Đang thực hiện Đang thực hiện

Tư vấn xuất khẩu lao động ngoài nước uy tín

Kinh nghiệm xương máu của một bạn lao động đã từ sống tại Singapore

Thời gian đăng: 13/08/2016 09:56

Chào cả nhà!
Hiện tại mình đang có ý định đi lao động bên Sing. Mà bây giờ mún đi là phải qua công ty môi giới. Mình có xem thông tin và đến tư vấn tại công ty xuất khẩu lao động Sing. Bên đó co show cho mình xem chương trình lam việc theo kiểu Internship với thời hạn 3 tháng và có chương trình 2 năm nữa. Khi đi gói 3 tháng là phải đóng phí cho bên môi giới ở Việt Nam là 12tr, và qua Sing thì đóng thêm cho công ty môi giới tại Sing khoảng 12tr nữa, chưa kèm phí vé máy bay. Khi mình hỏi qua đó liệu có nhận công việc và mức lương đúng như thoả thuận không thì công ty nói rằng trên hợp đồng thể hiện. Mình hỏi hợp đồng như thế nào thì họ nói sẽ ký phía Việt Nam 1 bản, voi muc lương 1200 Đô Sing, nhưng khi qua sing se ký 1 bản khác nhung muc lương tren bản đo chi the hien la 900 Đô Sing. Mình thắc mắc thì họ giải thích la lam vay moi muc đích giảm thuế chi mình, vì lam việc bên đó phải đóng thuế thu nhập, tren hop dong du la 900 nhung khi lam viec van sẽ duoc tra 1200. Minh thay vấn đề này hơi khó hiểu. Bạn nào có kinh nghiệm đi Sing rồi thì giúp mình với!!! Tiện thể cho mình xin địa chỉ công ty môi giới nào an toản. Hix hix.....



"Tôi từng sống ở Sing xin đc tư vấn bạn thế này. Bạn nghĩ có đáng ko khi chỉ qua đó làm có 3 tháng, đừng mơ vội đến cái 2 năm, tí tôi sẽ nói về cái này.

Bạn làm 3 tháng cứ cho là họ trả cho 1200 đi vậy tổng cộng 3600 trừ đi tầm 1400 đô sing phí môi giới là 2200 trừ vé máy bay 2 chiều tầm 150 nữa là 2150 - đi tiền ở thuê cũng phải 1000 3 tháng là 1150 trừ cả tiền ăn cứ cho là 500 3 tháng là 650 trừ tiền đi lại bus phương tiện công cộng nữa là 100 vậy còn tầm 500 tức có 8 triệu vnđ lãi tổng cộng 3 tháng, nếu vậy thà làm VN gần gia đình, an toàn, cũng có thể lãi ra đc tầm đó. Và tôi tin chắc công việc trên chỉ là lao động phổ thông ở nhà hàng hay quán ăn, tiệm bánh kĩ năng bạn học hỏi đc cũng chả khác mấy như ở VN. 

Nếu nói là trong 3 tháng ở đó bạn nghĩ có thể kiếm đc việc dài lâu hay đc gia hạn hợp đồng chính thức thì bạn nên nghĩ lại. Môi giới có thể ko bao h nói rõ cho bạn biết về luật pháp ở Sing rất nghiêm ngặt yêu cầu làm việc lâu dài HĐ 2 năm thì bạn cần có thẻ lao động phổ thông ( worker permit ) , hoặc thẻ S pass hoặc employment pass. Thẻ S pass là cho công việc lương 2200 đo trở lên, thẻ employment pass cho công việc 3000 đô trở lên. Thẻ này ko áp dụng cho công việc phổ thông của bạn. Kể cả khi bạn có đủ trình độ bằng cấp cho các loại công việc cấp cao này mà nếu là làm trong ngành dịch vụ cũng là vấn đề vì quota hạn mức đối vs ng VN trong ngành dịch vụ chính phủ Sing cho phép là rất thấp, chỉ có 10% tức là trong ngành dịch vụ ở những mức thẻ này, muốn thuê 1 ng VN, công ty phải thuê đc 10 người Singapore tương ứng, đối vs nhiều nước khác như china, korean chỉ cần thuê 4 ng hoặc 2 ng sing là đc thuê rồi.

Về thẻ work permit, lao động phổ thông chính phủ bộ lao động sing đã nêu rõ VN ko đc cấp phép work permit, người VN chỉ đc cấp thẻ work permit trong 1 số TH nhât định ví dụ như kết hôn vs người Sing.

