Đang thực hiện Đang thực hiện

Tư vấn xuất khẩu lao động ngoài nước uy tín

Quy trình tham gia xuất khẩu lao động Nhật Bản

Thời gian đăng: 02/04/2016 08:55

Xuất khẩu lao động Nhật Bản luôn là lựa chọn hàng đầu của những lao động có nhu cầu làm việc tại ngước ngoài. Với chi phí ngày càng hợp lý, thu nhâp tốt nên Nhật Bản luôn là điểm đến của lao động Việt Nam. Thực tập sinh kỹ năng là tên gọi chính của chương trình xuất khẩu lao động Nhật Bản, thị trường Nhật Bản rất khắt khe và có yêu cầu tuyển chọn cao nên quy trình tuyển chọn cũng rất chặt chẽ. Có rất nhiều lao động không nắm được quy trình tham gia, nên khi tham gia cảm thấy rườm rà hay căng thẳng. Qua bài viết này chúng tôi sẽ giải thích cho các bạn lao động hiểu hơn về quy trình tham gia xuất khẩu lao động Nhật Bản để tránh những bỡ ngỡ, chán nản. Có thể chia làm hai giai đoạn như sau:
 
 

I, Giai đoạn nộp hồ sơ và học nguồn

Khi thực tập sinh được sự đồng ý của gia đình để đi xuất khẩu lao động Nhật Bản( những lao động này chưa từng xin visa đi Nhật Bản), đến nộp hồ sơ và tiến hành khám sức khỏe tại bệnh viện Tràng An do bộ Lao Động Thương Binh và Xã Hội quy định. Lao động đi xuất khẩu lao động không được mắc các bệnh truyền nhiễm như : HIV, viêm gan B, lậu, Giang Mai…, Phụ nữ mang thai. Phí khám sức khỏe là 690.000 VND. Khi lên nộp hồ sơ lao động sẽ được cán bộ công ty hướng dẫn cụ thể quy trình khám sức khỏe đi xuất khẩu lao động.

Hồ sơ tham gia xuất khẩu lao động Nhật Bản bao gồm:

- 2 bản công chứng sơ yếu lý lịch
- 2 bản chứng minh nhân dân, 2 bản sổ hộ khẩu, 2 bản giấy khai sinh ( tất cả đều phải công chứng)
- 2 bản công chứng các bằng cấp chứng chỉ liên quan.
- 1 bản giấy xác nhận tình trạng hôn nhân, nếu lao động đã kết hôn thì photo công chứng giấy đăng ký kết hôn.
- 1 bản giấy xác nhận dân sự có ảnh 4x6 có xác nhận của công an địa phương nơi lao động cư trú.
- Ảnh lao động sẽ chụp tại công ty

Sau khi hoàn thành thủ tục, lao động sẽ được nhập học nguồn tại trung tâm đào tạo của công ty. Lao động sẽ được dạy tiếng Nhật cơ bản và được đào tạo tay nghề theo nguyện vọng đơn hàng của lao động. thời gian học nguồn là từ 1 đến 3 tháng trong thời gian đó lao động được vừa học vừa tham gia thi tuyển các đơn hàng của công ty.

Thi tuyển đơn hàng:

- Những lao động đạt tiêu chuẩn, đặt cọc thi tuyển 10 triệu đồng để đảm bảo việc thi tuyển đơn hàng, khoản tiền này sẽ được trả lại cho lao động sau khi lao động thi tuyển.
- Lao động phải khai Form theo mẫu của công ty đưa cho.
- Hình thức thi tuyển tùy thuộc vào đối tác Nhật Bản có 3 hình thức thi tuyển là thi trực tiếp, phỏng vấn qua video skype, chỉ gửi Form.
- Kết quả sẽ có sau 1 đến 7 ngày tùy theo các đơn hàng.

 II, Giai đoạn trúng tuyển:

Sau 1 tuần trúng tuyển đơ hàng, lao động phải nộp 50% phí xuất cảnh và phí ăn học tại công ty. Đồng thời lao động sẽ được làm hợp đồng phái cử, hợp đồng rang buộc trách nhiệm giữa công ty xuất khẩu lao động và người lao động.
Sau khi hoàn thành lao động sẽ nhập học tại trung tâm để được đào tạo tiếng Nhật nâng cao, dạy về văn hóa Nhật chuyên sâu và những kỹ năng làm việc tại Nhật. Thời gian đào tạo từ 3 đến 6 tháng tùy vào đơn hàng.
Lao động sẽ được nghỉ 2 ngày để về làm hộ chiếu, trong thời gian này công ty sẽ xin giấy phép của cơ quan quản lý để lấy tư cách lưu trú và visa cho lao động.
Khi có lịch xuất cảnh chính thức, lao động và gia đình phải hoàn thành 50% số tiền phí xuất cảnh còn lại trước 1 tuần.
Lao động phải chuẩn bị đầy đủ hành lý, tư trang, trang phục được công ty cấp để đi ra sân bay xuất cảnh.
Sau khi sang Nhật sẽ có cán bộ của công ty là người Việt Nam đón tại sân bay Nhật Bản, và hướng dẫn lao động trong suốt quá trình lao động sinh sống và làm việc tại Nhật.
1 tháng đầu tiên lao động sẽ được học thêm kỹ năng làm việc và các quy định làm việc tại xí nghiệp Nhật. Trong 1 tháng này lao động sẽ được trợ cấp khaong 600$, được hỗ trợ chi phí ăn, ở,điện nước sinh hoạt.
Sau tháng đầu tiên lao động sẽ chính thức làm việc tại Nhật Bản, thời gian làm việc 8h/ngày và 40h/tuần, nếu làm ngoài 40h thì sẽ được tính vào giờ làm thêm.

Sau khi kết thức thời hạn làm việc tại Nhật, lao động về nước làm thủ tục thanh lý hợp đồng tại công ty xuất khẩu lao động.
Sau 2 đến 4 tháng về nước, lao động sẽ được nhận lại tiền bảo hiểm từ phía Nhật Bản qua tài khoản ngân hàng. tiền bảo hiểm của 3 năm làm việc khoảng 60 đến 90 triệu.
Sau 3 năm làm việc bạn có thể tích góp được từ 400 đến 800 triệu đồng làm vốn, lúc này bạn có thể tự kinh doanh khi đã có vốn trong tay hoặc dễ dàng xin vào làm việc cho một công ty có nguồn vốn Nhật Bản tại Việt Nam.

Chúc các bạn thành công!

Từ khoá

Để lại comment

Tin liên quan
Thực tập sinh Nhật Bản có phải là chương trình du học?
21/10/2019 09:34
Những bệnh lý không thể tham gia xuất khẩu lao động (XKLĐ)
21/10/2019 09:34
Đi XKLĐ Nhật Bản 1 năm sẽ có mức thu nhập là bao nhiêu?
21/10/2019 09:34
Đi XKLĐ Nhật Bản 1 năm thì có thể đi ngành nào?
21/10/2019 09:34
Thủ tục hồ sơ xuất khẩu lao động Nhật Bản
21/10/2019 09:34
Đi XKLĐ Nhật có phải tăng ca nhiều không?
21/10/2019 09:34
Người lao động chia sẻ

Mua vào Bán ra

  • Google Plus
Copyright © 2016 laodongngoainuoc.vn