Đang thực hiện Đang thực hiện

Tư vấn xuất khẩu lao động ngoài nước uy tín

Điều kiện đi xuất khẩu lao động Đài Loan 2019

Thời gian đăng: 19/05/2016 14:23

"Xóa đói giảm nghèo, nâng cao chấp lượng cuộc sống, giải quyết vấn đề thất nghiệp" đang là khẩu hiệu mà xuất khẩu lao động muốn tuyên truyền đến mọi người dân Việt Nam. Xuất khẩu lao động ngày càng được nhiều người dân Việt biết đến từ những vùng sâu vùng xa tới những thành phố đô thị lớn đều thu hút được sự quan tâm lớn của đông đảo người lao động với các thị trường đa đạng như Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan, Đức,....

Từ trước đến nay, Đài Loan luôn được coi là thị trường truyền thống tiếp nhận nhiều lao động của Việt Nam. Tuy nhiên, không phải ai cũng có cơ hội để đi xuất khẩu lao động Đài Loan. Lao động muốn tham gia xuất khẩu lao động Đài Loan phải đáp ứng đủ những điều kiện do phía chủ sử dụng lao động Đài Loan yêu cầu.




Lao động nữ Việt Nam tại xưởng cơ khí Đài Loan

Để đi xuất khẩu lao động Đài Loan lao động cần đáp ứng những điều kiện sau:

1, Độ tuổi tham gia

Độ tuổi phù hợp để tham gia xuất khẩu lao động tại Đài Loan đối với cả nam và nữ là 18 đến 35 tuổi. Nhưng với những lao động có độ tuổi từ 20 - 32 tuổi thì tỷ lệ được tuyển chọn cao hơn hẳn sơ với các tuổi khác. Với một số ngành như may mặc, cơ khí, chế tạo thì có thể lấy đến độ tuổi 40 hoặc cao hơn vì phí Đài Loan rất cần những lao động có kinh nghiệm, trình độ, tay nghề lâu năm.

2, Trình độ

So với các thị trường Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore,.. thì thị trường Đài Loan được coi là thị trường dễ tính hơn cả. Phía Đài Loan không yêu cầu người lao động phải có trình độ học vấn cao vậy nên hầu hết các đơn hàng chỉ yêu cầu lao động tốt nghiệp cấp 2 trở lên, có những đơn hàng không yêu cầu trình độ của người lao động. Đây cũng là lý do nhiều người lao động Việt chọ Đài Loan làm điểm đến.

3, Chiều cao, cân nặng




Chiều cao cân nặng cũng là một vấn đề quan trọng quyết đến việc đi xuất khẩu lao động 

 
-Đối với nam : cao từ 160cm trở lên, nặng trên 50kg.
- Đối với nữ : cao từ 150cm trở lên, nặng 45 kg trở lên.

4. Sức khoẻ

Trước khi tham gia xuất khẩu lao động Đài Loan lao động phải đi khám sức khỏe tại các bệnh viện đáp ứng đầy đủ điều kiện về cơ sở vật chất, đội ngũ y bác sỹ có trình độ chuyên môn cao theo quy định của Đại sứ quán và văn phòng kinh tế Đài Bắc… Chỉ những ứng viên đáp ứng được điều kiện sữ khỏe đi xuất khẩu lao động Đài Loan thì mới có cơ hội tham gia xuất khẩu lao động Đài Loan.

5, Kinh nghiệm,tay nghề

Tùy thuộc vào từng doanh nghiệp tiếp nhận lao động tại Đài Loan mỗi đơn hàng sẽ có yêu cầu về kinh nghiệm khác nhau. Hầu hết các đơn hàng từ Đài Loan đều không yêu cầu cao về kinh nghiệm, nếu yêu cầu thì lao động sẽ được doanh nghiệp xuất khẩu lao động đào tạo trước khi xuất cảnh.

6, Hồ sơ đi xuất khẩu lao động Đài Loan


 
Hồ sơ của lao động xuất khẩu luon phải chính xác 100%

-Khi tham gia chương trình xuất khẩu lao động, người lao động phải hoàn thiện đầy đủ, chính xác các loại giấy tờ, thủ tục mà công ty xuất khẩu lao động yêu cầu.
- Những ứng viên có thể tham gia: là những lao động chưa đi Đài Loan hoặc đã đi nhưng không vi phạm bất kỳ quy định nào của pháp luật.

7. Tài chính

Chi phí đi xuất khẩu lao động Đài Loan phụ thuộc vào những tiêu chí sau: Thời gian làm việc, tính chất công viêc, khu vực,… Vậy nên mỗi ngành nghề lại có một mức phí nhất định và không đồng nhất. Người lao động phải thanh toán đầy đủ những khoản phí này cho công ty xuất khẩu lao động trước khi xuất cảnh.

Trên đây là những điều kiện cơ bản để đi xuất khẩu lao động Đài Loan. Hi vọng bài viết cung cấp cho bạn đọc những thông tin cần thiết về chương trình xuất khẩu lao động Đài Loan.

Chúc các bạn thành công!
 

Từ khoá

Để lại comment

Tin liên quan
Nhận được tiền đặt cọc chống trốn khi nào?
21/10/2019 09:34
Ngành nghề nào hot nhất tại Đài Loan
21/10/2019 09:34
Đổi tiền Đài Loan: Ở đâu, tỷ giá, chuyển tiền trong ngày hôm nay
07/10/2016 09:35
Hồ sơ đi xuất khẩu lao động Đài Loan
23/09/2016 11:23
Xuất khẩu lao động Đài Loan “loạn giá”: Đơn thư khiếu nại dồn dập
27/04/2016 08:24
Cách lựa chọn một công ty xuất khẩu lao động Đài Loan uy tín
18/04/2016 11:36
Người lao động chia sẻ

Mua vào Bán ra

  • Google Plus
Copyright © 2016 laodongngoainuoc.vn