Đang thực hiện Đang thực hiện

Tư vấn xuất khẩu lao động ngoài nước uy tín

Giám đốc lừa lao động nghèo bằng “ XKLĐ Hàn Quốc”

Thời gian đăng: 04/08/2016 15:21

Thị trường tiếp nhận lao động Hàn Quốc là một trong những thị trường tiềm năng nhất đối với lao động Việt Nam. Tuy nhiên, đây cũng là thị trường gây ra nhiều rủi ro cho lao động hiện nay, bởi nhu cầu đi xuất khẩu lao động Hàn Quốc rất cao trong khi chỉ tiêu tuyển chọn lao động lại thấp. Không chỉ vậy, đây là chương trình chỉ có Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội thực hiện tuyển chọn và chưa có bất kỳ công ty nào được cấp quyền tuyển chọn lao động. Chính vì thiếu thông tin và hiểu biết mà rất nhiều lao động tiền mất oan cho những cá nhân, tổ chức không có chức năng tuyển dụng lao động đi xuất khẩu lao động Hàn Quốc.

Gần đây, theo thông tin đăng tải trên báo Công an nhân dân, ngày 02/08, Cơ quan CSĐT (PC46) Công an Hà Nội cho biết đang tiến hành làm thủ tục để hoàn tất hồ sơ để truy tố đối tượng Phạm Văn Dũng(61 tuổi) là giám đốc của công ty TNHH&TV Việt Nhật, trụ sở tại Thụy Lôi, Tiên Lữ, Hưng Yên vì hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Mặc dù công ty này có chức năng đưa lao động đi làm việc ở nước ngoài, nhưng giám đốc công ty này đã đưa ra những thông tin sai lệch để chiếm đoạt hơn 900 triệu đồng của người lao động có nhu cầu làm việc ở nước ngoài.


Theo cơ quan chức năng, tháng 1 năm 2014, đối tượng Dũng đã tự đăng tải lên Internet về việc công ty TNHH&TV Việt Nhật tuyển sinh du học nghề tại Hàn Quốc và đưa ra 6 trường bảo lãnh 100% visa.
Đối tượng Dũng còn đưa ra những quyền lợi khi tham gia đi xuất khẩu lao động Hàn Quốc theo hình thức du học nghề của công ty hết sức hấp dẫn như: được hỗ trợ thủ tục chứng minh tài chính 10.000USD trong 6 tháng; tỷ lệ đỗ visa 100% sau khi nhập học ; học viên chỉ phải học 4h/ngày trong vòng 6 tháng sau đó sẽ được chuyển sang visa lao động; Lao động được làm việc trong nhà xưởng do nhà trường ký kết với nhà máy với mức lương 1.200 đến 1.500USD/tháng.

Không dừng lại ở đó, để lấy lòng người lao động, Dũng còn tự soạn thảo các thông báo nhập học, giấy chứng nhận nộp học phí của Học viện công nghệ quốc gia Kumoh Hàn Quốc. Bằng những thủ đoạn này, đối tượng Dũng đã lừa và thu tiền, chiếm đoạt trên 700 triệu đồng của 5 lao động tại các tỉnh có nhu cầu đi xuất khẩu lao động Hàn Quốc.

Đến tháng 3/2014, Dũng tiếp tục lừa lao động bằng nhiều hình thứcm chiêu trò mới. Y tự soạn thảo thông báo về việc công ty Việt Nhật đang cần tuyển 70 thợ hàn và 20 thợ lái máy công trình thủy điện cho nhà thầu quốc tế Anh Quốc tại Tây Phi, với tổng chi phí là 7.000USD/người.

Theo như thông báo thì tháng 09/2014 lao động tham gia sẽ được xuất cảnh và phải đặt cọc 2000USD. Lao động sẽ nhận được mức lương cơ bản 1.500USD/tháng, hợp đồng từ 3 đến 5 năm, lao động không phải học tiếng, được lo ăn ở, tiền lương sẽ được chủ sử dụng lao động gửi thẳng về gia đình, trước khi xuất cảnh lao động sẽ được ứng trước 1 tháng lương.

