Đang thực hiện Đang thực hiện

Tư vấn xuất khẩu lao động ngoài nước uy tín

Hàng nghìn lao động Nam Định mất cơ hội đi làm việc tại Hàn Quốc 2019

Thời gian đăng: 05/08/2016 14:31

Do thực trạng lao động cư trú bất hợp pháp quá lớn tại Hàn Quốc, Bộ Lao động Thương binh và Xã hội chính thức thông báo 44 huyện không được tham dự chương trình hợp tác lao đọng Hàn Quốc – gọi tắt EPS trong thời gian tới.
 

Hàng trăm lao động tại Nam Định không có cơ hội được đi XKLĐ Hàn Quốc

Đây có thể nói là một thiệt thòi rất lớn cho các lao động thuộc các huyện bị cấm đi làm việc tại Hàn Quốc bởi EPS là một chương trình có khá nhiều ưu đãi cho người lao động cả về chi phí xuất cảnh, thu nhập và điều kiện làm việc.
 
Anh Hoàng Văn Thanh ở xã Hải An, huyện Hải Hậu, tỉnh Nam Định là một trong số ít lao động Hàn Quốc về nước khi hết hạn hợp đồng. Sau 5 năm làm việc tại địa phương, giờ đây anh có mong muốn được trở lại Hàn Quốc. Chưa kịp mừng vì tin tức chương trình EPS được mở cửa trở lại thì nay lại phải đối diện với thất vọng mới khi huyện Hải Hậu bị Bộ LĐTB&XH liệt vào danh sách một trong 44 huyện thị có số lao động bất hợp pháp nhiều nhất và sẽ không được đi xuất khẩu lao động hàn Quốc trong thời gian tới.



Cặp vợ chồng anh Thanh đã quay trở về nước sau khi hết hạn hợp đồng về nước
nhưng không có cơ hội để đi làm việc tại Hàn trong thời gian tới
 
Với tỉ lệ bỏ trốn lên tới 50%, Nam Định là 1 trong 10 tỉnh có số lao động phá vỡ hợp đồng tại Hàn Quốc cao nhất cả nước. Trong thời gian qua, ngành Lao động và các đơn vị quản lý chính quyền tỉnh Nam Định đã cố gắng áp dụng nhiều biện pháp vận động kêu gọi, ngay cả các phương pháp hành chính nhưng tình trạng vẫn chưa có chuyển biến mới.
Ông Đặng Văn Dũng – Sở LĐTB&XH Hà Tĩnh cho hay : Chỉ vì lợi ích kinh tế của bản thân mình mà sau khi hợp đồng hết hiệu lực bản thân lao động không có ý thức tự giác quay trở về nước.
 
Thứ hai, các gia đình người thân của lao động đang cư trú bất hợp pháp tại Hàn Quốc mặc dù đã cam kết với chính quyền nhưng chưa thực sự đi cùng chính quyền để vận động con em về nước.
 
Thứ ba không nhỏ các bộ phận chủ doanh nghiệp phía Hàn Quốc đã bao che bảo lãnh cho lao động bất hợp pháp ở lại làm việc. Trong trường hợp các chủ doanh nghiệp này hợp tác chặt chẽ với các cơ quan chức năng Hàn Quốc mạnh tay xử lý các đối tượng lao động bỏ trốn thì tôi tin chắc không có có cơ hội cho người ở lại

Theo dự báo trong đợt thi tiếng Hàn để lấy chứng chỉ tham gia chương trình EPS vào đầu tháng 9 sắp tới sẽ có hàng nghìn lao động tỉnh Nam Định tham dự. Nhưng với quyết định tạm dừng các huyện của Bộ LĐTBXH thì sẽ có rất nhiều lao động phải đứng ngoài cuộc.
 

Từ khoá

Để lại comment

Tin liên quan
Băn khoăn lựa chọn xuất khẩu lao động ở Hàn Quốc hay Nhật Bản?
21/10/2019 09:34
Người Việt cần nắm rõ luật lao động Hàn Quốc trước khi đi XKLĐ
21/10/2019 09:34
Muốn đi Xuất khẩu lao động Hàn Quốc đăng kí thủ tục ở đâu?
21/10/2019 09:34
Hình xăm có đi Xuất khẩu lao động Hàn Quốc được không?
21/10/2019 09:34
Đồng Won, 1 Won Hàn Quốc bằng bao nhiêu tiền Việt Nam
07/10/2016 10:01
Mức lương của lao động đi xuất khẩu lao động Hàn quốc
26/09/2016 14:03
Người lao động chia sẻ

Mua vào Bán ra

  • Google Plus
Copyright © 2016 laodongngoainuoc.vn