Đang thực hiện Đang thực hiện

Tư vấn xuất khẩu lao động ngoài nước uy tín

Cận thị có đi xuất khẩu lao động Hàn Quốc được không?

Thời gian đăng: 16/06/2016 09:31

Thị trường Hàn Quốc vốn là một thị trường lao động sầm uất nhất nhì Châu Á. Việt Nam lại là một nước có nguồn lao động dồi dào, vậy nên xuất khẩu lao động luôn là một vấn đề được lao động quan tâm. Có rất nhiều thị trường tiếp nhận lao động Việt Nam tuy nhiên, mỗi thị trường lại có một yêu cầu riêng dành cho lao động. Khi lao động lựa chọn 1 thị trường để tham gia thì phải đáp ứng đầy đủ điều kiện đi xuất khẩu lao động của thị trường đó.


Thời gian gần đây khi thị trường lao động Hàn Quốc đang từng bước mở cửa, thì rất nhiều lao động quan tâm đến thị trường này, bởi vì đây là một thị trường tiềm năng rất nhiều người muốn làm việc tại nơi này. Vấn đề nổi cộm mà lao động quan tâm nhất vẫn là vấn đề cận thị. Có rất nhiều lao động vì bị cận thị mà ái ngại sợ không đủ điều kiện tham gia. Vậy nên qua bài viết này Laodongngoainuoc.vn sẽ chia sẻ những thông tin về vấn đề cận thị ở mức độ nào thì có thể đi xuất khẩu lao động Hàn Quốc, bạn đọc có thể tham khảo và xem trường hợp của mình ở đâu và giải quyết kịp thời để tham gia.

Đối với bất kỳ quốc gia nào, thì họ cũng chỉ nhận những lao động có sức khỏe tốt và Hàn Quốc cũng không ngoại lệ. Đối với thị trường Hàn Quốc, sức khỏe là điều kiện tiên quyết trước khi lao động sang làm việc. Tất cả lao động tham gia phải trải qua 2 lần khám: trước khi làm thủ tục và sau khi làm thủ tục.

Đối với những trường hợp lao động có hình xăm thì không được tham gia. Nếu tham gia thì lao động phải xóa xăm, những người bị dị tật, cụt 1 ngón tay, bị chàm đều không đủ điều kiện sức khỏe đi xuất khẩu lao động Hàn Quốc.

Còn đối với những người bị cận thị phải đạt 7/10 trở lên và không được sử dụng kính, còn những người dưới 7/10 phải can thiệp các biện pháp y tế và đảm bảo phải đạt 7/10 trở lên thì mới được tham gia.

Tuy nhiên, yêu cầu trên chỉ là điều kiện chung, còn tùy vào điều kiện từng đơn hàng. Với lắp ráp link kiện điện tử, may mặc thì đều yêu cầu mắt đạt 8/10, Nông nghiệp, chế biến thực phẩm thì người tham gia chỉ cần mắt đạt 5/10.

Nếu bạn bị cận mà vẫn có nhu cầu đi xuất khẩu lao động Hàn Quốc thì cần nắm rõ thông tin về chỉ số mắt của mình để lựa chọn đơn hàng phù hợp hoặc chữa trị kịp thời để tham gia chương trình. Tuy nhiên chi phí để mổ mắt khá cao, rơi vào 15 đến 30 triệu đồng.

Theo chúng tôi, thị lực, chiều cao cân nặng là những yếu tốt ảnh hưởng đến việc bạn có trúng tuyển hay không. Vì vậy hãy tìm hiểu thật kỹ về chương trình xuất khẩu lao động Hàn Quốc thật kỹ trước khi làm hồ sơ tham gia.

Chúc các bạn thành công!

Từ khoá

Để lại comment

Tin liên quan
Băn khoăn lựa chọn xuất khẩu lao động ở Hàn Quốc hay Nhật Bản?
21/10/2019 09:34
Đồng Won, 1 Won Hàn Quốc bằng bao nhiêu tiền Việt Nam
07/10/2016 10:01
Mức lương của lao động đi xuất khẩu lao động Hàn quốc
26/09/2016 14:03
Thủ tục đăng ký đi XKLĐ làm việc tại Hàn Quốc mới nhất
05/09/2016 13:38
Nên đi du học hay xuất khẩu lao động Hàn Quốc?
05/09/2016 13:38
Hồ sơ đi xuất khẩu lao động Hàn Quốc năm 2019
30/08/2016 09:23
Người lao động chia sẻ

Mua vào Bán ra

  • Google Plus
Copyright © 2016 laodongngoainuoc.vn