Đang thực hiện Đang thực hiện

Tư vấn xuất khẩu lao động ngoài nước uy tín

Có đi xuất khẩu lao động Hàn Quốc bằng đường du lịch được không?

Thời gian đăng: 20/07/2016 14:08

Hiện nay xuất khẩu lao động đang là một lĩnh vực được rất nhiều lao động tham gia và quan tâm. Trong khi việc làm trong nước khan hiếm thì tìm kiếm việc làm ở nước ngoài đang là một lựa chọn hàng đầu của lao động Việt Nam. Tuy nhiên, có cầu thì phải có cung và khi nhu cầu càng cao thì rủi ro sẽ càng lớn đối với lao động do có quá nhiều hình thức đi xuất khẩu lao động được lao động truyền tai nhau. Gần đây một vấn đề được rất nhiều lao động hỏi chúng tôi rằng: đi xuất khẩu lao động Hàn Quốc theo hình thức đi du lịch có được không?


Hầu hết lao động tham gia xuất khẩu lao động đều là lao động phổ thông, và đến từ các tỉnh miền núi. Lợi dụng vào sự nhẹ dạ cả tin của người lao động và gia đình người lao động nhiều cá nhân tổ chức thực hiện hành vi lừa đảo rất tinh vi. Đã có rất nhiều lao động bị lừa nhưng do thiếu thông tin và hiểu biết về xuất khẩu lao động nên người được lợi vẫn là những tổ chức, cá nhân lừa đảo còn người thiệt thòi vẫn là người lao động và gia đình người lao động.

Có rất nhiều cách thức lừa đảo lao động như tuyển lao động nhưng không có đơn hàng để lao động phải học một thời gian dài sau đó bỏ giữa chừng hay xuất cảnh nhưng việc làm trong hợp đồng với thực tế không liên quan gì đến nhau… và hình thức lừa đảo nhiều nhất là đi xuất khẩu lao động bằng con đường du lịch.

Rất nhiều lao động tin tưởng và đi xuất khẩu lao động Hàn Quốc theo đường du lịch. Tuy nhiên, lao động cần phải biết rằng hiện nay lao động Việt Nam chỉ có thể đi làm việc tại Hàn Quốc thông qua chương trình được cấp phép cho lao động nước ngoài do Bộ Nhân lực Hàn Quốc phối hợp cùng Bộ Lao động và Thương binh và Xã hội thực hiện.

Để tham gia chương trình ngoài việc lao động phải đáp ứng đủ điều kiện đi xuất khẩu lao động Hàn Quốc, bạn cần phải đăng ký tham gia tại Sở Lao động-Thương binh và Xã hội địa phương nơi lao động và gia đình cư trú. Sau khi đăng ký, lao động động sẽ phải tham gia kỳ thi sát hạch tiếng Hàn. Nếu như đạt yêu cầu thì hồ sơ của những lao động đó sẽ được gửi cho chủ sử dụng lao động tại Hàn Quốc lựa chọn.



Việc sang Hàn Quốc làm việc bằng đường du lịch sau đó ở lại làm việc là hành động cư trú bất hợp pháp. Pháp luật Hàn Quốc không chấp nhận những công dân nước ngoài cư trú bất hợp pháp trên lãnh thổ của mình. Người cư trú bất hợp pháp có thể bị cảnh sát Hàn Quốc bắt giữ và trục xuất bất cứ lúc nào và phải chịu những khoản tiền phạt không hề nhỏ khi bị trục xuất về nước. Không những vậy, những lao động bất hợp pháp sẽ không được đảm bảo về việc làm cũng như các quyền lợi của lao động trong thời gian cư trú và làm việc bất hợp pháp tại Hàn Quốc.

Vậy nên, lao động cần phải cân nhắc kỹ trước khi tham gia xuất khẩu lao động ở bất kỳ thị trường nào chứ không riêng Hàn Quốc. Rất nhiều trường hợp bị lừa đảo và đó là những bài học cho những người đi sau. Lao động cần phải tìm hiểu thật kỹ thị trường mình tham gia, công ty đưa lao động sang làm việc ở Hàn Quốc (vấn đề này chúng tôi cũng đã chia sẻ trong bài viết đăng ký tham gia xuất khẩu lao động Hàn Quốc ở đâu uy tín nhất) để tránh gặp phải những trường hợp dở khóc dở cười.
.
Chúc các bạn thành công!



Nguồn: Internet
 
 

Từ khoá

Để lại comment

Tin liên quan
Băn khoăn lựa chọn xuất khẩu lao động ở Hàn Quốc hay Nhật Bản?
21/10/2019 09:34
Người Việt cần nắm rõ luật lao động Hàn Quốc trước khi đi XKLĐ
21/10/2019 09:34
Đồng Won, 1 Won Hàn Quốc bằng bao nhiêu tiền Việt Nam
07/10/2016 10:01
Mức lương của lao động đi xuất khẩu lao động Hàn quốc
26/09/2016 14:03
Thủ tục đăng ký đi XKLĐ làm việc tại Hàn Quốc mới nhất
05/09/2016 13:38
Nên đi du học hay xuất khẩu lao động Hàn Quốc?
05/09/2016 13:38
Người lao động chia sẻ

Mua vào Bán ra

  • Google Plus
Copyright © 2016 laodongngoainuoc.vn