Đang thực hiện Đang thực hiện

Tư vấn xuất khẩu lao động ngoài nước uy tín

Những thuận lợi khó khăn lao động cần biết khi đi XKLĐ Singapore

Thời gian đăng: 20/06/2016 13:37

Xuất khẩu lao động không còn quá xa lạ với lao động Việt Nam, rất nhiều thị trường tiếp nhận lao động Việt Nam mỗi thị trường thì lao động làm việc sẽ gặp những thuận lợi và khó khăn khác nhau. Gần đây thị trường lao động Singapore đang được lao động Việt Nam dành nhiều sự quan tâm, vậy nếu làm việc tại Singapore thì lao động sẽ gặp những thuận lợi khó khăn nào? Qua bài viết này Laodongngoainuoc.vn xin chia sẻ những thuận lợi và khó khăn lao động sẽ gặp phải khi làm việc tại Singapore.


Singapore là một nước có tỷ lệ thất nghiệp thấp nhất khoảng 2%, đất nước này sở hữu một trong những thị trường nhiều việc làm nhất thế giới. Thị trường lao động Singapore bắt đầu mở cửa tiếp nhận lao động Việt Nam vào năm 2007 với những đơn hàng về kỹ thuật viên điện tử-bán dẫn. Mức lương và chế độ đãi ngộ rất tốt. Lao động làm việc còn được cấp chứng chỉ có trị giá quốc tế cơ hội thăng tiến nhanh, tăng lương và làm việc lâu dài tại Singapore. Sau khi lao động về nước sẽ dễ dàng tìm được những công việc tốt hơn với những kinh nghiệm cũng như trình độ mà lao động có. Đây là một cơ hội tốt để các bạn có thể trau dồi kỹ năng tay nghề cũng như trình độ ngoại ngữ của mình. Hiện nay thị trường Singapore tuyển dụng rất nhiều ngành nghề, kể cả sản xuất và dịch vụ như: Bán hàng, phục vụ nhà hàng, cơ khí, spa, quản lý, xây dựng…

1, những thuận lợi của lao động Việt Nam khi làm việc tại Singapore.

Khi làm việc tại Singapore lao động Việt Nam sẽ có những thuận lợi về:

- Văn hóa và địa lý rất gần gũi nhau;

- Ngôn ngữ sử dụng chủ yếu là tiếng Anh và tiếng Trung, đây là hai ngôn ngữ khá thông dụng đối với lao động Việt Nam vì có rất nhiều lao động đi nước ngoài về tham gia;

- Công việc không quá phức tạp;

- Phỏng vấn và thi tuyển nhanh chóng;

- Lao động Việt Nam khi đi xuất khẩu lao động sang các nước đa số đều có thời gian hợp đồng rất là ngắn và rất nhiều lao động rơi vào tình trạng thất nghiệp sau khi hoàn thành thời gian hợp đồng. Tuy nhiên, đối với thị trường Singapore thì những trường hợp như vậy sẽ không xảy ra đối với lao động. Tuy thời gian của hợp đồng tối thiểu chỉ có 2 năm, nhưng lao động hoàn toàn có thể gia hạn từng năm một tại Singapore.. Công ty tại Singapore bỏ công ra để đào tạo lao động nên luôn muốn những lao động đó ở lại làm việc lâu dài.

Sau khi hoàn thành hợp đồng, lao động sẽ có tay nghề kỹ thuật cũng như chứng chỉ nghề có giá trị, lao động có thể dễ dàng tìm được những công việc có thu nhập cao tại Việt Nam, hay những công ty có nguồn vốn Singapore tại Việt Nam.  



2, Những khó khăn lao động Việt Nam gặp phải khi làm việc tại Singapore.

- Đề nghị công việc: Singapore không giống hầu hết các nước tiếp nhận lao động khác, tiền lương cho lao động làm việc tại Singapore  được đề cập tới mức lương hàng tháng chứ không phải hàng năm. Do chênh lệch về thuế nên mức lương sẽ khó có thể so sánh với mức lương với nước bạn, tuy nhiên nó lại khá an toàn và thuận lợi cho lao động. Một số công ty cung cấp dự toán tiền lương khác nhau nhưng hầu như chỉ cung cấp thông tin mức lương ít hơn nhiều so với thực tế. Vậy nên, thật khó để biết ai được trả lương bao nhiêu, trừ khi bạn bè hoặc người quen đang làm việc tại đây thì mới có thể biết cụ thể thông tin về độ tuổi trung bình, kinh nghiệm cũng như ngành công nghiệp liên quan.

- Giấy phép lao động: Một khi bạn chấp nhận công việc mới của mình tại Singapore, thì thư mời làm việc sẽ có điều kiện, nó phải phụ thuộc vào việc bạn có đăng ký thành công giấy phép lao động tại Singapore hay không. Việc đăng ký này có thể vài ngày đến vài tuần mặc dù vậy lao động cũng phải chuẩn bị thật kỹ lưỡng để bắt đầu làm việc.

- Lao động phải có trình độ nhận thức và tuân thủ pháp luật: Singapore là một nước rất khắt khe về pháp luật , rất nhiều lao động không tìm hiểu kỹ lưỡng và vướng vào những sự cố không đáng có do nghĩ Singapore cũng như Việt Nam do có sự tương đồng về văn hóa giữa hai nước.

- Singapore có địa lý khá nhỏ hẹp nên chỗ ở cũng là một vấn đề nan giải đối với lao động. Để tìm được một chỗ ở vừa rẻ và thoải mái thì không đơn giản, thường lao động phải nhờ cậy vào công ty tiếp nhận giúp đỡ.

- Thời gian làm việc khá khắt khe, thông thường lao động làm việc từ 9 đến 12 tiếng/ngày, nghỉ 2 đến 4 ngày/tháng và làm theo ca sáng và ca tối, với lao động mới sang làm việc sẽ rất khó khăn và sẽ có thời gian để làm quen.

Qua sự thuận lợi và khó khăn của Singapore chúng tôi muốn nhắn gửi đến các bạn lao động rằng đừng mong đợi sự thành công chỉ qua 1 đêm. Để làm việc tại bất kỳ nơi nào cũng rất khó khăn và tiêu tốn thời gian. Tuy nhiên, bạn cũng đừng nên quá kén chọn về những công việc mà bạn ứng tuyển.

Chúc các bạn may mắn!
Nguồn: Internet

Từ khoá

Để lại comment

Tin liên quan
Chi phí đi xuất khẩu lao động Singapore hết bao nhiêu tiền
29/09/2016 16:25
Mức lương của lao động đi xuất khẩu lao động Singapore
05/09/2016 13:38
Có nên đi xuất khẩu lao động Singapore ?
05/09/2016 13:38
Viêm gan B có đi xuất khẩu lao động Singapore được không?
05/09/2016 13:38
Thủ tục đăng ký đi xuất khẩu lao động Singapore mới nhất
23/06/2016 09:43
Hồ sơ đi xuất khẩu lao động Singapore năm 2019
23/06/2016 09:38
Người lao động chia sẻ

Mua vào Bán ra

  • Google Plus
Copyright © 2016 laodongngoainuoc.vn