Đang thực hiện Đang thực hiện

Tư vấn xuất khẩu lao động ngoài nước uy tín

Cảnh giác lừa đảo xuất khẩu lao động Hàn Quốc

Thời gian đăng: 17/06/2016 08:31

Xuất khẩu lao động là một trong những con đường làm giàu của không ít gia đình lao động Việt Nam. Hiện nay, có rất nhiều thị trường tiếp nhận lao động Việt Nam nằm trong top đầu vẫn là thị trường Đài Loan, Nhật Bản và Hàn Quốc. Tuy nhiên, không phải ai đi cũng đổi đời được,  ngoài những gia đình phất lên nhờ xuất khẩu lao động thì cũng có những mảnh đời bất hạnh bắt đầu từ đây.


Xuất khẩu lao động không xấu mặt khác nó lại rất tốt đối với người lao động. Nhờ có lĩnh vực xuất khẩu lao động mà hàng nghìn lao động Việt Nam có công ăn việc làm, kinh tế của nhiều hộ gia đình được cải thiện. Vậy vì đâu mà vẫn có những người bất hạnh và có thể mất tất cả vì xuất khẩu lao động? Đây là một câu hỏi mà hầu như ai cũng trả lời được nhưng khi trực tiếp là người gặp thì vẫn không thể tránh được bị lừa đảo.

Người lao động đa số đều xuất thân từ các vùng ở nông thôn, nơi “bán mặt cho đất bán lưng cho trời”. Vì khổ cực nên đa số ông bố bà mẹ đều muốn con mình cũng như gia đình có một cuộc sống tốt hơn, nhiều người vì thiếu thông tin và hiểu biết về xuất khẩu lao động nên khi nhìn thấy nhiều gia đình phất lên nhờ xuất khẩu lao động nên cũng muốn gia đình mình như vậy. Chính vì nhu cầu, mong muốn đó và sự thiếu hiểu biết về thị trường xuất khẩu lao động mà đã tạo cơ hội cho những cá nhân làm môi giới hoặc có thể có cả công ty môi giới lợi dụng để chuộc lợi cho họ. Từ đó, dù đã cảnh giác đề phòng nhưng nhiều gia đình khi nghe những lời hứa, những giấy tờ, những lời nói, “Bánh vẽ”… mà sẵn sàng vay mượn, thậm chí bán ruộng đất để người thân đi xuất khẩu lao động. Khi những kẻ môi giới ấy “cao chay xa bay” thì người chịu hậu quả vẫn là những người nông dân, con cái họ thì vẫn không được đi mà những khoản nợ, lãi ngân hàng… đang chờ đợi họ ở những ngày tiếp theo.




Những điều chúng tôi vừa chia sẻ trên giống với trường hợp anh Nhữ Văn Hùng huyện Bình Giang tỉnh Hải Dương muốn cho con trai đi xuất khẩu lao động Hàn Quốc, cũng chỉ vì tin vào những lời hứa hẹn và những giấy tờ không có hiệu lực mà tiền thì mất mà con trai ông vẫn phải loanh quanh ở quê nhà.



Mặt khác, trong khi xuất khẩu lao động chính thống đang gặp khó khăn, thì nhiều người đang cố gắng tìm mọi cách để sang Hàn Quốc làm việc thông qua sự hỗ trợ của cò mồi. Điều này không chỉ khiến cơ hội đi làm việc tại Hàn Quốc trở nên khó khăn hơn, mà nhiều gia đình mất tiền oan do trót tin vào cò lao động.

Xuất khẩu lao động Hàn Quốc là một chương trình chỉ có Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội được tuyển chọn. Nhưng nhiều kẻ xấu luôn lợi dụng sự cả tin, mong muốn của người dân mà làm hại những gia đình đã nghèo khó nay còn nghèo khó hơn.

Tóm lại, xuất khẩu lao động là một trong những con đường làm giàu hiệu quả của lao động. Nhưng khi quyết định tham gia, lao động phải tìm hiểu kỹ về thông tin thị trường tiếp nhận, công ty xuất khẩu lao động … không nên tin vào những cá nhân không rõ ràng, hứa suông và tốt nhất không nên thông qua những các nhân môi giới tránh rơi vào những tình trạng tiền mất mà việc chẳng thành.

Chúc các bạn thành công!
 
Nguồn: cafef.vn

Từ khoá

Để lại comment

Tin liên quan
Băn khoăn lựa chọn xuất khẩu lao động ở Hàn Quốc hay Nhật Bản?
21/10/2019 09:34
Đồng Won, 1 Won Hàn Quốc bằng bao nhiêu tiền Việt Nam
07/10/2016 10:01
Mức lương của lao động đi xuất khẩu lao động Hàn quốc
26/09/2016 14:03
Thủ tục đăng ký đi XKLĐ làm việc tại Hàn Quốc mới nhất
05/09/2016 13:38
Nên đi du học hay xuất khẩu lao động Hàn Quốc?
05/09/2016 13:38
Chi phí đi xuất khẩu lao động Hàn Quốc hết bao nhiêu tiền?
05/09/2016 13:38
Người lao động chia sẻ

Mua vào Bán ra

  • Google Plus
Copyright © 2016 laodongngoainuoc.vn