Đang thực hiện Đang thực hiện

Tư vấn xuất khẩu lao động ngoài nước uy tín

Chi phí đi xuất khẩu lao động Hàn Quốc hết bao nhiêu tiền?

Thời gian đăng: 05/09/2016 13:38

Lĩnh vực xuất khẩu lao động của Việt Nam năm 2015 đã có rất nhiều thành công, khởi sắc. Để tiếp tục cho công cuộc giải quyết việc làm, cải thiện đời sống xã hội nói chung của xuất khẩu lao động, thì năm 2016 là một năm hứa hẹn sẽ có nhiều niềm vui và cơ hội hơn cho lao động Việt Nam có nhu cầu đi xuất khẩu lao động.

Có rất nhiều thị trường để lao động Việt Nam lựa chọn tham gia, và mỗi thị trường lại có một chi phí cũng như điều kiện đi xuất khẩu lao động khác nhau. Thời gian gần đây, thị trường được lao động chú ý nhiều nhất là thị trường lao động Hàn Quốc.

Vấn đề luôn được lao động quan tâm đến là chi phí đi xuất khẩu lao động Hàn Quốc hiện nay là bao nhiêu? Điều kiện như thế nào thì được tham gia chương trình xuất khẩu lao động Hàn Quốc? …

>> Mức lương của lao động đi xuất khẩu lao động Hàn Quốc

 

Ở bài viết trước Laodongngoainuoc.vn đã chia sẻ cho bạn đọc về điều kiện đi xuất khẩu lao động Hàn Quốc, vậy nên bài viết này chúng tôi sẽ chia sẻ cho bạn đọc vấn đề chi phí đi xuất khẩu lao động Hàn Quốc hiện tại là bao nhiêu?

Để làm việc tại Hàn Quốc theo chương trình EPS thì lao động phải chuẩn bị khoảng 654 USD để lo cho những chi phí: Tuyển chọn, xử lý hồ sơ, làm visa, vé máy bay… Nếu bạn phải xin lại visa thì phải nộp thêm 50USD tương đương với 1 lần cấp.


Chi tiết từng khoản cụ thể như sau:

1, Lệ phí kiểm tra tiếng Hàn

Lệ phí bạn phải nộp là 24 USD , lao động nộp tại thời điểm đăng ký cho đơn vị được Sở Lao động-Thương binh và Xã hội giao tiếp nhận đăng ký kiểm tra tiếng Hàn.

2, Chi phí sau trúng tuyển

Những chi phí này bao gồm: Tuyển chọn, xử lý hồ sơ, vé máy bay, làm visa, bồi dưỡng kiến thức trước khi xuất cảnh.
Tổng chi phí phải nộp cho những khoản này là 630 USD tương đương với hơn 14.000.000 VNĐ.

3, Chi phí tham gia bổ túc tiếng Hàn trước khi xuất cảnh.

Tính theo từng khóa học thì tối đa mỗi người không quá 2.400.000 VNĐ. Chi phí này sẽ được nộp trực tiếp khi lao động tham gia khóa học tại cơ sở đào tạo.

4, Chi phí làm thủ tục

Tiền trang phục: Lao động sẽ nộp 280.000 VNĐ/người nếu là trang phục mùa hè, 300.000 VNĐ/người nếu là trang phục mùa đông.
Kiểm tra lại sức khỏe: 225.000 VNĐ đối với lao động nam, 250.000 VNĐ đối với lao động nữ.
Tiền tham gia Quỹ hỗ trợ việc làm ngoài nước theo quy định là 100.000 VNĐ.


Lưu ý: Để tránh bị lừa đảo, người lao động cần biết, tính đến thời điểm hiện tại, không có bất kì tổ chức, công ty, doanh nghiệp nào được phép tieps nhận hồ sơ người xuất khẩu lao động sang Hàn Quốc ngoài Trung tâm lao động của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội trực tiếp thực hiện được việc đưa người lao động đi làm vệc tại Hàn Quốc theo chương trình EPS.
 

5. chi phí đặt cọc chống trốn khi xuất khẩu lao động Hàn Quốc theo chương trình EPS.
 


