Đang thực hiện Đang thực hiện

Tư vấn xuất khẩu lao động ngoài nước uy tín

Đi XKLD Hàn Quốc trước khi hết hạn hợp đồng cần làm những gì?

Thời gian đăng: 04/07/2016 11:20

Sau 4 năm đóng cửa thì thị trường lao động Hàn Quốc đang dần trở lại với lao động Việt Nam. Do tỷ lệ lao động Việt Nam cư trú bất hợp pháp tại Hàn Quốc còn một số lượng lớn, nên số lượng lao động Việt được tiếp nhận cũng còn nhiều hạn chế. Lý do chủ yếu lao động hết hạn hợp đồng ở lại bất hợp pháp vì chế độ, quyền lợi, mức lương của lao động tại Hàn Quốc rất tốt, hấp dẫn lao động. Vậy để không làm tăng số lượng lao động cư trú bất hợp pháp tăng lên, thì lao động cần biết những điều cần làm trước khi hết hạn hợp đồng.


Những điều lao động Việt cần lưu ý trước khi hết hạn hợp đồng làm việc tại Hàn Quốc.

1, Thủ tục gia hạn hợp đồng

Lao động ngoài nước làm việc tại Hàn Quốc theo chương trình EPS thời gian làm việc ban đầu tối đa 3 năm. Nếu như sau 3 năm lao động có nguyện vọng tiếp tục làm việc tại Hàn Quốc và doanh nghiệp sử dụng lao động đó có nhu cầu tuyển dụng thì hai bên có thể được gia hạn hợp đồng thêm 1 năm 10 tháng.
Tuy nhiên, để được gia hạn thêm thời gian làm việc tại Hàn Quốc thì phải đáp ứng một số yêu cầu sau đây: nhu cầu của doanh nghiệp; doanh nghiệp đó được quyền tuyển dụng lao động nước ngoài; Thời gian làm việc tại công ty đó…

Theo thống kê thì có khoảng 90% lao động Việt Nam được gia hạn thêm 1 năm 10 tháng sau khi kết thúc hợp đồng 3 năm làm việc đầu tiên, 10% người lao động còn lại phải về nước, trong số 10% lao động thì có một số lao động phải về nước vì không nắm vững kiến thức và quy định của EPS, chuẩn bị không đủ thủ tục cần thiết.
Để lao động có thể nắm vững kiến thức và chuẩn bị thủ tục gia hạn hợp đồng lao động khi sắp hết hạn hợp đồng đầu tiên, laodongngoainuoc.vn sẽ giúp các biết cách gia hạn thời gian làm việc tại Hàn Quốc như sau:

- Cách đăng ký: Chủ sử dụng lao động nước ngoài phải đăng ký tái tuyển dụng tại trung tâm việc làm tại địa phương.

-Thời gian đăng ký: từ 7 ngày đến 2 tháng  trước khi hết hạn hợp đồng làm việc tại Hàn Quốc tính từ ngày nhập cảnh.

- Yêu cầu: Người lao động có thời hạn hợp đồng lao động từ 1 tháng trở lên tính từ thời điểm ký hợp đồng đến thời điểm hết hạn hợp đồng 3 năm và doanh nghiệp đó phải được tuyển dụng lao động nước ngoài.

Ví dụ như: lao động kết thúc thời gian làm việc 3 năm vào ngày 20/5/2016, để được gia hạn thêm thời gian làm việc 1 năm 10 tháng thì người lao động cần ký hợp đồng với doanh nghiệp chậm nhất vào ngày 21/6/2016

2, Lao động đi xuất khẩu lao động Hàn Quốc cần lưu ý một số điều sau:

Trước khi hết hạn hợp đồng 3 năm thì lao động nên thông báo với doanh nghiệp từ 3 đến 6 tháng để chuẩn bị kế hoạch tái tuyển dụng, tránh những trường hợp doanh nghiệp không đủ điều kiện ký hợp đồng tái tuyển dụng với lao động khi đến hạn đăng ký, hoặc quá thời gian không được phép đăng ký gia hạn.

Trong thời gian 3 năm đầu làm việc, người lao động sẽ có tối đa 3 lần chuyển đổi nơi làm việc. Rất nhiều trường hợp do sử dụng hết số lần chuyển việc nên mặc dù biết công ty không có nhu cầu hay không đủ điều kiện gia hạn cũng không thể chuyển việc sang công ty khác để có thể gia hạn 1 năm 10 tháng nên bắt buộc lao động đó phải về nước. Vậy nên, lao động khi làm việc tại Hàn Quốc cần hạn chế đổi nơi làm việc để không rơi vào tình trạng nêu trên.

Sau khi lao động được gia hạn thêm 1 năm 10 tháng, thì người lao động đó đã có được điều kiện cần để tham gia kỳ thi kiểm tra tiếng Hàn trên máy tính. Tuy nhiên để được tái tuyển dụng theo hình thức chỉ định quay lại doanh nghiệp cũ, thì lao động cần phải làm việc tại doanh nghiệp đó từ 1 năm trở lên tính đến ngày về nước.

Đối với lao động đã ký quỹ trước khi xuất cảnh, nếu được gia hạn thêm 1 năm 10 tháng thì phải khai báo thông tin về văn phòng quản lý lao động Việt Nam theo chương trình EPS.

Được gia hạn thêm thời gian làm việc luôn là điều lao động làm việc tại Hàn Quốc mong muốn. Vậy nên, bạn nên tìm hiểu kỹ các quy định về chương trình, thủ tục cần thiết để không đánh mất cơ hội tốt này khi làm việc tại Hàn Quốc.

Chúc các bạn thành công!

Nguồn: hoptacquocte

Cảnh giác lừa đảo xuất khẩu lao động Hàn Quốc sau hiệp ước ngày 17/5/2016
 
 

Từ khoá

Để lại comment

Tin liên quan
Băn khoăn lựa chọn xuất khẩu lao động ở Hàn Quốc hay Nhật Bản?
21/10/2019 09:34
Người Việt cần nắm rõ luật lao động Hàn Quốc trước khi đi XKLĐ
21/10/2019 09:34
Đồng Won, 1 Won Hàn Quốc bằng bao nhiêu tiền Việt Nam
07/10/2016 10:01
Mức lương của lao động đi xuất khẩu lao động Hàn quốc
26/09/2016 14:03
Thủ tục đăng ký đi XKLĐ làm việc tại Hàn Quốc mới nhất
05/09/2016 13:38
Nên đi du học hay xuất khẩu lao động Hàn Quốc?
05/09/2016 13:38
Người lao động chia sẻ

Mua vào Bán ra

  • Google Plus
Copyright © 2016 laodongngoainuoc.vn