Đang thực hiện Đang thực hiện

Tư vấn xuất khẩu lao động ngoài nước uy tín

Chi phí đời sống sinh hoạt làm việc tại Đức

Thời gian đăng: 06/09/2016 11:23

Đức từ lâu đã là mơ ước của rất nhiều bạn trẻ trên thế giới, đây cũng được coi là một nơi tập trung nhiều các tri thức trẻ đến học tập và làm việc. Thời gian gần đây, khá nhiều các bạn trẻ Việt Nam cũng bắt đầu tìm hiểu thị trường và có ý định đi xuất khẩu lao động tại Đức. Hôm nay chúng tôi xin cung cấp về đời sống sinh hoạt tại Đức cho các bạn được biết.
 
thanh-pho-berlin-duc

Thành phố Berlin Đức về đêm

 
1. Các loại phòng thuê.

Phòng trọ luôn chiếm phần lớn trong chi phí sinh hoạt của du sinh viên hay người xuất khẩu lao động, cũng tùy theo từng khu vực, thành phố mà giá cả sẽ có sự chênh lệch nhất định tại đây.
 


Một căn phòng trọ tại 
thủ đô Berlin Đức
 
* Giá thuê phòng tại các TP:
 
Tại các thành phố đắt đỏ là thủ đô Berlin, Munich, Mannheim, Heidenberg, Frankfurt… giá thuê phòng có thể chênh lệch từ 170 – 350 Euro/tháng ( tương đương 4,5 triệu - 9 triệu VNĐ). 
 
Trong khi các thành phố có giá thuê rẻ hơn là Aachen, Kiel, Emden thì teen phải chi tầm 175 – 240 Euro ( xấp xỉ 4,5 triệu - 6 triệu VNĐ) tiền thuê nhà một tháng.

* Thuê phòng trong ký túc xá:

Phòng trong ký túc xá trung bình 180 Euro/tháng (khoảng 5 triệu VNĐ).

* Thuê căn hộ:

Phòng trong một căn hộ, chia sẻ với bạn khác tầm 240 Euro/tháng ( xấp xỉ 6 triệu VNĐ). Mọi người nên nghiên cứu chỗ ở trước khi sang, còn nếu khi tới Đức bạn mới tìm nơi ở thì bạn có thể yêu cầu văn phòng quốc tế trợ giúp. 

2. Chi phí dành cho ăn uống.

Chi phí ở Đức không rẻ nên thường các bạn sang đây đều chọn cách tự nấu nướng cho đỡ chi phí . Đồ ăn ở Đức cũng khá dễ ăn và hệ thống siêu thị rất đa dạng, phong phú giúp người Việt Nam đỡ phần nào việc nấu nướng.

 


Nhiều siêu thị tại Đức có bán cả đồ ăn Việt Nam

Về chi phí cho việc ăn uống: các thành phố khác nhau thì đồ ăn cũng không chênh lệch nhiều, tối đa 160 Euro/tháng ( xấp xỉ 4 triệu VNĐ) nếu bạn tự nấu ăn. Dưới đây là một vài giá cả thực phẩm để các bạn tham khảo nhé:

- 1 ổ bánh mỳ: 1,5 – 3€ (39 nghìn - 78 nghìn VNĐ).
- 1kg táo: 2€ (52 nghìn VNĐ).
- 1kg khoai tây: 1€ (30 nghìn VNĐ).
- 1lít sữa: 0,5 - 1€ (15 nghìn - 30 nghìn VNĐ).
- 1 chai nước tinh khiết (0,75lit): 0,3€ (7 nghìn VNĐ).
- 1 cốc cafe tại quán: 2,5€ (65 nghìn VNĐ).
- 1 cốc bia tại quán (0,3lit) 2 - 3€ (52 nghìn - 78 nghìn VNĐ).
( Những mức giá trên có thể thay đổi tùy theo tình trạng kinh tế ).

 
3. Giao thông.

Việc di chuyển của các bạn nếu sử dụng phương tiện công cộng một tháng tầm 30 - 40 Euro (xấp xỉ 700 nghìn - 1 triệu VNĐ).

Ở Đức nhiều người thường chọn tàu điện ngầm là phương tiện phổ quát nhất. Còn riêng những ai muốn tiết kiệm hơn các bạn có thể sử dụng xe đạp làm phương tiện đi lại. Tại Đức có riêng phần đường xe đạp trên vỉa hè. Kế bên đó, hệ thống xe bus ở Đức cũng khá phát triển.
 


Hệ thống xe bus công cộng tại Đức được khá nhiều người Việt Nam chọn làm phương tiện đi lại

4. Vui chơi, giải trí.

Đức được coi là nơi người dân rầm rộ và hài hước, nhiệt tình nhất ở Châu Âu . không chỉ có những lễ hội bia hoành tráng như thường thấy, Đức còn nức danh bởi những kiến trúc cổ xưa đẹp và ma trận của nghệ thuật đường phố đỉnh cao.
 


Lễ hội Bia 
hoành tráng tại Đức

5. Công việc làm thêm 

Đối với du sinh viên tại Đức thì họ được làm 180 ngày/năm. Đây là Thời gian để du sinh viên làm ngoài giờ trong thời gian học hành tại Đức. Trong thời gian học, bạn sẽ được làm tối đa 20 giờ/tuần. Còn trong kỳ nghỉ, bạn có thể dễ chịu làm thêm theo mong muốn.
 


Sinh Viên Việt Nam làm bưng bê tại một của hàng sau giờ học

Theo quy định của chính phủ Đức, sinh viên nước khác được phép làm ngoài giờ cả trong lẫn ngoài trường. Các công việc trong trường thường là phụ việc trong phòng thí nghiệm, phòng máy, phòng sinh viên , nhà ăn,… mặc dù vậy , số lượng việc làm có hạn mà sinh viên lại đông, các bạn du học sinh Việt Nam thường tìm tới các việc làm bên ngoài.

 

Còn đối với người lao động thì họ sẽ không được phép làm thêm bên ngoài nhưng họ có thể làm thêm tại chính nơi mình công tác nhưng tăng ca làm thêm giờ và đương nhiên khoản tiền trả cho việc làm thêm cả tăng ca này sẽ nhiều hơn so với khoản tiền làm trong thời gian chính thức.
 
6. Tổng kết:
 
Trên là một số chia sẻ của lao động ngoài nước về chi phí sinh hoạt đời sống của lao động và du học sinh tại Đức. Tuy cũng khá là đắt đỏ nhưng ngược lại mức lương xuất khẩu lao động tại Đức thì cực kỳ cao, cao hơn hẳn thị trường xuất khẩu lao động Nhật Bản. Vì vậy Đức cũng được coi là một thị trường xuất khẩu lao động khá tốt đối với những người lao động Việt Nam.
Từ khoá

Để lại comment

Tin liên quan
Cơ hội làm điều dưỡng viên lương cao tại Đức ngày càng mở rộng
07/05/2016 21:40
Người lao động chia sẻ

Mua vào Bán ra

  • Google Plus
Copyright © 2016 laodongngoainuoc.vn