Đang thực hiện Đang thực hiện

Tư vấn xuất khẩu lao động ngoài nước uy tín

Nghề thổi thủy tinh Hàn Quốc-kiếm tiền hay đổi mạng

Thời gian đăng: 30/01/2016 10:48

Nghề thổi thủy tinh là một nghề ít ai biết đến, bởi một điều đơn giản nghề này phải làm trong một môi trường độc hại mà không có phương tiện bảo hộ lao động. Nghề thổi thủy tinh là một nghề xuất hiện đã khá lâu đời, nhưng trải qua năm tháng nghề này dần bị mai một.

Ở Việt Nam nghề thổi thủy tinh trước đây xuất hiện ở xã Thống Nhất-Thường Tín-Hà Nội, nhưng do sự độc hại và cực khổ nên người dân ở đây phần lớn chuyển sang làm ống tiêm y tế.

Thế nhưng ở Hàn Quốc nghề thổi thủy tinh vẫn được duy trì, dưới đây là một góc trong xưởng làm thủy tinh tại Hàn Quốc. Nhìn những hình ảnh vất vả của người công nhân, chúng ta mới thấy được giá trị của những vật dụng bằng thủy tinh mà thường ngày chúng ta dùng quý giá như thế nào.



 
Đánh cược sự sống với lửa, khói, bụi..

Tìm hiểu cuộc sống của người lao động tại Hàn Quốc, theo chân lao động vào xưởng. Tiếng là xưởng nhưng chỉ là một căn nhà cấp 4 rộng chừng 30m2, có hơn chục lao động đang ra sức nung, thổi… các lọ, ống thủy tinh nóng hổi. Vừa bước vào xưởng nhiệt độ ở đây phải hơn 50oc, vào tầm 5 phút sẽ phải chạy ra ngoài để lấy oxi. Khi đến và thấy thực tế thì mới cảm thấy khâm phục sự phi thường của những lao động làm nghề gia công thủy tinh.  Từng ống thủy tinh dài hàng mét, được cắt bằng những ngọn đèn khò lửa, sau đó là vuốt dài và đốt đầu ống. Anh Dong Sun một lao động làm việc tại đây vừa lau mồ hôi vừa chia sẻ: “ làm nghề này học rất nhanh nhưng rất vất vả. Mùa đông thì còn đỡ chứ mùa hè thì không có từ nào để diễn tả độ nóng ở đây nữa. Mặc dù nóng nhưng không được dùng quạt, nếu có gió thì ngọn lửa sẽ đổi hướng thì không thể hoàn thành một sản phẩm thủy tinh đẹp được”.

Khi chúng ta sử dụng những vật dụng bằng thủy tinh thì dường như nó chỉ có giá trị về số tiền, nhưng với người lao động làm nghề gia công thủy tinh thì những sản phẩm thủy tinh là một sản phẩm nghệ thuật còn những người lao động là những nghệ nhân.


Nguồn: Internet
  Trần Dung 
Từ khoá

Để lại comment

Tin liên quan
Băn khoăn lựa chọn xuất khẩu lao động ở Hàn Quốc hay Nhật Bản?
21/10/2019 09:34
Đồng Won, 1 Won Hàn Quốc bằng bao nhiêu tiền Việt Nam
07/10/2016 10:01
Người lao động chia sẻ

Mua vào Bán ra

  • Google Plus
Copyright © 2016 laodongngoainuoc.vn