Đang thực hiện Đang thực hiện

Tư vấn xuất khẩu lao động ngoài nước uy tín

Chi phí đi xuất khẩu lao động làm việc tại Mỹ

Thời gian đăng: 22/08/2016 13:59

Hỏi: Chào anh/chị cán bộ tư vấn! Tôi là Phạm Minh Đăng, 27 tuổi, quê Nam Định. Tôi đã tốt nghiệp trường Đại học Điện lực Hà Nội. Nhưng thời gian qua đi làm không đáp ứng đủ mức chi tiêu và tiết kiệm cho những định hướng trong tương lai của tôi. Do đó, tôi có nhu cầu đi xuất khẩu lao động làm việc. Qua tìm hiểu thông tin, tôi có nhu cầu đi xuất khẩu lao động tới Mỹ làm việc. Những, những thông tin trên mạng lại đưa những thông tin về mức chi phí khá chênh lệch và cao hơn khá nhiều so với những thị trường lao động khác. Mong anh/chị tư vấn cho tôi:
Công ty xuất khẩu lao động Mỹ uy tín? Chi phí cụ thể đi xuất khẩu lao động Mỹ là bao nhiều? Vì sao lại cao như vậy?
Tôi xin cảm ơn!
 
 
Trả lời: Chào bạn Minh Đăng! Cảm ơn bạn đã quan tâm và gửi câu hỏi của mình tới hòm thư tư vấn lao động xuất khẩu nước ngoài laodongngoainuoc.vn. Xin trả lời thắc mắc của bạn:
 
Hiện nay, Chính phủ hai nước Mỹ - Việt Nam chưa có đặt mối quan hệ tiếp nhận - phái cử lao động Việt tới Mỹ làm việc. Do đó, tại nước ta chưa có bất cứ công ty xuất khẩu lao động nào có tư cách pháp nhân được phép đưa lao động tới Mỹ làm việc. Thay vào đó, phía Tổng Đại sứ quán Mỹ nếu có như cầu tuyển dụng lao động Việt sẽ làm việc trực tiếp với lao động và hồ sơ ứng tuyển. Xem chi tiết
 
Bên canh đó. phần lớn những đơn vị doanh nghiệp xuất khẩu lao động đều phải đưa lao động tới Mỹ làm việc thông qua những công ty môi giới của Hồng Kông và một số nước khác có pháp nhân. Nên chi phi đi xuất khẩu lao động Mỹ là khá cao so với lao động Việt.
 
Vậy vì sao chi phí đi của lao động Việt tới Mỹ làm việc thông qua những công ty xuất khẩu lao động lại cao như vậy?
 
Nguyên nhân là bởi những công ty môi giới đòi phí rất cao. Nhiều công ty xuất khẩu lao động đã từng có hợp đồng đưa lao động tới Mỹ nhưng phía môi giới yêu cầu trả mức chi phí môi giới lên đến 15.000 USD.
 
Nhiều công ty phái cử nước ta đã từ chối hợp đồng bởi bên cạnh lý do lao động không đủ sức trang trải chi phí đi ban đầu mà còn có thể sẽ vướng vào những quy định. Quy định về phí môi giới mới nhất hiện nay đối với những thị trường Mỹ, Âu. Quy định mới chỉ ban hành đối với thị trường Australia, còn với thị trường Mỹ và Canada thì chưa. Do đó, nhiều đơn vị doanh nghiệp xuất khẩu lao động chưa có một mức chuẩn nào để thực hiện. Bên cạnh đó, ngay cả thị trường Australia, mặc dù đã có khung phí môi giới xuất khẩu lao động tới Mỹ làm việc là 5000 USD/người nhưng để có thể thực hiện đúng theo quy định cũng là điều rất khó khăn.
 
Mặc dù thị trường Mỹ chưa ban hành mức chi phí môi giới nhưng chắc chắn nếu được ban hành thì mức chi phí cũng sẽ giống như thị trường Australia. Còn khi chưa có quy định ban hành thì phần lớn các doanh nghiệp xuất khẩu lao động không thể có mức chuẩn nào để thực hiện. Nếu quy định khung phí giống trường Australia thì chẳng khác nào chặn đứng việc đưa lao động đi xuất khẩu lao động tại Mỹ của nhiều công ty phái cử. Do đó, việc đưa lao động tới Mỹ làm việc của nước ta xem ra vẫn chỉ ở mữa hi vọng mà thôi.

Chúng thôi khuyên bạn nên tìm hiểu về những thị trường tiếp nhận lao động đang khá HOT và hấp dẫn hiện nay: Nhật Bản, Singapore,...

Mọi thắc mắc mời bạn liên hệ trực tiếp với cán bộ tư vấn để được giải đáp chi tiết - nhanh và chính xác nhất. Chúc bạn thành công!

Bạn đọc quan tâm: Mức thu nhập của lao động làm việc tại Mỹ




 
Từ khoá
  1. Apptelsam

    Одновременно с этим существует и другая сторона формирования и организации высказывания.

  2. DouglasJew

    "This is the perfect website for anybody who would like to find out about this topic. You understand a whole lot its almost tough to argue with you (not that I really would want toÖHaHa). You definitely put a new spin on a subject that has been discussed for decades. Great stuff, just wonderful!" https://israelnightclub.com/%d7%a0%d7%a2%d7%a8%d7%95%d7%aa-%d7%9c%d7%99%d7%95%d7%95%d7%99-%d7%91%d7%97%d7%99%d7%a4%d7%94/ 23454

  3. Miss California

    CAC ban dung vao cty vn ,moi gioi.an thua cty bao lanh cho cac ban ,cac ban phai hoc va lam cho den khi co bang cap moi duoc chinh thuc lam viec

  4. Trần Thị Thùy Dung

    Tôi muốn biết về luật mới mà tổng thống trum ký cho vn được qua mỹ hợp tác lao động. Đó là visa s2b đúng k ak

  5. Thu hằng

    cho em hỏi bây giờ em muốn đi mỹ theo diện xuất khẩu lao động thì thủ tục như thế nào ạ ?

  6. đặng như quỳnh

    Xin cho hỏi muốn đi xxuất khẩu lao động sang Úc thì tiêu chuẩn như thế nào và phí đi hết bao nhiêu a

Để lại comment

Tin liên quan
Mức thu nhập của lao động làm việc tại Mỹ
06/09/2016 10:45
Xuất khẩu lao động Mỹ có đơn giản như những thị trường khác?
22/08/2016 09:56
Người lao động chia sẻ

Mua vào Bán ra

  • Google Plus
Copyright © 2016 laodongngoainuoc.vn