Đang thực hiện Đang thực hiện

Tư vấn xuất khẩu lao động ngoài nước uy tín

Người Việt cần nắm rõ luật lao động Hàn Quốc trước khi đi XKLĐ

Thời gian đăng: 21/10/2019 09:34

Hàn Quốc luôn là một đất nước mơ ước được đặt chân đến sinh sống và làm việc. Để làm việc tại Hàn Quốc theo chương trình xuất khẩu lao động hiện nay, thì ngoài đảm bảo đủ điều kiện đi xuất khẩu lao động thì lao động nên tìm hiểu và nắm được luật lao động Hàn Quốc để không mắc những lỗi không đáng có. Số lượng lao động Việt Nam cư trú bất hợp pháp tại Hàn Quốc hiện này vẫn là một con số rất lớn, vậy nên các bạn lao động khi đi xuất khẩu lao động Hàn Quốc cần nắm được luật lao động tại Hàn Quốc.


Luật lao động Hàn Quốc là một bộ luật được áp dụng cho cả lao động Hàn Quốc bản địa, và cả những lao động nước ngoài tham gia làm việc tại Hàn Quốc. Trong điều 3 của bộ luật lao động này quy định, nhà tuyển dụng lao động không được phân biệt đối xử đối giữa lao động Hàn Quốc và lao động nước ngoài đến Hàn Quốc làm việc. Trong hợp đồng lao động phải ghi rõ mức lương và những quyền lợi của lao động được hưởng.

Mức lương

Lương hàng tháng của lao động tại Hàn Quốc phải được trả ít nhất 1 ngày mỗi tháng, theo mức lương phải đúng với những gì trong hợp đồng đã ký. Theo luật lao động tiêu chuẩn, bảo hiểm, thuế phát sinh… sẽ được chủ sử dụng lao động khấu trừ vào lương hàng tháng.

Mức lương được chi trả cho lao động Hàn Quốc bản địa và lao động nước ngoài làm việc tại Hàn Quốc phải lớn hơn hoặc bằng mức lương tối thiểu.

Thời gian làm việc



Thời gian làm việc ngoài thời gian cố định thì chủ sử dụng lao động phải trả cao hơn mức lương của thời gian làm việc thông thường ít nhất 25%.

Thời gian làm việc tối đa của lao động là 8 giờ/ngày, tối đa mỗi tuần 40 giờ/tuần tùy thuộc vào mỗi tính chất công việc cụ thể. Trong tuần người lao động phải được ít nhất 1 ngày.

Đối với lao động làm việc ở năm đầu tiên tại các công ty, xí nghiệp và các nhà máy sẽ có 10 ngày nghỉ phép. Nếu lao động làm việc liên tiếp cho công ty trong vòng 6 tháng sẽ có một kỳ nghỉ ngắn dành cho lao động. Số ngày nghỉ sẽ phụ thuộc vào thời gian lao động làm việc tại công ty, xí nghiệp đó.

Quyền lợi của lao động khác.

Khi lao động bản địa cũng như lao động nước ngoài xin nghỉ việc, công ty phải có trách nhiệm trả hết số tiền thuộc về lao động trong vòng 7 ngày để lao động có thể làm thủ tục để về nước.

An toàn lao động luôn là một vấn đề được quan tâm và đề cao ở Hàn Quốc. Các xí nghiệp, công ty Hàn Quốc phải luôn đảm bảo tối đa mức độ an toàn cho người lao động. Những lao động không may mắn xảy ra tai nạn trong khi đang làm việc sẽ được bồi dưỡng và chăm sóc xứng đáng.

Sau 4 năm đóng cửa thị trường lao động Hàn Quốc đang dần mở cửa cho lao động Việt Nam. Đây là một cơ hội lớn để lao động Việt có thể làm việc, tiếp xúc văn hóa Hàn Quốc.

Chúc các bạn thành công!

Nguồn: htcgroup

Từ khoá
  1. Mai Hương

    những người cư trú bất hợp pháp thì nên đi về để những người muốn đi còn đi kiếm tiền thế đủ rồi. và những người sắp đi cũng có ý thức 1 chút đùng để Hàn Quốc cấm tiếp nhận như 4 năm trước.

Để lại comment

Tin liên quan
Băn khoăn lựa chọn xuất khẩu lao động ở Hàn Quốc hay Nhật Bản?
21/10/2019 09:34
Đồng Won, 1 Won Hàn Quốc bằng bao nhiêu tiền Việt Nam
07/10/2016 10:01
Mức lương của lao động đi xuất khẩu lao động Hàn quốc
26/09/2016 14:03
Thủ tục đăng ký đi XKLĐ làm việc tại Hàn Quốc mới nhất
05/09/2016 13:38
Nên đi du học hay xuất khẩu lao động Hàn Quốc?
05/09/2016 13:38
Chi phí đi xuất khẩu lao động Hàn Quốc hết bao nhiêu tiền?
05/09/2016 13:38
Người lao động chia sẻ

Mua vào Bán ra

  • Google Plus
Copyright © 2016 laodongngoainuoc.vn