Đang thực hiện Đang thực hiện

Tư vấn xuất khẩu lao động ngoài nước uy tín

Nên đi xuất khẩu lao động sang Đài Loan hay Nhật Bản?

Thời gian đăng: 27/01/2016 16:02

Đây là một vấn đề mà đa số lao động đều phân vân và  cần tư vấn nên đi xuất khẩu lao động Đài Loan hay Nhật Bản? Để giải đáp vấn đề này cho các bạn hiểu rõ hơn thì chúng tôi sẽ phân tích một số ưu và nhược điểm của hai thị trường này giúp các bạn có cái nhìn tổng quan trước khi đưa ra quyết định tham gia vào thị trường nào.

1, Thị trường Đài Loan



 
Đài Loan là thị trường tiếp nhận lao động Việt Nam lớn nhất hiện nay, năm 2015 cả nước đã có hơn 67.000 lao động đi làm việc tại Đài Loan, chiếm 60% tổng số lao động làm việc tại nước ngoài.
Nhiều lao động lựa chọn làm việc tại Đài Loan với những ưu điểm của thị trường này như sau:

- Chi phí đi xuất khẩu lao động Đài Loan th
ấp hơn nhiều so với các thị trường Nhật Bản, Hàn Quốc..
- Thời gian xuất cảnh nhanh chỉ cần 3 đến 4 tháng là có thể xuất cảnh.
- Điều kiện tham gia dễ, đơn giản, dễ trúng tuyển không yêu cầu nhiều về kinh nghiệm hay bằng cấp.
- Khi hết hạn hợp đồng có thể quay lại làm việc tối đa 12 năm.

Tuy nhiên, thị trường lao động này trong thời gian gần đây có dấu hiệu bão hòa, cùng với tình hình khủng hoảng kinh tế, rất nhiều công ty môi giới đã cố gắng vẽ ra những viễn cảnh đầy màu hồng cho người lao động với mức lương từ 17 đến 30 triệu/tháng nhưng thực tế khi sang làm việc thì công việc bấp bênh, lương thấp, phải làm viecj trong môi trường độc hại. Rất nhiều công ty bắt lao động làm việc quá sức, không có bảo hiểm…
Không những thế, hàng tháng lao động phải đóng những khoản tiền tiền nợ mà lao động chưa bao giờ vay cho những trung tâm môi giới Việt Nam khaongr 12% lương mỗi tháng.  

2, Thi trường Nhật Bản



Nhật Bản là thị trường tiếp nhận lao động lớn thứ 2 của Việt Nam, số lượng lao động Việt Nam sang Nhật làm việc tăng mạnh trong những năm gần đây.
 So với thị trường lao động Đài Loan thì chi phí, điều kiện xuất khẩu lao động Nhật Bản có phần khắt khe hơn. Người lao động phải trải qua các đợt thi tuyển, học tiếng từ 4 đến 6 tháng mới được xuất cảnh.
Thời gian làm việc chỉ được giới hạn tối đa là 3 năm, 5 năm đối với xây dựng, khi lao động về nước thì không được quay lại làm việc lần thứ 2.
Tuy nhiên, quy trình tham gia xuất khẩu lao động Nhật Bản khắt khe sẽ đồng nghĩa với việc lao động sẽ có nhiều lợi thế và quyền lợi hơn tham gia xuất khẩu lao động Đài Loan. Làm việc tại Nhật Bản thu nhập của người lao động sẽ cao hơn, mức lương của lao động sau khi trừ đi các khoản chi phí hàng tháng giao động từ 15 đến 30 triệu/tháng. Đây là một khoản thu nhập tương đối cao đối với lao động phổ thông nước ta hiện nay. Đa số các công ty tại Nhật Bảntiếp nhận thực tập sinh nước ngoài  đều có chỗ ăn ở cho lao động và đóng bảo hiểm đầy đủ.

Nên đi xuất khẩu lao động Đài Loan hay Nhật Bản?

Mỗi người sẽ có một định hướng riêng cho bản thân, các bạn nên có những định hướng lâu dài và phù hợp với năng lực, tài chính của bản thân. Làm việc tại Đài Loan thì chi phí thấp, dễ đi nhưng điều kiện, môi trường làm việc không tốt như Nhật Bản. Ngược lại, làm việc tại Nhật Bản thì lương sẽ cao hơn, chế độ đãi ngộ tốt hơn nhưng chi phí và điều kiện tham gia khắt khe hơn.
Tóm lại, dù bạn đi xuất khẩu lao động Đài Loan hay Nhật Bản thì cũng phải cân nhắc kỹ lưỡng, đồng thời tìm hiểu kỹ về công ty xuất khẩu lao động làm ăn có chân chính, uy tín hay không? Tránh nhưng rủi ro không đáng có.

Chúc các bạn thành công! 
 

Từ khoá

Để lại comment

Tin liên quan
Tiền đặt cọc chống trốn xuất khẩu lao động là gì?
14/01/2016 09:48
Thời hạn lưu trú và nghĩa vụ nộp thuế của người đi XKLĐ Đài Loan
05/01/2016 13:33
Người lao động chia sẻ

Mua vào Bán ra

  • Google Plus
Copyright © 2016 laodongngoainuoc.vn