Đang thực hiện Đang thực hiện

Tư vấn xuất khẩu lao động ngoài nước uy tín

Nhật Bản "bật đèn xanh" cho lao động bất hợp pháp

Thời gian đăng: 25/08/2016 16:05

Nhật Bản ngày càng lún sâu vào tình trạng già hóa khiến các công ty, doanh nghiệp tại Nhật Bản đang rơi vào tình trạng thiếu hụt nguồn lao động trầm trọng nhất là trong các ngành nông nghiệp, các ngành cần đến sức khỏe. Ngược lại chính phủ Nhật cũng đang dần hạn chế nguồn lao động đến từ các nước ngoài. Điều này đồng nghĩa với việc nhiều chủ công ty, doanh nghiệp phải tìm đến nguồn lao động bất hợp pháp đang sinh sống tại đây.




Lao động bất hợp pháp đang là mục tiêu của các doanh nghiệp Nhật Bản

 

Nguyên nhân lao động bất hợp pháp được các chủ lao động tìm đến:
 

Việc cuộc sống của người dân Nhật Bản ngày càng được cải thiện, lớp lao động trẻ ngày càng được nâng cao về trình độ học vấn nên họ rất ''thờ ơ'' không ''mặn mà'' với các công việc tay chân cần dùng sức khỏe. Tuy các chương trình xuất khẩu lao động Nhật Bản vẫn được các công ty, doanh nghiệp Nhật thực hiện tại các nước thừ nguồn lao động nhưng như thế vẫn chưa đủ để đáp ứng nhu cầu tuyển chọn lao động tại đây.  Ngành nông nghiệp tại Nhật Bản đang phải chịu ảnh hưởng đầu tiên do thực trạng trên sau đó là các ngành cơ khí, xây dựng,.. " Chúng tôi cần nguồn lao động " đang là khẩu hiệu của nhiều công ty, doanh nghiệp tại Nhật.




"Chúng tôi cần nguồn lao động"

 

Nhiều các công ty, doanh nghiệp, trang trại tại Nhật Bản đang phải nhờ cậy nguồn lao động nước ngoài hợp pháp nhưng như thế vẫn chưa đủ để đáp ứng nhu cầu của họ. Nên nguồn lao động bất hợp pháp đang trở thành nguồn lao động mà họ đang nhắm tới. Các chủ sử dụng lao động sẵn sàng chi trả mức lương cho người bất hợp pháp cao hơn nhiều so với mức lương của lao động Nhật Bản để có được sự phục vụ của họ.

Sử dụng lao động bất hợp pháp thì chủ sử dụng lao động cũng không phải đóng thêm các khoản phí về bảo hiểm đây là mặt lợi cho các doanh nghiệp Nhật Bản nên người lao động bất hợp pháp không khó để tìm được công việc tốt với mức lương khủng tại Nhật Bản trong thời điểm này.




Nông nghiệp là ngành chịu ảnh hưởng nhiều nhất do thiếu hụt nguồn lao động trẻ
 

Tuy đã có nhiều công ty, doanh nghiệp, trang trại đã bị các cơ quan chức năng Nhật Bản pháp hiện, xử phạt về việc sử dụng lao động bất hợp pháp nhưng như đó vẫn là chưa đủ để giảm thiểu việc này. Người lao động bất hợp pháp vẫn luôn được sự chào đón tại các doanh nghiệp Nhật Bản. 

Một chủ nông trại tại Nhật cho biết: " Việc sử dụng lao động bất hợp pháp là sai trái nhưng không thể không sử dụng họ được vì không có họ thì chúng tôi biết tìm đâu ra người làm nhất là vào các vụ mùa, vụ thu hoạch mà cũng không cần phân biệt người nước nào cả cứ có sức khỏe, chăm chỉ là chúng tôi nhận"
 

Theo chính phủ Nhật Bản, tính đến nay cả nước nhật có khoảng 65.000 người nước ngoài vẫn đang sinh sống trái phép tại đây. Đối với chính phủ Nhật đây được coi là vấn nạn nhưng còn đối với các chủ công ty, doanh nghiệp Nhật Bản thì đây là một nguồn lao động vô cùng dồi dào cần phải nắm bắt sử dụng. 

Từ khoá

Để lại comment

Tin liên quan
ĐI XUẤT KHẨU LAO ĐỘNG CÓ CẦN PHẢI HỌC TIẾNG NHẬT TRƯỚC KHÔNG?
21/10/2019 09:34
Độ tuổi đẹp để bạn thay đổi tương lai
21/10/2019 09:34
Mức lương cơ bản của người đi xuất khẩu lao động Nhật Bản năm 2019
07/11/2016 08:29
Tỷ giá yên Nhật, 1 yên bằng bao nhiêu tiền Việt Nam
07/10/2016 10:28
Mất một đốt ngón tay có đi xuất khẩu lao động Nhật Bản được không?
07/06/2016 16:37
Viêm gan B có đi xuất khẩu lao động Nhật Bản được không?
26/05/2016 09:37
Người lao động chia sẻ

Mua vào Bán ra

  • Google Plus
Copyright © 2016 laodongngoainuoc.vn