Đang thực hiện Đang thực hiện

Tư vấn xuất khẩu lao động ngoài nước uy tín

Du học Hàn Quốc không phải để kiếm tiền đổi đời

Thời gian đăng: 19/09/2016 09:27

Phó chủ tịch Hội sinh viên Việt Nam tại Hàn Quốc khuyên những người có ý định lấy cớ du học đi làm thêm kiếm tiền nên dừng ngay suy nghĩ đấy lại, bởi đây không phải con đường làm giàu cho họ. 

Nguyễn Trung Kiên 30 tuổi quê ở Hải Phòng, hiện đang là nghiên cứu sinh ngành Công nghệ Sinh học tại đại học Incheon, Hàn Quốc và là Phó chủ tịch Hội sinh viên Việt Nam tại Hàn Quốc nhiệm kỳ 2013 -2017.

>>  Nên đi du học hay xuất khẩu lao động Hàn Quốc?
>> Quy trình đi xuất khẩu lao động Hàn Quốc từ A-Z mới nhất

 


Hội sinh viên Việt Nam tại Hàn Quốc từ năm 2010
Khó khăn vì không biết tiếng Hàn

Chia sẻ về quyết định đến Hàn Quốc học thạc sĩ, Kiên cho biết đây là một sự tình cờ với anh. Vốn say mê nghiên cứu trong phòng thí nghiệm, muốn mở rộng kiến thức bản thân. Vì vậy , anh 8x này đã tâm tìm cách để đi sang nước ngoài học tập.

Và thời cơ đã đến khi một giáo sư Hàn Quốc chọn Kiên về làm nhân lực trong chương trình nghiên cứu của ông. Không ngần ngại, Kiên đã chấp nhận và xuất hành đến Hàn Quốc ngay sau đó.

Với học bổng này,  Trường Đại Học Incheon chi trả 100% học phí và vị giáo sư kia cũng hoàn toàn chịu hết chi phí sinh hoạt của Kiên. Được biết trước khi đi, anh Kiên đã lập gia đình và có 1 cô con gái.

Thời gian đầu tới Hàn Quốc, chàng trai Việt Nam bỡ ngỡ trước môi trường và lối sống văn minh , lịch sự của nước bạn. Kiên háo hức tìm kiếm và muốn mau chóng hòa vào nhịp sống mới nhưng anh gặp gian khó vì không biết tiếng Hàn bất đồng ngôn ngữ với những người xung quanh. Ngoại ngữ duy nhất anh biết là tiếng Anh nhưng nó trở thành vô ích khi trên đất Hàn Quốc

 

 
 
Nguyễn Trung Kiên chụp ảnh lưu niệm tại đảo Cô Lin trong chuyến đi Trường Sa 2015


Thời gian chủ yếu của Kiên tại Hàn Quốc là ở trong phòng thí nghiệm, từ 10h đến 23h, với khối lượng công việc dày đặc: Học, nghiên cứu , chạy dự án đến dạy học sinh. Chính vì vậy mà mọi hoạt động ăn, học, ngủ nghỉ của Kiên đều ở phòng lab nên Thời gian ở ngoài rất hạn chế. lý do này khiến việc cân bằng cuộc sống khá khó khăn trong khi có quá nhiều thứ phải học ngoài xã hội. Bù lại, vị giáo sư có nhiều thời cơ và tạo điều kiện dễ dàng cho Kiên trong việc học tập và nghiên cứu đẩy nhanh việc triển khai công việc nghiên cứu.

Sau 3 tháng tại Hàn Quốc, chàng trai dần bắt nhịp được cuộc sống bên ngoài giảng đường. “Sở dĩ tôi có thể bắt nhịp nhanh vì căn bản văn hóa Hàn và Việt có nhiều điểm tương đồng. cùng với đó , trong môi trường sống hiện đại, con người thích nghi với cái sướng nhanh hơn cái khổ”, Kiên sẻ chia .
 
Chuyên lo việc xã hội

Kiên bắt đầu tham gia Hội sinh viên Việt Nam tại Hàn Quốc từ năm 2011, đến 2014 , anh đã trở thành phó chủ tịch của hội. Anh tự nhận là người chuyên đi lo việc xã hội, coi đó như cái nghiệp của bản thân tại đất Hàn Quốc.

Chàng trai tâm sự du sinh viên Việt Nam tại Hàn Quốc gặp rất nhiều khó khăn và thử thách. Trước tiên là những thiếu thốn về tình cảm khi phải sống xa quê nhà, gia đình khiến nhiều bạn nản lòng , tủi thân, dễ bị sa vào cuộc sống buông thả trước những cám dỗ nơi đất khách quê người.