Người lao động phải kí quỹ 1 khoản tiền 100 triệu tại Ngân hàng Chính sách Xã Hội
 
Để đảm bảo người lao động thực hiện đúng theo hợp đồng lao động đã ký với Trung tâm Lao động ngoài nước về việc người lao động đi làm việc tại Hàn Quốc theo Chương trình EPS và hợp đồng đã ký với chủ sử dụng lao động của doanh nghiệp Hàn Quốc. Người lao động phải kí quỹ 1 khoản tiền tại Ngân hàng Chính sách Xã Hội là 100 triệu đồng. Khoản tiền này sẽ được lưu giữ đến khi người lao động hết hạn hợp đồng lao động và về nước.

Trong trường hợp người lao động về nước đúng hạn, tử vong trong thời gian làm việc theo hợp đồng, phải về nước trước thời hạn do điều kiện khách quan… thì sẽ được hoàn trả lại tiền ký quỹ (gồm cả gốc và lãi) sau khi đã trừ đi các khoản phát sinh (nếu có) cho người lao động. Ngược lại nếu người lao động bỏ trốn lao động bất hợp pháp tại Hàn Quốc thì khoản tiền này sẽ được tịch thu coi như là khoản tiền phạt vì vi phạm hợp đồng lao động với phí đối tác Hàn Quốc.
 
6, Tiền mang theo khi sang Hàn Quốc.

Khi xuất cảnh, lao động phải mang theo khoảng 500 USD để tham gia bảo hiểm rủi ro và bảo hiểm hồi hương tại Hàn Quốc. Lao động chỉ nộp tại đơn vị tiếp nhận hồ sơ đăng ký dự tuyển khi có thông báo được chủ sử dụng lao động lựa chọn.
 


Lao động Việt Nam đang là việc tại 1 doanh nghiệp lớn tại Hàn Quốc

Những trường hợp không thể xuất cảnh thì lao động sẽ được hoàn trả một phần số tiền đã nộp.

Trên đây là một số khoản lao động cần chuẩn bị khi đi xuất khẩu lao động Hàn Quốc. Để không bị các đối tượng xấu lợi dụng để thu các khoản trái quy định, lao động phải thực hiện đúng quy trình thủ tục theo hướng dẫn của Trung tâm Lao động ngoài nước - Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội.

 
Từ khoá
  1. zamwm

    https://bit.ly/3jaqQ88 wxpz dvz jbhx pgj sack qdq dvno ofo ngzc hyu vrje zol sbzf lxg ikyy oto uzjb ubl olcu lva nzje ayd pahk bbb

  2. AApiyhw

    Игра в кальмара смотреть смотреть онлайн https://bit.ly/igra-v-kalmara-igravkalmara

  3. AAbfkbg

    Игра в кальмара сериал смотреть онлайн https://bit.ly/igra-v-kalmara-igravkalmara

  4. AAzxpmy

    Игра в кальмара нетфликс смотреть онлайн https://bit.ly/igra-v-kalmara-igravkalmara

  5. Ut hue

    Mình muốn đăng kí đi xkld hàn quốc theo bộ LDTB VÀ XH thì liên hệ ntn để được tư vấn cụ thể cách thức địa chỉ liên hệ ntn ak

    • laodongngoainuoc

      Bạn phải đăng ký dự thi tiếng Hàn khi có kết quả đỗ thì mới đóng thêm các khoản khác.

  6. sâm lạnh

    Vậy chứ khi đi là các trung tâm giới thiệu việc làm ở các tỉnh lấy của người lao động hơn 200 triệu vnd. Vô lý hết sức.

  7. Nguyễn thị thắm

    Bao giờ thì có đợt thi tiếng hàn để đi xuất khẩu lao động vậy?đề thi tiếng hàn có khó lắm ko ạk?có thể gửi cho em xem các đề thi của năm ngoái ko ạk.

Để lại comment

Tin liên quan
Băn khoăn lựa chọn xuất khẩu lao động ở Hàn Quốc hay Nhật Bản?
21/10/2019 09:34
Đồng Won, 1 Won Hàn Quốc bằng bao nhiêu tiền Việt Nam
07/10/2016 10:01
Mức lương của lao động đi xuất khẩu lao động Hàn quốc
26/09/2016 14:03
Thủ tục đăng ký đi XKLĐ làm việc tại Hàn Quốc mới nhất
05/09/2016 13:38
Nên đi du học hay xuất khẩu lao động Hàn Quốc?
05/09/2016 13:38
Hồ sơ đi xuất khẩu lao động Hàn Quốc năm 2019
30/08/2016 09:23
Người lao động chia sẻ

Mua vào Bán ra

  • Google Plus
Copyright © 2016 laodongngoainuoc.vn