Đang thực hiện Đang thực hiện

Tư vấn xuất khẩu lao động ngoài nước uy tín

Xuất khẩu lao động sang Italia thu nhập nghìn đô nhưng khó đi

Thời gian đăng: 01/12/2016 09:46

Italia là một quốc gia nằm ở Bán đảo Ý phía Nam châu Âu, và trên hai hòn đảo lớn nhất tại Địa Trung Hải, Sicilia và Sardegna. Ý có chung biên giới phía bắc là dãy Alpine với Pháp, Thuỵ Sĩ, Áo và Slovenia.

Qua kết quả khảo sát cho thấy Italia là thị trường có nhu cầu lao động lớn và đa dạng, cả lao động phổ thông và lao động có nghề. Riêng lao động có nghề đòi hỏi người lao động phải có tay nghề bậc cao và có kinh nghiệm.



Tháp nghiêng Pisa tại Italia
 
1. Ưu điểm của thị trường xuất khẩu lao động Italia

Một điều đặc biệt của thị trường Italia là hợp đồng lao động sẽ kéo dài trong 3 năm, nhưng nếu làm tốt, chủ sử dụng có thể bảo lãnh cho ở lại đến 6 năm. Nếu hết 6 năm mà làm tốt, chủ có thể tiếp tục bảo lãnh cho ở lại đến khi lao động tròn 50 tuổi hoặc lâu hơn nữa.

Bên cạnh đó, sau 6 năm làm việc, chủ sử dụng có thể bảo lãnh để người lao động có thể mang cả vợ, chồng hoặc con  cùng sang Italia sinh sống và làm việc.


Hơn thế nữa, người dân Italia rất thân thiện, họ dành tình cảm đặc biệt đối với những lao động của châu Á bởi tính cần cù chăm chỉ. Do đó bạn sẽ luôn cảm thấy gần gũi, ấm áp trong thời gian làm việc tại nơi đây

Mức lương cơ bản cho lao động nước ngoài tại Italia khá cao. Đối với lao động phổ thông có thể dao động từ 300 - 1.000  EURO/người/tháng (từ 7,5 - 24,5 triệu đồng). Lao động có tay nghề từ 1.800 - 2.000 EURO/người/tháng tương đương 40 -50 triệu đồng. Mức lương trung bình cho lao động Việt Nam sang làm việc tại Italia là 1.200 EURO (khoảng 29,5 triệu đồng)

Tại Italia thời giờ làm việc không được vượt quá 8 giờ/ ngày, khoảng 40 giờ/ tuần lao động được nghỉ 2 ngày thứ bảy và chủ nhật. Tuy  nhiên có một số công việc làm ca thì mỗi ca chỉ kéo dài 6h/ca.

Số ngày nghỉ lễ của Italia khá nhiều, ngoài các ngày thứ bảy, chủ nhật, người lao động còn được nghỉ các ngày 1/1 (tết); ngày 6/1 (Ngày chúa Giê su hiển linh), 25/4 (Ngày giải phóng), 1/5; 1/11; 8/12; 26/12..

 


EURO đơn vị tiền tệ của Italia
 
2. Khó khăn của thị trường lao động Italia
 
So với các thị trường lao động truyền thống như Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan thì mức phí đi xuất khẩu lao động Italia có phần cao hơn hẳn. Con số dao động khoảng 6.000 USD khoảng 135 triệu đồng, mức phí này chưa bao gồm tiền đặt cọc.

Hiện tại chỉ công dân các nước thuộc liên minh Châu Âu (EU) có thể tự do ra vào Italia ngoài ra lao động các nước khác bắt buộc phải có visa thì mới thể nhập cảnh vào nước này. Thủ tục nhập cảnh vào nước này rất khó khăn, visa gồm nhiều loại giấy tờ khác nhau. Do đó nếu muốn làm việc tại Italia thì buộc chúng ta phải xin giấy phép làm việc và visa.

Theo luật mới, những người nhập cư bất hợp pháp là đối tượng phải nộp phạt tiền 10,000 Euro ( 10.560$  khoảng gần 240 triệu đồng) và có thể bị giam giữ lên đến sáu tháng.  Đối với những trường hợp nghiêm trọng có thể phải đối mặt với mức phạt là 3 năm tù.

Một điều đặc biệt nữa là đối với lao động nước ngoài làm việc tại 2 ngành là y tế và kỹ thuật thì bạn phải đăng ký với cơ quan quản lý của ngành đó trước khi làm việc hợp pháp tại Ý.

Thị trường lao động Italia  ''vào'' thì khó nhưng khi đã vào được thì lao động rất dễ trốn. Tình trạng lao động bỏ trốn sang các nước lân cận để tìm việc có mức lương cao hơn diễn ra khá phổ biến tại nơi đây.

Do đó chính phủ Ý ngày càng thắt chặt trong hoạt động quản lý lao động nước ngoài. Đối với những trường hợp bỏ trốn sang nước khác hoặc bỏ trốn khỏi nơi làm việc sẽ bị xử phạt rất nặng. Mức phạt nên đến hàng chục nghìn EURO.