Áp lực về học hành , nghiên cứu là cực kỳ gian khổ, bạn nào cũng phải đối mặt khi nghiên cứu tại các trường Đại Học ở đây nó đòi hỏi thành quả công việc thực chất và có tính hiệu quả, ứng dụng cao.

Kiên chia sẻ: “Khi đã học tập , nghiên cứu , sinh viên phải chạy đua với thời gian , với các bạn khác và với cả chính mình để hoàn thành tốt nhất việc học, đề tài nghiên cứu. Không cẩn thận, bạn có thể bị tụt hậu, thua kém ngay lập tức”,

Theo Phó chủ tịch Hội học sinh Việt Nam tại Hàn Quốc, hiện nay có rất nhiều người được các công ty môi giới du học khéo léo lách luật đưa sang Hàn lao động dưới dạng học tiếng, có VISA rồi bỏ ra ngoài làm, cư trú bất hợp pháp .

Đưa ra lời khuyên với những trường hợp này, Kiên nói: “Những ai có ý định sang  Hàn kiếm tiền đổi đời theo dạng du học thì nên dừng lại. Vì đi du học ở các nước phát triển thật ra là đi làm việc trình độ cao. Đây không phải con đường làm giàu. Nhưng nếu du học thực sự , tập trung hết sức vào việc học, đó là con đường đầu tư cho tương lai rất đúng mực . Với môi trường hiện đại , các bạn sẽ học được khá nhiều thứ để phát triển sau này”, anh nhận định.

 


Nguyễn Trung Kiên phát biểu trước Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân trong Đại hội thanh niên tiên tiến

Một trong số vấn đề khiến chàng Phó chủ tịch Hội sinh viên Việt Nam tại Hàn Quốc trăn trở là làm gì để những học sinh , trí thức Việt Nam trở về cống hiến cho quê hương.

Trong lần diện kiến Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân vừa rồi , Kiên giải trình nguyện vọng trở về nước làm việc sau khi hoàn thành việc học.

Cùng với đó , chàng trai này thay mặt Hội học sinh Việt Nam tại Hàn Quốc nói riêng và các học sinh , trí thức Việt Nam trên khắp Thế giới nhìn chung , đề xuất với lãnh đạo Quốc hội xây dựng cơ chế mở, tạo môi trường nghiên cứu khoa học thuận tiện , thông thoáng để thu hút trí thức trẻ về xây dựng quốc gia .

Căng mình để cân bằng cuộc sống 

Với việc làm nghiên cứu bận rộn cùng hoạt động xã hội hăng hái , chàng nghiên cứu sinh phải nỗ lực rất nhiều để cân bằng được mọi hoạt động với cuộc sống gia đình. Theo anh, vợ và con gái là hậu phương kiên cố , luôn ủng hộ mình tiến lên trong sự nghiệp, cũng như các hoạt động xã hội.

Anh tâm sự không ngừng phải thức thâu đêm tại phòng lab để bù lại những thời gian gia nhập hoạt động xã hội. Anh phải căng mình với những việc làm cá nhân mới có thể thăng bằng được với việc học tập nghiên cứu của mình.

“Tôi cảm thấy hạnh phúc vì được cống hiến. Dù có thời điểm cuộc sống không như ý muốn, được nhìn thấy nụ cười của những người tham gia các hoạt động trong hội là niềm vui của anh em tổ chức như tôi”, Kiên nói.
Từ khoá

Để lại comment

Tin liên quan
Băn khoăn lựa chọn xuất khẩu lao động ở Hàn Quốc hay Nhật Bản?
21/10/2019 09:34
Người Việt cần nắm rõ luật lao động Hàn Quốc trước khi đi XKLĐ
21/10/2019 09:34
Muốn đi Xuất khẩu lao động Hàn Quốc đăng kí thủ tục ở đâu?
21/10/2019 09:34
Hình xăm có đi Xuất khẩu lao động Hàn Quốc được không?
21/10/2019 09:34
Đồng Won, 1 Won Hàn Quốc bằng bao nhiêu tiền Việt Nam
07/10/2016 10:01
Công bố danh sách địa điểm thi tiếng Hàn tại 63 tỉnh, thành phố Việt Nam
07/10/2016 08:58
Người lao động chia sẻ

Mua vào Bán ra

  • Google Plus
Copyright © 2016 laodongngoainuoc.vn