Đang thực hiện Đang thực hiện

Tư vấn xuất khẩu lao động ngoài nước uy tín

Mức lương xuất khẩu lao động tại Ả Rập Xê Út

Thời gian đăng: 17/09/2016 10:07

Ả Rập Xê út là thị trường có khả năng tiếp nhận nhiều lao động xuất khẩu đến từ các nước khác với số lượng lớn. Thị trường này cũng không quy định quá nghiêm ngặt về điều kiện tiếp nhận lao động nước ngoài như các thị trường khác như Nhật. Hàn Quốc. Singapore,... Theo uớc tính từ bộ lao động tại Ả Rập Xê út thì hiện có khoảng trên 7 triệu người nước ngoài đang làm việc tại các cơ quan. doanh nghiệp và công trường của đất nước này. 


 
Từ trước nay, nước đưa nhiều lao động sang Ả Rập Xê út nhất là 2 nước Inđônêsia và Philipin. Chủ yếu người lao động của 2 nước trên sang Ả Rập Xê út làm trong các lĩnh vực xây dựng và cơ khí chế tạo, chế biến dầu, khí. Việt Nam hiện nay cũng đã bắt đầu đưa người lao động sang thị trường này với các ngành nghề chủ yếu là xây dựng, cơ khí. giúp việc gia đình,...
 


Lao động Việt Nam làm xây dựng tại 
Ả Rập Xê út
 
Về mức lương xuất khẩu lao động tại Ả Rập Xê út: 
 


Riyal đơn vị tiền tệ của Ả Rập Xê út
 
Ở đây có rất nhiều các công việc từ đơn giản đến phức tạp nên nhiều lao động có thêm nhiều lựa chọn khi đến với Ả Rập Xê út. 
 
Với những người làm việc làm đơn giản thì mức lương được trả từ 300-450 USD /tháng. Còn với lao động có tay nghề vững được trả từ 500-750 USD /tháng. Mức lương xuất khẩu lao động tại Ả Rập Xê út được coi là không cao lắm nhưng bù lại chi phí sinh hoạt tại đây thì vô cùng rẻ. Người lao động chỉ cần chi khoảng 100 USD/tháng khi làm việc tại đây.
 
thanh-pho-muc-chi-tieu-re-nhat-the-gioi

Ả Rập Xê út thuộc tóp 10 nước có chi phí sinh hoatr rẻ nhất thế giới
 
 Điều kiện làm việc của người lao động nói chung là tốt vì luật pháp Ả Rập Xê út cũng rất quan tâm việc bảo vệ quyền lợi của lao động tại nước ngoài .

Những năm gần đây , quan hệ kinh tế giữa 2 nước Việt Nam và Ả Rập Xê út phát triển liên tục. Song song với quan hệ kinh tế, quan hệ lao động đã bước đầu được mở ra và có triển vọng phát triển tốt. Việc Bộ Lao động – TB&XH Việt Nam đã cử phái đoàn công tác tới Trung Đông khảo sát thị trường lao động trong khu vực này trong đó có cả thị trường Ả Rập Xê út. 
 


Lễ ký kết về 
quan hệ lao động giữa Việt Nam và đại diện Vương quốc Ả Rập Xê út
 
Trong số gần 8.000 lao động Việt Nam đang lao động tại Trung Đông thì tại Ả Rập Xê út mới gần 1000 người. Trong thời gian tới, Chính phủ Việt Nam đã cho phép nới rộng xuất khẩu lao động sang khu vực Trung Đông nhìn chung và Ả Rập Xê út nói riêng. Bộ Lao động – TB&XH cũng đã chính thức làm việc với Hiệp hội các Công ty sử dụng lao động của Vương quốc Ả Rập Xê út (Sarnacom) chuẩn bị cho những đợt tuyển chọn , đào tạo, cung cấp với số lượng lớn lao động Việt Nam sang thị trường đầy tiềm năng này.
 
Từ khoá

Để lại comment

Tin liên quan
Tổng quan chi tiết về vương quốc Ả rập Xê út
15/09/2016 16:16
Điều khoản bản thỏa thuận tuyển dụng lao động Việt làm giúp việc tại...
23/08/2016 16:53
Người lao động chia sẻ

Mua vào Bán ra

  • Google Plus
Copyright © 2016 laodongngoainuoc.vn