Trước những viễn cảnh đẹp đẽ do Dũng vẽ ra rất nhiều lao động đã đến nộp hồ sơ và đặt cọc. tính đến nay đã có ít nhất 5 lao động đã nộp hồ sơ và đặt cọc cho Dũng, tổng số tiền lên đến 200 triệu đồng nhưng không ai được xuất cảnh.



Cơ quan CSĐT công an tỉnh Tây Ninh mới đây cũng đã bắt tạm giam một đối tượng lừa đảo xuất khẩu lao động và chiếm đoạt 7 tỉ đồng.

Theo báo Thanh niên, vào ngày 08/04, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Tây Ninh đã khởi tố vụ án và bắt tạm giam Trương Kim Tuyến 26 tuổi, ngụ tại Anh Tịnh, H.Trảng Bàng, Tây Ninh để điều tra về hành vi lừa đảo và chiếm đoạt tài sản.

Ngày 27/10/2014, chi nhánh xuất khẩu lao động-hợp tác quốc tế của công ty CP phát triển quốc tế IDC mở văn phòng tư vấn và tiếp nhận hồ sơ tại An Bình do Tuyến làm đại diện.

Ngày 1/12/2014, dù công ty đã có thông báo chấm dứt hoạt động văn phòng trên nhưng Tuyến vẫn lợi dụng danh nghĩa công ty để mở trung tâm đào tạo tiếng Nhật, đồng thời tiếp nhận cả hồ sơ và thu phí của khách hàng có nhu cầu đi xuất khẩu lao động và du học Canada, Úc, Hàn Quốc.

Để thu hút sự chú ý và tạo lòng tin, Tuyến đã móc nối với mộ số công ty, đối tượng ở phía Bắc để tung ra nhiều đơn hàng tuyển dụng lao động và tổ chức phỏng vấn lao động tại trung tâm. Không những thế, Tuyến còn thuê người đóng giả làm lao động tại Canada do Tuyến tuyển dụng rồi đăng lên mạng xã hội cho thấy họ có công việc và cuộc sống ổn định sau khi tham gia chương trình xuất khẩu lao động tại trung tâm của Tuyến.

Đến thời điểm Tuyến bị bắt, Tuyến đã thu của 75 trường hợp đến nộp hồ sơ đi xuất khẩu lao động với tổng số tiền trên 7 tỉ đồng. Tuyến trả công cho công ty và các đối tượng đã móc nối 2,5 tỷ đồng số còn lại thì dùng để tiêu xài cá nhân.

Trên đây là một số trường hợp lừa đảo lao động để chuộc lợi cho bản thân. Do nhu cầu đi xuất khẩu lao động quá cao và đối tượng lao động chủ yếu là những người thuộc các tỉnh vùng núi nên thiếu thông tin và hiểu biết về xuất khẩu lao động, chính vì thế mà lao động dễ mắc vào những chiếc bẫy hoàn hảo của những kẻ tham lam. Lao động tham gia nên nghiên cứu kỹ về thị trường và công ty mình tham gia, đừng vì những lợi ích mà công ty đó vẽ ra mà mất tiền oan.

 Ngu
ồn: Internet
Từ khoá

Để lại comment

Tin liên quan
Bí mật về các chiến binh Samurai, Nhật bản
21/10/2019 09:34
Trở lại làm việc tại Hàn theo diện "lao động mẫu mực"
19/07/2016 14:16
Siêu bão nepatak tàn phá Đài Loan ít nhất 67 người thương vong
08/07/2016 14:12
Đài Loan bị siêu bão Nepartak hướng thẳng, hàng ngàn người sơ tán
07/07/2016 09:32
Nhật Bản, Hàn Quốc dần “Bật đèn xanh” cho lao động Nhập cư
14/06/2016 09:04
Người lao động chia sẻ

Mua vào Bán ra

  • Google Plus
Copyright © 2016 laodongngoainuoc.vn