Đang thực hiện Đang thực hiện

Tư vấn xuất khẩu lao động ngoài nước uy tín

Quyền lợi của lao động Việt khi làm việc tại Singapore

Thời gian đăng: 06/05/2016 16:12

Hiện nay, thị trường xuất khẩu lao động Singapore đang mở rộng tuyển dụng thêm nhiều ngành nghề như: Nhà hàng, khách sạn, bán hàng, tài xế, xây dựng, cơ khí, chăm sóc sắc đẹp… Lao động khi đi xuất khẩu lao động ngắn hạn về  nước thì vấn đề thất nghiệp luôn là vấn đề hàng đầu lao động lo lắng. Tuy nhiên đối với thị trường Singapore, thì lao động sẽ không còn phải lo về vấn đề thất nghiệp sau khi hết hạn hợp đồng, Vì thời gian hợp đồng tối thiểu từ 1 đến 2 năm, nếu làm tốt thì nhà tuyển dụng có thể gia hạn thêm thời gian ngay tại Singapore cho những lao động chất lượng.

>> Chi phí đi xuất khẩu lao động Singapore
>> Điều kiện sức khỏe đi xuất khẩu lao động Singapore



1, Mức lương hấp dẫn

Khi nên kinh tế tăng trưởng, hầu hết các công ty ở Singapore thiếu nhiều nguồn lực cũng như các chuyên gia nước ngoài, lao động có trình độ cao. Vậy nên các công ty này thường đưa ra những mức lương, cùng những lợi ích vô cùng hấp dẫn để thu hút những nguồn lao động có tay nghề và nhân tài từ nước ngoài. Với mức lương trung bình là $3.500/tháng, các kỹ sư phần mềm có thể nhận được khoảng $80.000/năm, giáo viên có thể kiếm được $34.000/năm, phục vụ bán thời gian kiếm được $1.100/tháng. Singapore là đất nước chỉ chuyên về các dịch vụ,kinh tế nên đây là cơ hội lớn đối với những người có kinh nghiệm, có tay nghề cao.

Muốn tìm hiểu kỹ hơn vê mức lương xuất khẩu lao động Singapore thì xem:  >> Tại đây

2, Lấy giấy phép cư trú và làm việc dễ dàng

Singapore dân số chỉ có 5 triệu người và tỷ lệ sinh đang ngày càng giảm dần, Vậy nên Singapore rất quan tâm đến việc có người cư trú và lượng lao động mới  để thúc đẩy nền kinh tế, thu hút nguồn đầu tư. Nếu bạn đã chắc chắn sẽ có một công việc tại Singapore, việc đăng ký giấy phép để làm việc chỉ mất vài click trên website của chính phủ và bạn sẽ có được kết quả chỉ trong vòng 1 ngày. Không qua bất kỳ một dịch vụ trung gian, giấy tờ, không có danh sách khổng lồ tài liệu hỗ trợ. Thủ tục còn đơn giản hơn nữa, khi bạn là chủ doanh nghiệp muốn chuyển hay có chi nhánh tại Singapore, bạn có thể dễ dàng nhận được giấy phép làm việc trong một thời gian dài. Giấy phép cư trú thường được giải quyết cùng với giấy phép làm việc trong một thời gian ngắn.

3, Những quyền lợi khác mà lao động được hưởng

- Người lao động khi tham gia xuất khẩu lao động sẽ được trả lương cao hơn hoặc ngang bằng chi phí tham gia. Trung bình lao động làm việc tại Singapore sẽ có thu nhập từ 20 đến 35 triệu đồng/tháng kể cả phụ cấp. Thời gian làm việc từ 8 đến 12 giờ/ngày, một tháng sẽ có từ 2 đến 4 ngày nghỉ. Công ty tiếp nhận sẽ sắp xếp chỗ ăn ở, tổng chi phí ăn ở là 6 triệu đồng/tháng nhưng công ty sẽ hỗ trợ khoảng 3 triệu đồng tiền ăn uống và ký túc cho lao động. Tiền làm thêm lao động được tính lên 150% lương cơ bản . Lao động có thể đi lại bằng phương tiện công cộng hoặc xe bus của công ty, nhiều công ty sẽ xây dựng ký túc gần hoăc ngay tại nơi làm việc.

- Năng suất làm việc tại Singapore rất cao, vậy nên tại các công ty ở đây có rất nhiều việc làm thêm cho lao động hay làm thêm ở ngoài, công ty lại không quản lý chặt người lao động như các thị trường khác về vấn đề làm thêm ở ngoài nên lao động rất tự do.

- Trong các dịp nghỉ lễ hàng năm lao động có thể về Việt Nam ăn tết từ 7 đến 14 ngày, hoặc người thân của lao động có thể qua Singapore để thăm hay đi du lịch. Đây cũng là một ưu điểm của thị trường Singapore, thu hút nhiều lao động vì đi lao động không phải chịu cảnh nhớ quê vào các dịp lễ lớn.

- Singapore nằm trong khu vực Đông Nam Á nên lao động Việt Nam được hưởng rất nhiều chính sách hỗ trợ.

- Thời gian làm Visa cho lao động rất nhanh chỉ từ 3 đến 5 ngày nên lao động khi trúng tuyển có thể xuất cảnh từ 2 đến 4 tuần

- Các công ty ở Singapore thường gia hạn luôn tại Sing, người lao động không phải về nước và có thể ở lại làm việc lâu dài đến trước 60 tuổi.

 

 

Từ khoá

Để lại comment

Tin liên quan
Chi phí đi xuất khẩu lao động Singapore hết bao nhiêu tiền
29/09/2016 16:25
Điều kiện đi xuất khẩu lao động Singapore mới nhất
23/06/2016 09:35
Tại sao lao động nên chọn thị trường XKLĐ Singapore?
04/05/2016 15:43
Người lao động chia sẻ

Mua vào Bán ra

  • Google Plus
Copyright © 2016 laodongngoainuoc.vn