Đang thực hiện Đang thực hiện

Tư vấn xuất khẩu lao động ngoài nước uy tín

Cách nhận biết một công ty được phép đưa lao động đi XKLĐ

Thời gian đăng: 27/02/2016 09:56

Trong thời điểm hiện tai, nền kinh tế trong nước đang trong quá trình phát triển, việc làm ít, lương thấp, tình trạng cử nhân, kỹ sư ra trường chật vật tìm việc làm không quá xa lạ. Học xong ra trường phải làm những công việc tạm bợ vẫn phải chấp nhận. Trong tình trạng như hiện tại không ít người đã chọn con đường đi xuất khẩu lao động. Đi xuất khẩu lao động vừa có công ăn việc làm, có tiền tích lũy, có khả năng ngoại ngữ, học hỏi kinh nghiệm, nâng cao tay nghề và khi trở về nước sẽ có nhiều cơ hội tìm việc hơn.

Tuy nhiên, kèm theo những điểm mạnh đó thì có nhiều hệ lụy kèm theo, đi xuất khẩu lao động không phải đơn giản mà phải hàng loạt thủ tục. Ai cũng muốn đổi đời, cũng muốn đi xuất khẩu lao động, quy luật cung cầu luôn luôn xảy ra, khi có càng nhiều người muốn đi thì càng có nhiều công ty, văn phòng môi giới xuất khẩu lao động mọc lên. Vậy nên để tìm được một công ty thật sự uy tín là một vấn đề quan trọng.



 
Người lao động luôn mong muốn tìm được một công ty uy tín, có nhiều hợp đồng tốt, lương cao… Tuy nhiên hiện nay không ít người lao động còn rất hoang mang vì có quá nhiều công ty và không biết nên chọn công ty nào.

Để chọn một công ty uy tín, trước hết là người lao động nên tra cứu xem công ty đó có còn nằm trong diện được cấp giấy phép hoạt động đúng quy định đúng lĩnh vực hay không.

Theo quy định của luật người lao động Việt Nam làm việc tại nước ngoài theo hợp đồng, thì chỉ có những doanh nghiệp được Bộ LĐ-TB&XH cấp giấy phép hoạt động về dịch vụ đưa lao động đi làm việc có thời hạn ở nước ngoài, thì công ty đó mới có quyền tuyển lao động và đưa lao động đi làm ở nước ngoài.  

Bạn có thể đề nghị công ty bạn tham gia xuất trình bản sao có công chứng giấy phép hoạt động dịch vụ đưa lao động đi làm việc ở nước ngoài. Nếu là công ty thành viên, chi nhánh hoặc trung tâp của đơn vị đó thì đơn vị chính phải niêm yết công khai quyết định của doanh nghiệp giao nhiệm vụ cho đơn vị và bản sao giấy phép hoạt dộng của doanh nghiệp tại trụ sở của đơn vị.

Đồng thời bạn có thể gọi điện hoặc tra cứu trên trang web của Cục Quản lý lao động  ngoài nước: http://www.dolab.gov.vn để xác nhận đơn vị đó có được thực hiện chức năng tuyển dụng lao động làm việc tại nước ngoài hay không?

Chúc các bạn thành công!

Ngu
ồn : xuâtkhaulaodongnhat.vn

Từ khoá

Để lại comment

Tin liên quan
Nên đi du học hay xuất khẩu lao động tại Nhật Bản?
27/04/2016 16:50
3 cách đơn giản để không bị mất hành lý tại sân bay
03/02/2016 11:38
8 điều cần biết để không trở thành nạn nhân của những kẻ lừa đảo
28/01/2016 11:21
Những điều cần biết khi chuẩn bị hành lý đi XKLD
27/01/2016 13:30
Cần chuẩn bị những gì trước khi đi xuất khẩu lao động Nhật Bản
26/01/2016 15:50
Mẹo xếp hành lý nhiều mà không chiếm diện tích
16/01/2016 10:44
Người lao động chia sẻ

Mua vào Bán ra

  • Google Plus
Copyright © 2016 laodongngoainuoc.vn