Đang thực hiện Đang thực hiện

Tư vấn xuất khẩu lao động ngoài nước uy tín

Hơn 150 lao động Việt bị bắt trong đợt truy quét người lao động bất hợp pháp của cơ quan Hàn Quốc

Thời gian đăng: 23/08/2016 08:56

Tuần qua, Bộ Lao động Hàn Quốc đã cùng các cơ quan liên ngành đã mạnh tay ra quân truy quét và bắt giữ những lao động nước ngoài đang sinh sống và làm việc bất hợp pháp tại Hàn Quốc. Đây là những người xuất khẩu lao động Hàn Quốc đã bỏ trốn hoặc ở lại Hàn Quốc không chịu về nước sau khi hết hạn hợp đồng. Theo Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội Việt Nam thông báo đã có hơn 150 lao động bỏ trốn Việt đã bị cơ quan chức năng của Hàn Quốc giam giữ trong đợt truy quét này. 


Các cơ quan chức năng Hàn Quốc mạnh tay truy quét và bắt giữ những lao động bất hợp pháp

Các lực lượng chức năng Hàn Quốc đã tiến hành kiểm tra hồ sơ của những đối tượng tình nghi đang sinh sống và làm việc bất hợp pháp tại các địa điểm công cộng như bến xe buýt, ga tàu điện ngầm, các khu chợ và siêu thị… Đối với các đối tượng sử dụng ô tô nếu bị phát hiện, các lực lượng cảnh sát sẽ theo dõi và kiểm tra tại nơi ở và các đương sự ( người ) có liên quan, với mục đích có thể sẽ bắt giữ được nhiều lao động bất hợp pháp hơn. 


Lao động bất hợp pháp Việt Nam làm việc tại xưởng sơn của Hàn Quốc.

Cũng theo trung tâm lao động ngoài nước tại Hàn Quốc cho biết: " các lực lượng chức năng phía Hàn Quốc đã có các hình thức tuyên truyền nhằm khuyến khích người lao động bất hợp pháp tự nguyện về nước nếu không sẽ dùng các biện pháp mạnh tay hơn trong việc này . Ngoài ra họ còn thu thập các tin báo người phạm pháp từ những người dân địa phương, vì vậy việc tiến hành kiểm tra bây giờ không còn là ngẫu nhiên như trước nữa mà có địa chỉ rõ ràng. Các cơ quan chức năng của Hàn Quốc cũng đẩy mạnh giám sát trên mạng internet nhằm theo dõi các hành vi vi phạm pháp luật của những người lao động bất hợp pháp như chuyển tiền, mua bán xe ô tô, môi giới việc làm phạm pháp để có biện pháp xử lý. 

Theo thống kê của Bộ Tư pháp Hàn Quốc, từ tháng 4 đến tháng 6/2016 đã có gần 20.000 người lao động nước ngoài cư trú bất hợp pháp đã tự nguyện về nước để được hưởng các chính sách miễn xử phạt chủ yếu là lao động các nước Trung Quốc, Thái Lan, Việt Nam . Được biết những ngày qua, số lượng lao động Việt Nam bất hợp pháp làm thủ tục về nước tại các sân bay của Hàn Quốc đã gia tăng mạnh. Nguyên nhân này là do việc người lao động về nước để kịp đăng ký tham gia kỳ thi kiểm tra tiếng Hàn để chuẩn bị cho chương trình EPS. 
Từ khoá

Để lại comment

Tin liên quan
Băn khoăn lựa chọn xuất khẩu lao động ở Hàn Quốc hay Nhật Bản?
21/10/2019 09:34
Người Việt cần nắm rõ luật lao động Hàn Quốc trước khi đi XKLĐ
21/10/2019 09:34
Muốn đi Xuất khẩu lao động Hàn Quốc đăng kí thủ tục ở đâu?
21/10/2019 09:34
Hình xăm có đi Xuất khẩu lao động Hàn Quốc được không?
21/10/2019 09:34
Đồng Won, 1 Won Hàn Quốc bằng bao nhiêu tiền Việt Nam
07/10/2016 10:01
Công bố danh sách địa điểm thi tiếng Hàn tại 63 tỉnh, thành phố Việt Nam
07/10/2016 08:58
Người lao động chia sẻ

Mua vào Bán ra

  • Google Plus
Copyright © 2016 laodongngoainuoc.vn