Đang thực hiện Đang thực hiện

Tư vấn xuất khẩu lao động ngoài nước uy tín

Thực tập sinh Nhật Bản có phải là chương trình du học?

Thời gian đăng: 21/10/2019 09:34

Trả lời:
 Mình xin hỏi lại bạn 1 câu hỏi: Bạn có thực sự muốn đi tu nghiệp sinh  (xuất khẩu lao động) không? Bạn đã biết những gì về tu nghiệp sinh (xuất khẩu lao động) và du học sinh (thông qua công ty mô giới)?


Trước tiên, mình xin nói với bạn 1 điều. Bạn chớ có hiểu nhầm đi tu nghiệp sinh (XKLĐ) là đi du học nhé!
Đó là 2 khái niệm hoàn toàn khác nhau, mục địch cũng khác nhau. Thường người ta chỉ đắn đo giữa hai cái tương đối giống nhau mà thôi chứ không mấy ai cân đo đong đếm mấy cái khác nhau. Mục đích của việc đi du học là “học lấy kiến thức” còn mục đích của việc đi xklđ là để đi làm lấy tiền. Một đằng là đi mua ( mua kiến thức và phải trả bằng tiền ) một đằng là đi bán ( bán sức lao động để có tiền ) 2 việc nó khác nhau  rõ ràng như thế nhưng lại bị xem như hai thứ giống nhau đem ra cân nhắc so sánh là bởi vì cái viễn cảnh vừa có thể bán sức vừa có thể mua kiến thức mà các công ty du học cài cắm vào đầu các bạn khiến cho các bạn lẫn lộn không tách biệt giữa việc đi làm với đi học nên thành ra mới có câu hỏi kiểu kia và khó trả lời.


Mình giúp bạn trả lời đây:
Nếu bạn không thực sự có nghị lực phi thường  mà chỉ là người có tố chất bình thường thôi ( đừng tự ái vì câu này, sĩ diện sẽ giết chết bạn nhiều lần về mặt tâm lý trước khi bạn chết thực sự về mặt vật lý ) thì hãy đi làm chứ đừng đi học.

Đi làm thì bạn sẽ dành toàn bộ thời gian của mình để kiếm tiền, tốc độ tích lũy sẽ nhanh hơn, sớm giúp bạn trả được nợ, lúc nào trả nợ xong tinh thần bạn thoải mái thanh thản và có tiền dành dụm lúc đó bạn có thể tính tiếp đến việc học cao hơn, chuẩn bị cho kế hoạch dài hơi hơn. Thời gian và chạm đủ để bạn hiểu được sự khó khăn khắc nghiệt của cuộc sống sẽ giúp các bạn chin chắn hơn trong việc ra quyết định cho mình.

Lựa chọn cùng một lúc làm và học là đẩy mình vào khó khăn đó. Bởi vì khi bạn là du học sinh số giờ làm thêm của bạn sẽ bị hạn chế, tiền kiếm được sẽ không nhiều, nếu không có sự trợ giúp của gia đình mà chỉ bằng tiền làm thêm thì chi phí sinh hoạt còn là vấn đề chứ chưa nói đến chuyện trả tiền học phí. Hơn nữa đi làm nhiều bạn không thể tập trung và có thời gian đầu tư cho việc học. Bạn chỉ là được việc đó khi bạn là người có nghị lực và cũng cần có đầu óc biết tổ chức sắp xếp công việc nữa và điều quan trọng nhất là bạn phải là người hiếu học, có tình yêu đối với tri thức chứ không phải tình yêu đối với tiền không thôi. Khát vọng học tập có thể giúp bạn có được nghị lực, bởi nghị lực cũng phải do rèn luyện mới có.

Còn một khi đã xác định đi làm thì trước khi hợp đồng của bạn hết hạn, hãy cứ tập trung vào mà làm, đừng có trốn ra ngoài. Con đường rồi có thể còn tăm tối hơn một khi bạn bị bắt.

Với các bạn đang khó khăn, các bạn hãy xem xem đó là lợi thế, đây chính là cơ hội để các bạn thay đổi chính con người mình,  nâng cao tố chất của bản thân để trở nên mạnh mẽ hơn và vượt qua được sóng gió trên chặng đường tiếp theo.

 - Thanh Dung -

Từ khoá

Để lại comment

Tin liên quan
Bị trục xuất khỏi Đài Loan, có được phép quay lại nữa không?
14/05/2016 08:36
Bị cận thị nhẹ có đi XKLĐ Đài Loan được hay không?
17/03/2016 13:41
Người lao động chia sẻ

Mua vào Bán ra

  • Google Plus
Copyright © 2016 laodongngoainuoc.vn