy tờ quan trọng tránh bị thất lạc. Nên mang theo một cuốn từ điển nhỏ, còn bát đũa..ko nên mang theo vì bên Nhật rất rẻ.
- Ảnh 3 x 4 và 4 x 6 nên manng nhiều theo và lưu cả trên mail, fb.

Giấy tờ cần thiết

Hai giấy tờ quan trọng nhất bạn cần mang theo là visa và vé máy bay, ngoài ra có thẻ hành lý...

Các loại giấy tờ như: Học bạ cấp ba, chứng minh thư, Sổ hộ khẩu, giấy khai sinh… không nên mang theo, nếu cần có thể scan hoặc mang bản sao theo.

3. Chuẩn bị tinh thần :
 

- Kiến thức : để có thể làm việc và sống tốt tại Nhật Bản, các lao động nên chuẩn bị tốt kỹ năng tiếng Nhật và tay nghề của bản thân như vậy bạn sẽ có nhiều cơ hội hơn.

- Tình thần: Nhật Bản nổi tiếng là nước có kỷ luật cao, vì vậy bạn cần chuẩn bị tinh thần làm việc thật nghiêm túc, và múi thời gian khác nhau, ở xa nhà bạn sẽ có ít thời gian dành cho gia đình.

4. Trước và ngay sau khi nhập cảnh:



Va ly và túi xách: hành lý kí gửi thường không quá 20kg, ko nên nhồi nhét quá nhiều khi kiểm tra sẽ khó đóng lại.

Hành lý xách tay không được quá 7kg (về lý thuyết), trong hành lý xách tay không được có hành hóa chứa chất lỏng, vật dụng kim loại sắc nhọn, bật lửa, chất gây cháy nổ nên đựng trong balo gọn gàng, ko quá to.
Chuẩn bị trước visa, vé máy bay, bút và thông tin cá nhân để thuận tiện tronng việc làm các thủ tục. 


Ngọc Mai

Từ khoá

Để lại comment

Tin liên quan
Cách chuyển tiền từ Nhật về Việt Nam nhanh nhất, an toàn nhất
04/01/2016 10:44
4 điều cần tránh khi phỏng vấn đi xuất khẩu lao động Nhật Bản
04/01/2016 10:28
Người lao động chia sẻ

Mua vào Bán ra

  • Google Plus
Copyright © 2016 laodongngoainuoc.vn