Bởi vậy các công ty môi giới khi đưa lao động phổ thông sang Sing làm vs hợp đồng 2 năm trở lên đều có những thỏa thuận ngầm vs chủ lao động bên đó để ngụy tạo trên hợp đồng là lương bạn đc trả trên 2200 để cấp thẻ S pass nhưng kể cả trong TH này cũng khó ở thời điểm hiện nay, bởi 1 giờ luật nghiêm hơn, ko dễ lừa đc chính phủ như trc, nếu bị phát hiện cả chủ lao động cũng bị phạt, bạn nên biết là Singapore có chỉ số tham nhũng cực thấp ko dễ mà mua đc các cán bộ thanh tra chính phủ. 2 là luật đã thay đổi giảm quota trong ngành dịch vụ xuống đói vs ng nc ngoài đặc biệt là ng VN kể từ khi tình trạng biểu tình của ng bản địa gia tăng vì vấn đề họ ko có việc làm.

Kể cả khi công ty môi giới của bạn có thành công trót lọt ko việc lừa đc chính phủ Sing để tạo đc cho bạn HĐ 2 năm vs S pass đi nữa thì rủi ro ở bạn vẫn rất lớn, trc hết bạn mất ngay tức khắc 5000-6000 đô phí môi giới. sau đó trong 2 năm làm việc đó, chủ có quyền hành hạ bạn, thậm chí đuổi bạn mà bạn sẽ phải chịu đựng mà ko có đc sự bảo vệ của luật pháp chính phủ hay các tổ chức ng lao động vì nếu truy cứu ra thì chính bạn cũng có tội khi dung túng vs môi giới và chủ lao động làm hợp đồng ngụy tạo số lương trái vs pháp luật.

Hay giả sử nếu giữa chừng bị phát hiện thì bạn sẽ bị gửi về luôn.

Nếu cách đây 10 năm bạn hỏi tôi làm việc ở Sing ư, tôi sẽ nói về 1 tương lai tươi đẹp, nhưng bây giờ khi 1 đất nước đã quá nổi tiếng và thành công khi gần 7 triệu người đã chen chúc đổ về đó, thì giờ là lúc đất nc đó có quyền kiêu, họ ko đón chào những ng nghèo đến đó nữa rồi, nhớ 1 thời lấy chống Sing đc ngay thẻ PR rồi lên làm công dân rất nhanh nhưng bây giờ thì lấy chồng Sing đợi vài năm đẻ con hẵng mong đc thẻ PR. CHỉ có môi giới thì lúc nào cũng vậy luôn ở giữa hưởng lợi, vẽ lên bức tranh màu hồng tươi đẹp để dụ dỗ ng ta sa lưới lấy tiền hoa hồng, môi giới việc làm, hay môi giới nhà đất, chứng khoán hay kể cả môi giới du học tất cả đều ko thể tin đc.

Có thể bạn ko tin những những công ty môi giới việc làm hiện nay đều ko có chiên lược lâu dài gì đâu, họ bỏ vốn ra mua bài viết in ấn PR hoành tráng xuất khâu đc tầm 10 mạng là có quyền lãi 50 chục ngàn đô ngang cả tỉ rồi, mang điều tiếng thì lại giải thể lập công ty mới, cứ vậy vòng quay tiếp tục."


Nguồn: Internet

Còn bạn, những lao động sẽ, đang và đã lao động xuất khẩu tại Singapore... Các bạn nghĩ sao về cuộc sống, làm việc tại Singapore? Hãy chia sẻ với chúng tôi, góp phần tạo thêm những kinh nghiệm và tinh thần quý báu cho những lớp lao động đang lựa chọn, chuẩn bị đi xuất khẩu lao động tại "Quốc Đảo Sử Tử này".
 
Từ khoá
  1. Boyd

    Консультация психолога онлайн. Консультация у психологов Заказать консультацию психолога. Услуги аналитического психолога, психотерапевта. Консультация и лечение психотерапевта (психолога) Психолог в Харькове, консультация. Психотерапия онлайн! Профессиональные психологи.

Để lại comment

Tin liên quan
Chia sẻ xuất khẩu lao động Singapore 2019
21/10/2019 09:33
Chi phí đi xuất khẩu lao động Singapore hết bao nhiêu tiền
29/09/2016 16:25
Mức lương của lao động đi xuất khẩu lao động Singapore
05/09/2016 13:38
Có nên đi xuất khẩu lao động Singapore ?
05/09/2016 13:38
Viêm gan B có đi xuất khẩu lao động Singapore được không?
05/09/2016 13:38
Singapore có gì hấp dẫn với lao động trẻ tri thức Việt
12/08/2016 11:12
Người lao động chia sẻ

Mua vào Bán ra

  • Google Plus
Copyright © 2016 laodongngoainuoc.vn