Đang thực hiện Đang thực hiện

Tư vấn xuất khẩu lao động ngoài nước uy tín

Nhận được tiền đặt cọc chống trốn khi nào?

Thời gian đăng: 21/10/2019 09:34

Câu hỏi: Tên tôi là Phạm Thị Bé, 35 tuổi, Nghệ An, gia đình tôi thuộc diện hộ nghèo của xóm. Chồng tôi đã mất sau vụ tai nạn giao thông, để lại 3 mẹ con tôi, cùng ông bà nội già yếu. Dựa vào mấy sào ruộng ở quê, mẹ con tôi không đủ nuôi sống nhau. Vì muốn con cái được học hành, bố mẹ chồng được nghỉ ngơi, tôi tham gia chương trình XKLĐ Đài Loan theo diện làm giúp việc tại nhà. Trước khi đi, ngoài khoản phí xuất cảnh đã nộp cho công ty môi giới XKLĐ, tôi còn phải đóng thêm 1 khoản phí là 2.000 USD, được gọi là phí chống trốn. Cho tôi hỏi trong những trường hợp nào tôi không được nhận lại khoản phí trên? Nếu nhận lại được, thì tôi phải hoàn thiện những giấy tờ, hồ sơ gì không?

Chuyên viên tuyển dụng Batimex Hà Nội tư vấn:

Chào bạn

Hiện nay, Đài Loan vẫn đang là thị trường dẫn đầu về số lượng lao động Việt Nam sang và làm việc hằng năm. Theo thống kê tới  năm 2014, thì có tới 164.000 lao động Việt Nam đang làm việc theo hợp đồng tại Đài Loan. Cộng đồng người Việt tại đây rất lớn mạnh, bạn có thể nhận được sự giúp đỡ của mọi người.

Tiền đặt cọc chống trốn là khoản tiền mà người lao động  nộp vào ngân hàng liên kết với công ty XKLĐ. Nhằm mục đích đảm bảo người lao động sẽ hoàn thành hết hợp đồng, trở về nước đúng hạn, không bỏ trốn ra ngoài làm việc. Khi đó, người lao động sẽ nhận lại được khoản tiền này cùng với tiền lãi ngân hàng.



( Tiền Đài Tệ- Đồng tiền của Đài Loan).

Thế nên, nếu bạn thực hiện tốt hợp đồng, không vi phạm các quy định trong hợp đồng đã ký kết, về nước đúng hạn, thì bạn sẽ nhận lại được khoản tiền trên cùng với tiền lãi. Tuy nhiên, nếu bạn tự ý bỏ trốn ra ngoài làm việc, vi phạm hợp đồng, thì khoản tiền cọc chống trốn sẽ bị thu hồi, xem như là một khoản tiền phạt người lao động.

Khi hết hợp đồng trở về nước, bạn chỉ cần mang theo hợp đồng lao động, phiếu thu, hóa đơn, số tiết kiệm ngân hàng... tới công ty môi giới XKLĐ. Sau khi giải quyết xong thủ tục cần thiết, bạn chỉ cần mang quyển sổ tiết kiệm ra ngân hàng rút tiền về. 


Kim Thành
Từ khoá
  1. TRAN TRAM

    Cho mình hỏi,mình là tts đã hết ba năm nhưng do dịch corona nên vẫn chưa thể về nước được ,cách đây vài hôm mình có gọi lên công ty phái cử Việt Nam để xin phép người nhà lên thay mình nhận lại cọc chống trốn, nhưng lại không được đồng ý?có thể tư vấn giúp mình được k ạ?

Để lại comment

Tin liên quan
Mất bằng cấp 3 có đi xuất khẩu lao động Đài Loan được không?
17/03/2016 13:41
Tại sao phải đặt cọc chống trốn khi đi XKLĐ Đài Loan?
19/02/2016 09:14
Điểm sáng cho người đi xuất khẩu lao động trong năm 2019
01/02/2016 14:13
Đài loan vẫn là thị trường xuất khẩu lao động số 1 của Việt Nam
04/01/2016 10:49
Đi xuất khẩu lao động Đài Loan thay đổi cả cuộc đời
04/01/2016 10:39
Bỏ mạng nơi xứ người khi đi xuất khẩu lao động Đài Loan
04/01/2016 10:32
Người lao động chia sẻ

Mua vào Bán ra

  • Google Plus
Copyright © 2016 laodongngoainuoc.vn