Đang thực hiện Đang thực hiện

Tư vấn xuất khẩu lao động ngoài nước uy tín

Kinh nghiệm khi thi tuyển xuất khẩu lao động Singapore

Thời gian đăng: 07/05/2016 09:46

Đối với những ứng viên tham gia xuất khẩu lao động Singapore thì phần trực tiếp phỏng vấn của các nhà tuyển dụng Singapore là rất quan trọng. Qua bài viết này, chúng tôi cũng xin chia sẻ một số kinh nghiệm khi đi phỏng vấn với nhà tuyển dụng Singapore, để bạn đọc cũng như các bạn đang có ý định tham gia không còn lo lắng và chuẩn bị tốt cho bài thi của mình.


1, Những lỗi thường gặp

Có rất nhiều bạn khi đến tham gia phỏng vấn thì rất run, hồi hộp… Tuy nhiên, sau khi hoàn thành phần thi thì tất cả các ứng viên đều chia sẻ rằng không căng thẳng như lúc đầu suy nghĩ, ngươi Singapore rất thân thiện, dễ gần. Kinh nghiệm rút ra là đừng tự gây áp lực cho mình, cứ thoải mái, tự nhiên.
Trực tiếp phỏng vấn với nhà tuyển dụng rất quan trọng, khi tham gia thi tuyển nếu lao động quá căng thẳng thì kỹ năng, sự nhanh nhậy khi xử ký tình huống, câu hỏi, sự tinh tế của bạn sẽ hoàn toàn biến mất. Thay vì tự gây áp lực cho bản thân thì hãy tự nhiên, trò chuyện trao đổi với nhà tuyển dụng khi đó khả năng của bạn sẽ được bộc lộ, khả năng trúng tuyển cũng cao hơn.

2, Cách chuẩn bị và tham gia thi tuyển để đạt kết quả cao

Khi tham gia phỏng vấn, bạn nên mặc đồng phục của công ty, đầu tóc gọn gàng, không sơn móng tay, không xăm mình, trang điểm nhẹ nhàng. Ngoại hình luôn là ấn tượng đầu tiên bạn để lại trong mỗi nhà tuyển dụng.

Đối với những ứng viên thi vào các đơn hàng cần kinh nghiệm, tay nghề thì nên tập kỹ trước khi thi, đặc biệt nên đến sớm để có thể làm quen với các dụng cụ hỗ trợ bài thi, lựa chọn máy móc phù hợp, kiểm tra kỹ để tránh trục trặc khi đang làm bài thi.

Khi được gọi tên, bạn nên gõ cửa 3 tiếng, nói to câu xin phép bằng tiếng Anh hoặc tiếng Trung, khi được sự đồng ý thì vào và chào  đúng tư thế được công ty hướng dẫn trước.
Trong suốt quá trình phỏng vấn thường nhà tuyển dụng sẽ hỏi những câu sau:

a, Bạn hãy giới thiệu về bản thân.

Đây tưởng chừng như là một câu hỏi khá đơn giản, nhưng nếu bạn trả lời không khéo léo thì sẽ dễ nói một cách luẩn quẩn, vòng vo, lan man.
Nhà tuyển dụng sẽ rất để ý đến sắc thái, gương mặt, cử chỉ của bạn nên bạn hãy tỏ ra thật tự tin và trả lời một cách thoải mái. Đừng quá sợ sệt làm mất đi phong thái của bạn, nhưng cũng không nên tự tin thái quá thì trở nên phản cảm. Bạn hãy luôn tươi cười, trả lời một cách dứt khoát, thể hiện mình là một người cẩn trọng, thật thà, biết lắng nghe.
Khi giới thiệu bản thân bạn cần nói rõ ràng trôi chảy những nội dung sau:
Xin chào
Tên tôi là…
Năm nay bao nhiêu tuổi?
Đến từ đâu?
Gia đình có bao nhiêu người?
Trình độ chuyên môn?
Sở thích là gì?
Nguyện vọng là gì?
Cam kết
Mong được giúp đỡ thế nào?

b, Điểm mạnh của bạn là gì?

Ở câu hỏi này hãy thể hiện sự thoải mái, hiểu biết, ham học hỏi của bạn trong công việc và nên chuyên sâu về một công việc nhất định. Không kể lan man, như vậy sẽ làm mất thời gian người nghe cảm thấy nhàm chán, không đúng trọng tâm chuyên môn nhà tuyển dụng cần.

C, Nhược điểm của bạn là gì?

Đây là một câu hỏi khá dễ mất điểm của nhà tuyển dụng. Bạn nên trả lời những nhược điểm mà khi mắc phải cũng không ảnh hưởng đến công việc như: Giải quyết công việc chưa nhanh nhẹn, chưa nắm rõ về một lĩnh vực nào đó… Đừng bao giờ đi phỏng vấn đơn hàng xây dựng mà lại nói nhược điểm là sợ độ cao thì tỷ lệ đỗ đơn hàng của bạn sẽ rất thấp.

d,Tại sao bạn lại muốn làm việc tại Singapore?

Hãy thể hiện được nhu cầu của bạn, thể hiện rằng bạn đang cần tìm việc làm, cần học hỏi nhiều hơn những kỹ năng, kinh nghiệm làm việc mà nhà tuyển dụng đang cần. Đừng nên trả lời vì lương cao, nhà tuyên dụng sẽ đánh giá bạn là người không ham học hỏi và không gắn bo với công ty nếu có công ty khác lương cao hơn.

e, Sau 3 đến 6 tháng làm việc tại Singapore bạn muốn tiết kiệm được bao nhiêu tiền?

Hầu hết các công ty tuyển dụng đều có khung lương khá giống nhau, nên bạn đừng đòi hỏi quá cao. Tùy vào từng công việc và vị trí, chức vụ ứng tuyển bạn có thể trả lời thấp hơn số tiền lương bạn được nhận thì bạn sẽ được đánh giá cao. Người nước ngoài khi tuyển chọn lao động họ rất sợ những lao động không chấp nhận được mức lương khởi điểm dẫn đến những phát sinh không đáng có.

f, Bạn sẽ làm gì với số tiền đó khi trở về nước?

Đây là một câu hỏi của các nhà tuyển dụng muốn biết về định hướng tương lai của bạn, vậy nên bạn có thể trả lời như: lo cho gia đình, con cái, mở cửa hàng …
Trên đây là những chia sẻ về kinh nghiệm khi đi phỏng vấn đi xuất khẩu lao động ở Singapore.


Phỏng vấn tuyển dụng Charles & Keith Singapore 



Chúc các bạn thành công!


Từ khoá

Để lại comment

Tin liên quan
Chi phí đi xuất khẩu lao động Singapore hết bao nhiêu tiền
29/09/2016 16:25
Điều kiện đi xuất khẩu lao động Singapore mới nhất
23/06/2016 09:35
Quyền lợi của lao động Việt khi làm việc tại Singapore
06/05/2016 16:12
Tại sao lao động nên chọn thị trường XKLĐ Singapore?
04/05/2016 15:43
Người lao động chia sẻ

Mua vào Bán ra

  • Google Plus
Copyright © 2016 laodongngoainuoc.vn