Đang thực hiện Đang thực hiện

Tư vấn xuất khẩu lao động ngoài nước uy tín

Malaysia tiếp nhận lại lao động Việt Nam làm việc trong lĩnh vực sản xuất, xây dựng và trồng trọt

Thời gian đăng: 01/11/2016 09:59

Việt Nam khởi đầu đưa lao động sang các thị trường xuất khẩu lao động châu Á từ rất lâu và mở cửa với thị trường Malaysia từ tháng 4 năm 2002. Trải qua hơn 10 năm đưa lao động đi làm việc tại thị trường này. Tính đến nay đã có khoảng 60.000 lao động Việt Nam đang làm việc tại Malaysia. Với mức chi phí đi xuất khẩu lao động tại Malaysia thấp, chỉ khoảng 1.000 USD - 1.200 đô la , cùng với đòi hỏi về trình độ tay nghề và ngoại ngữ của thị trường này không cao , Malaysia được xem là thị trường lao động thích hợp với phần đông lao động nông thôn Việt Nam, đặc biệt là lao động miền núi, lao động các dân tộc ít người .

Tham khảo thêm bài viết: Thông tin chi tiết về xuất khẩu lao động Malaysia từ A - Z
 


Lao động Việt Nam trong xưởng sản xuất linh kiện điện thoại tại Malaysi
a

Lao động Việt Nam đi lao động tại Malaysia làm việc trong tất cả các ngành nghề, trừ lao động bảo vệ. Với ngành sản xuất chế tạo, chủ yếu lao động ta thường làm những việc như điện tử, cơ khí, chế biến thủy hải sản và gỗ nội thất. Lĩnh vực dịch vụ cũng khá đa dạng, lao động Việt có thể làm osin gia đình, dịch vụ phòng nhà nghỉ , dịch vụ vui chơi giải trí, dịch vụ nhà hàng ăn uống, và thậm chí chế tác vàng. đặt biệt , lao động nữ Việt Nam rất được chủ sử dụng Malaysia tuyển chọn vào làm việc trong lĩnh vực dệt may. Cùng với đó , lao động Việt cũng tham dự làm việc trong lĩnh vực nông nghiệp, trang trại. Trung bình mỗi năm có khoảng 7.000 lao động Việt Nam đi lao động xuất khẩu tại Malaysia.
 


Ngày càng có thêm nhiều người lao động nước ngoài chọn Malaysia làm điểm đến

mặc dù vậy, từ tháng 2/2016, Chính phủ Malaysia đưa ra chủ trương tạm dừng tuyển dụng mới lao động nước ngoài , trong đó có lao động Việt Nam vào Malaysia làm việc trong các ngành nghề chính thức nhằm rà soát lại thực trạng lao động nước ngoài làm việc tại đây cũng như đánh giá lại chế độ thuế sử dụng lao động nước ngoài . Đây là lý do làm chững lại hoạt động đưa lao động VN đi lao động tại Malaysia trong những tháng vừa qua, với tổng số lao động đi làm việc tại Malaysia trong 8 tháng đầu năm chỉ đạt 1.762 người.
 


Một xưởng may tại Malaysia nơi có nhiều lao động Việt Nam đang làm việc

 
Ngày 24 /8/2016, Bộ Ngoại giao Malaysia đã có tin tức chính thức về việc Chính phủ nước này quyết định cho phép tuyển lựa trên cơ sở xem xét từng trường hợp lao động mới từ các nước, trong đó có Việt Nam, cho ba lĩnh vực sản xuất, xây dựng và trồng trọt. Trên cơ sở đó, Cục quản lý lao động người nước ngoài đang hướng dẫn các Công ty dịch vụ xúc tiến , khai thác các bản hợp đồng cung cấp lao động có điều kiện làm việc và tiền lương tốt cho thị trường này.

Các bạn có thể xem thêm một số thông tin từ thị trường khác như:


>> Xuất khẩu lao động Nhật Bản
>> Xuất khẩu lao động Hàn Quốc
>> Xuất khẩu lao động Đài Loan
>> Xuất khẩu lao động Úc
>> Xuất khẩu lao động Singapore


Chúc các bạn thành công!
Từ khoá

Để lại comment

Tin liên quan
Thông tin chi tiết về xuất khẩu lao động Malaysia từ A - Z
30/09/2016 17:28
Người lao động chia sẻ

Mua vào Bán ra

  • Google Plus
Copyright © 2016 laodongngoainuoc.vn