Đang thực hiện Đang thực hiện

Tư vấn xuất khẩu lao động ngoài nước uy tín

Thị trường Singapore tuyên bố “siết chặt” lao động nhập cư

Thời gian đăng: 30/07/2016 10:54

Thị trường tiếp nhận lao động Singapore tuyên bố sẽ giới hạn số lượng lao động ngoài nước tới Singapore làm việc. Bên cạnh đó, Singapore cũng kêu gọi những xí nghiệp, doanh nghiệp, công ty nên chú tâm hơn vào việc nâng cao tay nghề cho lực lượng lao động bản địa.


Trong buổi công bố ngân sách cho năm 2013, ông Tharman Shanmugaratnam - Bộ trưởng Tài chính Singapore đã thông báo quyết định về chính sách này, gồm: cắt giảm hạn ngạch lao động nước ngoài, tăng thuế đối với doanh nghiệp có sử dụng lao động nước ngoài có tay nghề thấp và kiểm tra trình độ, tay nghề cũng như kinh nghiệm chặt chẽ.

Do đó, tại Singapore về việc tiếp nhận lao động nước ngoài đang trở thành một cuộc tranh luận - vấn đề chính trị nóng. Nhiều người dân đã đưa ra những chỉ trích nặng nề về chính sách nhập cư, trong khi đó người dân bản địa vẫn đổ lỗi về nguyên nhân chính dẫn tới sự gia tăng giá các chi phí sinh hoạt và bất động sản là do lao động nước ngoài.

Ông Shanmugaratnam bày tỏ trong bài phát biểu của mình: Chúng ta không thể đột ngột cắt giảm số lượng lao động nước ngoài nhưng phải làm chậm đà tăng.

Ông Shanmugaratnam cũng nói thêm: Những chính sách nhằm khuyến khích doanh nghiệp giảm bớt sự phụ thuộc vào nguồn lao động, không chỉ đơn giản là thay thế lao động nước ngoài bằng lao động địa bản.

Ông Shanmugaratnam lưu ý rằng: Hiện nay, đây là phương pháp tối thiểu để giảm tỷ lệ nước ngoài trong lực lượng lao động và tăng năng suất.

Chính sách này được đưa ra do lo ngại về vấn đề số lượng lao động nước ngoài sẽ gia tăng quá nhanh vượt qua tổng số dân bản địa tại Singapore. Theo số liệu báo cáo của chính phủ Singapore về tình hình dân số được trình bày hồi tháng một: Vào năm 2030, dân số của Singapore có thể lên đến 6,9 triệu người, sẽ tăng 30% do sự tăng trưởng từ lực lượng người nhập cư và lao động nước ngoài.


 

Từ khoá

Để lại comment

Tin liên quan
Chi phí đi xuất khẩu lao động Singapore hết bao nhiêu tiền
29/09/2016 16:25
Mức lương của lao động đi xuất khẩu lao động Singapore
05/09/2016 13:38
Có nên đi xuất khẩu lao động Singapore ?
05/09/2016 13:38
Viêm gan B có đi xuất khẩu lao động Singapore được không?
05/09/2016 13:38
Sẽ được gì khi tham gia chương trình thực tập sinh tại Singapore?
30/07/2016 10:27
Điều kiện sức khỏe đi xuất khẩu lao động Singapore
30/07/2016 10:05
Người lao động chia sẻ

Mua vào Bán ra

  • Google Plus
Copyright © 2016 laodongngoainuoc.vn