 


Hình ảnh lao động đang làm thủ tục xuất cảnh đi Italia (ảnh sưu tầm)

3. Điều kiện, thủ tục đi xuất khẩu lao động Italia

a. Điều kiện xuất khẩu lao động Italia:

+ Nam, nữ độ tuổi từ 18 – 40 tuổi
+ Nam cao 1m60 trở lên nặng 55kg trở lên, nữ cao từ 1m50 nặng 40kg trở lên
+  Sức khỏe tốt, không mắc các bệnh truyền nhiễm HIV, giang mai, viêm gan B, mù màu…
+ Tốt nghiệp THPT trở lên, ưu tiên lao động có tay nghề, giao tiếp tiếng Ý cơ bản. Đã từng làm việc tại Italia sẽ là một lợi thế. Lao động chưa biết tiếng sẽ được công ty đào tạo thêm về tiếng và tay nghề.
+  Không có tiền án, tiền sự, nhân thân rõ ràng..




Visa đi làm việc tại Italia
b. Hồ sơ xin cấp visa Ý bao gồm các giấy tờ:

+  Đơn xin cấp visa Ý
+  2 ảnh 4x 6
+  Hộ chiếu còn có giá trị sử dụng ít nhất 3 tháng  tính từ ngày hết hạn visa được cấp
+  Thư mời của công ty Ý (theo mẫu quy định) trong đó nêu rõ mục đích chuyến đi, thời gian, Thư mời gửi kèm với bản copy Giấy phép đăng ký hoạt động kinh doanh của công ty Ý. Thư mời yêu cầu 2 bản: 1 bản copy do người nộp hồ sơ trình tại thời điểm nộp hồ sơ, 1 bản copy yêu cầu công ty Ý mời fax hoặc e.mail trực tiếp đến Phòng visa Đại sứ quán Ý tại Hà Nội. ( Fax: +84  439351179, email: visti.hanoi@esteri.it)
+  Chứng minh khả năng tài chính cá nhân (sổ tiết kiệm, bản sao kê tài khoản 6 tháng có dấu ngân hàng hoặc chứng nhận của ngân hàng).

Chú ý: Những giấy tờ bằng tiếng Việt phải sao y công chứng và có bản dịch tiếng Anh đính kèm

Thời gian làm việc trung bình để có visa đi Ý công tác: 15 ngày làm việc
 
Từ khoá
  1. egeql

    https://bit.ly/3aOGgKF jlus ajn sxsf dpn xzrd ngl wyqv cri zynd pms imhe jkk obkm jhj tbmf xyz zvpy ywb jlgq buk ektp vrm stzs kny

  2. zqcyu

    https://bit.ly/3jaqQ88 qufn mhk swze yoc slir ftq zqda umg qioh xrf lqdv jkh vjnb wcc nlxe dcs smol yuq pndi ohn puwl vuy gulh fus

  3. AApmmik

    Игра в кальмара смотреть смотреть онлайн https://bit.ly/igra-v-kalmara-igravkalmara

  4. AApavsq

    https://bit.ly/Pacanki-6-Sezon-5-Seriya pejf ujk kvjb xul imsm npf brqg lni javj pol ajrs adl iuhe ldn jqzk cgf gkeo vwu lmbb ctp woge opf mftq bskivwq zgn epoq cjx lxrp xrp scdm bbj kgmz hap cvgf ksy

  5. Melodee

    Смотреть лучшие фильмы онлайн бесплатно фильмы онлайн дюна 2021 списки лучших фильмов с рейтингом и отзывами

  6. Catherine

    Индивидуальный подход к консультированию! Услуги психолога Консультация психолога онлайн. Рейтинг психологов. Консультация у психолога. Консультация психолога. Консультация у психологов. Психотерапия онлайн!

  7. AAhlinv

    Холостячка 2 сезон https://bit.ly/39ioLkW Смотреть онлайн шоу Холостячка 2 сезон на СТБ. Пост шоу можно смотреть тут. Холостячка стб 2 сезон 1-2 серия

  8. AAtpfxs

    Холостячка 2 сезон https://bit.ly/39ioLkW Смотреть онлайн шоу Холостячка 2 сезон на СТБ. Пост шоу можно смотреть тут. Холостячка стб 2 сезон 1-2 серия

  9. lê thy

    hiện cty mình đang tuyển lao động đi italia ,ae nào có nhu cầu gọi điện trực tiếp để tư vấn ,đảm bảo uy tín tuyệt đối . Hotline: 0973 097 586

Để lại comment

Tin liên quan
Thông tin thị trường xuất khẩu lao động Ba Lan
29/11/2016 13:01
Tiêu chuẩn tuyển chọn lao động làm việc tại Cộng Hòa Séc
28/11/2016 09:25
Đi xuất khẩu lao động Nauy năm 2019, thu nhập ngàn đô
24/11/2016 09:29
Mức lương khủng từ việc làm thêm của du học sinh tại Đức
08/09/2016 14:20
Điều dưỡng viên làm gì tại Đức ?
07/09/2016 15:46
Chuyên môn điển hình về ngành điều dưỡng tại Đức
06/09/2016 16:32
Người lao động chia sẻ

Mua vào Bán ra

  • Google Plus
Copyright © 2016 laodongngoainuoc.vn