Đang thực hiện Đang thực hiện

Tư vấn xuất khẩu lao động ngoài nước uy tín

Thuận tay trái có đi xuất khẩu lao động Nhật Bản được không?

Thời gian đăng: 24/02/2016 09:42

Em tên là Nguyễn Thị Hoa, em sinh năm 1996, học hết cấp 3 em không thi đại học vì điều kiện gia đình không cho phép và ở nhà làm nông nghiệp cho đến nay. Mới đây em có nghe nói về chương trình thực tập sinh Nhật Bản, em rất muốn đi làm kinh tế trước khi lập gia đình. Tuy nhiên em thuận tay trái thì liệu có đi được không? nếu được thì có yêu cầu gì khác đối với người thuận tay trái không? Và em nên chọn ngành nào để đi?

Trả Lời:

Chào Hoa!

Hiện nay, thị trường lao động Nhật Bản là một thị trường tiếp nhận lao động trọng điểm của nước ta. Với nhiều đãi ngộ lớn như: chế độ phúc lợi tốt, điều kiện sinh hoạt từ phía chủ xí nghiệp tại Nhật cũng đảm bảo hơn, thu nhập tốt, quản lý lao động có khuôn khổ, chặt chẽ hơn các thị trường tiếp nhận lao động nước ngoài khác.

Đã có rất nhiều bạn thắc mắc về vấn đề thuận tay trái, nhất là về vấn đề chọn việc làm phù hợp. Chúng tôi xin giải đáp vấn đề này như sau: Đối với thị trường tiếp nhận lao động của Nhật Bản thì không có yêu cầu hạn chế hay khó khăn khi lao động tham gia chương trình xuất khẩu lao động, hay còn gọi là chương trình thực tập sinh kỹ năng. Tuy nhiên, các bạn thuận tay trái cũng gặp nhiều khó khăn khi làm việc theo dây chuyền như : chế biến thủy sản, đóng gói bao bì, thực phẩm, điện tử, … Vì những công việc này có máy móc hỗ trợ và hệ thống cho người thuận tay phải, vậy nên sẽ rất khó khăn nếu các vị trí vật dụng hỗ trợ và hai người có tay thuận khác nhau thì rất khó làm việc khi đứng cạnh nhau.

Để lựa chọn một công việc phù hợp khi tham gia phỏng vấn với các xí nghiệp, cá nhân bạn có thể trao đổi trực tiếp với các chủ doanh nghiệp tiếp nhận xem thuận tay trái có làm ảnh hưởng đến công việc không. Nếu muốn có sự định hướng trước thì chúng tôi khuyên bạn nên chọn ngành ngề phù hợp như: Chăn nuôi, nông nghiệp.

Chúc bạn thành công!

Từ khoá

Để lại comment

Tin liên quan
Hướng dẫn làm hồ sơ đi xuất khẩu lao động Nhật Bản
27/04/2016 14:01
Tốt nghiệp cấp 2 vẫn có thể đi xuất khẩu lao động Nhật Bản
16/01/2016 09:52
Người lao động chia sẻ

Mua vào Bán ra

  • Google Plus
Copyright © 2016 laodongngoainuoc.vn