Đang thực hiện Đang thực hiện

Tư vấn xuất khẩu lao động ngoài nước uy tín

Lao động tri thức nên chọn thị trường xuất khẩu lao động Singapore hay Nhật Bản?

Thời gian đăng: 20/08/2016 09:42

Khi có ý định đi cuất khẩu lao động làm việc, thì băn khoan lớn nhất cũng là câu hỏi của đa số lao động tri thức Việt là “Nên đi xuất khẩu lao động Nhật Bản hay Singapore?”. Và phần lớn đều không biết nên lựa chọn thị trường lao động nào vì cả hai thị trường này đều là những thị trường có mức thu nhập cao và điều kiện làm việc rất tốt.

>> Quyền lợi của lao động Việt khi làm việc tại Singapore


Thị trường lao động Singapore

Ưu điểm:
- Có thể thấy đây là ưu điểm lớn nhất của xuất khẩu lao động Singapore so với Nhật Bản là: Chi phí đi xuất khẩu lao động Singapore THẤP hơn chi phí đi xuất khẩu Nhật Bản. Bên cạnh đó, thu nhập của lao động tại Singapore cũng nganh ngửa với thu nhập của lao động tại Nhật.
- Thu nhập của lao động xuất khẩu Singapore dao động từ 1200 – 25000 SGD/tháng (tương đương 20 – 40 triệu/tháng) mà mức chi phí đi xuất khẩu lao động Singapore khoảng từ 5000 – 6000 USD. Lao động chỉ cần chăm chỉ làm việc tại Singapore khoảng nửa năm là có thể hoàn lại số vốn ban đầu bạn đã bỏ ra.

Khuyết điểm:
- Đơn hàng ít.
- Yêu cầu về trình độ, , kinh nghiệm, tay nghề cao.
Đối với thị trường Nhật Bản thì vẫn có thể tiếp nhận những lao động tốt nghiệp cấp 2 trở lên nhưng thị trường Singapore thì lại yêu cầu lao động ít nhất phải có bằng tốt nghiệp trung cấp mới được coi là đủ điều kiện để đi xuất khẩu làm việc.

Kết luận: Xuất khẩu lao động Singapore là thị trường tốt cho lao động Việt:
- Vị trí địa lý gần với nước ta.
Nếu lao động đáp ứng đủ điều kiện có cơ hội tới đây làm việc thì nên đi bởi tỷ lệ lao động thành công tại thị trường này là khá cao so với những thị trường khác.

Thị trường lao động Nhật Bản

- Đây được coi là thị trường ổn định đối với lao động Việt.
- Mặc dù là thị trường tiếp nhận lao động với mức chi phí khá cao, điều kiện đăng kí khắt khe,… nhưng tỷ lệ lao động Việt đăng kí tham gia xuất khẩu tới Nhật làm việc ngày càng cao và có xu hướng gia tăng.

Theo những đánh giá chi tiết thì trong 6 tháng đầu năm 2016 này, tỷ lệ lao động Việt chọn thị trường Nhật Bản để xuất khẩu làm việc tăng 28% so với cùng kì năm 2015.

Bên cạnh đó, thị tường Nhật Bản có nhiều ngành nghề cho lao động Việt lựa chọn như: Xây dựng, cơ khí, chế biến thực phẩm, nuôi trồng - chế biến thủy hải sản, điện tử, kỹ sư, may mặc, nông nghiệp,….

Kết luận: Thị trường Nhật Bản được đánh giá là một trong những thị trường  khó đối với khá nhiều lao động Việt nhưng nếu lao động có thể đi được bên cạnh việc làm việc chăm chỉ thì sẽ thành công.

Tổng kết

Thông thường, lao động Việt luôn quan tâm lựa chọn những thị trường như: Hàn Quốc, Nhật Bản, Đài Loan,… thì hiện nay, Singapore đang là một trong những thị trường nhận được nhiều sự quan tâm hơn cả. Bên cạnh đó, Singapore cũng là thị trường tiếp nhận lao động cao cấp nhất. Bởi phần lớn những công ty, doanh nghiệp của Singapore đều hướng đến tần lớp lao động có tri thức, có nhiều kinh nghiệm, kĩ năng nghề nghiệp và khẳ năng giao tiếp bằng tiếng Trung và  tiếng Anh.
 
 
 

Từ khoá
  1. Fredrick

    Поиск фильмов, новости кино смотреть фильм дюна hd качестве бесплатно смотреть онлайн фильмы 2021 года, уже вышедшие в хорошем качестве HD 720 и 1080, бесплатно.

  2. Hollis

    Психолог,Психолог онлайн. Консультация по Skype Услуги аналитического психолога, психотерапевта. Психолог Онлайн. Заказать консультацию психолога. Консультация психолога в Киеве Консультация психолога онлайн. Индивидуальный подход к консультированию!

Để lại comment

Tin liên quan
Chia sẻ xuất khẩu lao động Singapore 2019
21/10/2019 09:33
Chi phí đi xuất khẩu lao động Singapore hết bao nhiêu tiền
29/09/2016 16:25
Mức lương của lao động đi xuất khẩu lao động Singapore
05/09/2016 13:38
Có nên đi xuất khẩu lao động Singapore ?
05/09/2016 13:38
Viêm gan B có đi xuất khẩu lao động Singapore được không?
05/09/2016 13:38
Tuyển lao động đơn hàng nông nghiệp Singapore trong năm 2019
19/08/2016 10:56
Người lao động chia sẻ

Mua vào Bán ra

  • Google Plus
Copyright © 2016 laodongngoainuoc.vn