Đang thực hiện Đang thực hiện

Tư vấn xuất khẩu lao động ngoài nước uy tín

Thời hạn lưu trú và nghĩa vụ nộp thuế của người đi XKLĐ Đài Loan

Thời gian đăng: 05/01/2016 13:33

Chào cán bộ tư vấn tuyển dụng lao động. Tôi là Nông Văn Trang (Tuyên Quang, 25 tuổi), tôi đang có dự định đi xuất khẩu lao động Đài Loan. Tôi cũng đã tìm hiểu sơ qua về các chi phí, thủ tục khi đi xuất khẩu. Nhưng còn một vấn đề tôi vẫn băn khoăn muốn hỏi ý kiến công ty đó là thời hạn được lưu trú và làm việc; và người lao động có phải nộp thuế tại Đài Loan không vậy. Tôi cảm ơn!

>>Bị cận thị có đi XKLĐ Đài Loan được hay không?
>>Bị trục xuất khỏi Đài Loan, có được phép quay lại nữa không?

Trả lời : 

Chào bạn!chúng tôi xin trả lời câu hỏi của bạn như sau :

1. Thời hạn lưu trú làm việc tại Đài Loan.


 

Pháp luật Đài Loan quy định, chủ thuê và người lao động kí hợp đồng  2 năm/ lần.  khi kết thúc hợp đồng nếu muốn thuê tiếp thì được xin gia han thêm 1 năm.
Trong trường hợp lao động làm việc tốt, không vi phạm pháp luật trong 3 năm liền có thể được ký hợp đồng làm việc ở Đài Loan thêm 3 năm nữa, nhưng phải xuất cảnh về nước 1 thời gian sau đó mới được tái nhập cảnh làm việc.

2. Nghĩa vụ nộp thuế đối với người lao động tại Đài Loan.

Theo quy định luật pháp Đài Loan tất cả lao động nước ngoài làm việc tại đây đều phải nộp thuế thu nhập theo qui định của pháp luật sở tại.

Chi tiết như sau:
  • Trong cùng một năm (từ 1/1 đến 31/12) nếu người lao động cư trú và làm việc tại Đài Loan không quá 183 ngày thì mức thuế phải nộp là 20% mức lương cơ bản. Nếu đã cư trú và làm việc hơn 183 ngày thì mức thuế phải nộp là 6% mức lương cơ bản. Với mức thu nhập cơ bản là 17.880 NTS/tháng thì 6 tháng đầu (tức 183 ngày) mỗi tháng phải nộp thuế 3.168 NTS, từ tháng 7 trở đi mỗi tháng phải nộp 1073 NTS.
  • Thu nhập từ  làm thêm và tiền thưởng (nếu có) sẽ không tính vào thuế. Những người đã cư trú và làm việc không quá 183 ngày của năm trước sẽ được coi là phần mới của năm sau.
  • Theo quy định của Pháp luật: đối tượng lao động có tổng thu nhập từ lương trong một năm là 214.560 NTS thì sẽ được miễn thuế. Với mức lương cơ bản hàng tháng của lao động nước ngoài là: 17.880 NTS thì mức thu nhập một năm (12 tháng) sẽ là: 214.560 NTS. Khi đó người lao động sẽ không phải nộp thuế. Vì thế khi hết hạn hợp đồng người lao động yêu cầu chủ thuê hoặc Công ty môi giới đem biên lai thuế đã nộp đến Cục thuế địa phương thanh toán thuế trước khi xuất cảnh về nước
 
Từ khoá

Để lại comment

Tin liên quan
Tiền đặt cọc chống trốn xuất khẩu lao động là gì?
14/01/2016 09:48
Người lao động chia sẻ

Mua vào Bán ra

  • Google Plus
Copyright © 2016 laodongngoainuoc.vn