Đang thực hiện Đang thực hiện

Tư vấn xuất khẩu lao động ngoài nước uy tín

Hà Tĩnh đua nhau đi học tiếng Hàn có thật sự lãng phí?

Thời gian đăng: 08/08/2016 11:14

Hàn Quốc là một trong những thị trường tiềm năng của lao động Việt Nam nói riêng và lao động nước ngoài có nhu cầu làm việc tại Hàn Quốc. Thời gian gần đây, khi thông tin chính thức tuyển dụng 2100 lao động cho đơn hàng đầu tiên kể từ khi ký kết bản ghi nhớ bình thường giữa Hàn Quốc và Việt Nam, thì ở Hà Tĩnh bắt đầu rộ lên phong trào học tiếng Hàn Quốc.


Hiện tại, tại Hà Tĩnh có hàng nghìn học viên đang theo học tiếng Hàn ở cả cơ sở được cấp phép và không được cấp phép, mặc dù cơ hội để lao động có thể lọt vào chương trình EPS chỉ từ 1/15 đến 1/20. Chưa kể đến sự lộn xộn trong tổ chức giảng dạy tiếng Hàn thì điều này cũng đang cảnh báo về một sự lãng phí, và cần có sự định hướng của cơ quan quản lý Nhà nước ngay từ đầu.

Căn cứ vào số chỉ tiêu tuyển dụng lao động từ phía Hàn Quốc đưa ra và kết quả từ việc tổ chức thi tuyển từ những lần trước, thì Hà Tĩnh chỉ có khoảng vài trăm người được chọn để tham gia chương trình này. Như vậy, trung bình cứ 15 đến 20 người dự thi thì chỉ có 1 người được chọn. Phần còn lại sẽ là một sự lãng phí rất lớn về mặt xã hội.

Sẽ là quá sớm để việc học tiếng Hàn trở thành cơn sốt ở Hà Tĩnh, nhưng thực tế là từ khi thông tin về chương trình EPS được khai thông thì đã có rất nhiều trung tâm ngoại ngữ ở Hà Tĩnh mở thêm nội dung về tiếng Hàn. Chưa kể đến những cơ sở đào tạo chui, thậm chí có những cá nhân đi Hàn Quốc về và tự đứng ra mở lớp đào tạo hoặc gia sư tiếng Hàn tại gia đình. Ngành chức năng cũng không loại trừ chương trình thi của EPS yêu cầu một đằng nhưng nội dung giảng dạy cho lao động lại áp dụng một nẻo.

Vậy nên, các bạn tham gia xuất khẩu lao động Hàn Quốc thông qua chương trình EPS thì nên cập nhật, tìm hiểu những thông tin cần thiết để không lãng phí tiền bạc, lãng phí thời gian. Thay vào đó lao động nên tham gia một số thị trường tiềm năng không kém như: Nhật Bản, Singapore, Đài Loan…

Cơn sốt học tiếng Hàn ở Hà Tĩnh 


Chúc các bạn thành công!
Ngu
ồn: Internet




Từ khoá

Để lại comment

Tin liên quan
Băn khoăn lựa chọn xuất khẩu lao động ở Hàn Quốc hay Nhật Bản?
21/10/2019 09:34
Người Việt cần nắm rõ luật lao động Hàn Quốc trước khi đi XKLĐ
21/10/2019 09:34
Muốn đi Xuất khẩu lao động Hàn Quốc đăng kí thủ tục ở đâu?
21/10/2019 09:34
Hình xăm có đi Xuất khẩu lao động Hàn Quốc được không?
21/10/2019 09:34
Đồng Won, 1 Won Hàn Quốc bằng bao nhiêu tiền Việt Nam
07/10/2016 10:01
Mức lương của lao động đi xuất khẩu lao động Hàn quốc
26/09/2016 14:03
Người lao động chia sẻ

Mua vào Bán ra

  • Google Plus
Copyright © 2016 laodongngoainuoc.vn