Đang thực hiện Đang thực hiện

Tư vấn xuất khẩu lao động ngoài nước uy tín

Lao động Việt bị sát hại tại Nhật Bản, gia đình bao giờ mới đưa được con về?

Thời gian đăng: 05/08/2016 17:05

Xuất khẩu lao động không còn là điều quá lạ lẫm đối với lao động Việt Nam hiên nay, song song với thu nhập cao gấp 2 gấp 3 lần thì có những rủi ro  luôn đi cùng. Những mảnh đời bất hạnh, kém may mắn khi gặp tai nạn không đáng có khi đi xuất khẩu lao động. Rủi ro thì không bất kỳ ai muốn vì đã đi xuất khẩu lao động thì những lao động đó kinh tế gia đình quá khó khăn và muốn kiếm tiền để cải thiện kinh tế, có dự định riêng sau khi hết hợp đồng về nước. Phải khẳng định một điều rằng vì hoàn cảnh nên lao động mới phải lựa chọn đi xuất khẩu lao động còn ai cũng muốn làm việc gần với gia đình mình.


Trong thời gian gần đây, căn nhà của ông Đường Văn Khanh sinh năm 1961 và bà Trần Thị Chảnh sinh năm 1961 cư trú tại Hà Lâm huyện Hà Trung Tỉnh Thanh Hóa luôn chìm ngập trong không khí tang thương sau cái chế của con trai-anh Đường Văn Chiến đi xuất khẩu lao động Nhật Bản.



Bà Trần Thị Chảnh 

Vợ chồng ông Khanh sinh được 2 người con trai là anh Chiến sinh năm 1986 và cô con gái út là Đường Thị Tuyết sinh năm 1992 đã lập gia đinh và ở xa quê. Từ khi còn nhỉ ông Khanh không may gặp tai nạn dẫn đến tê liệt nửa người, ông không làm được việc gì nặng nhọc giúp vợ con.



Ông Đường Văn Khanh

Theo thông tin gia đình cho biết, anh Chiến đi xuất khẩu lao động Nhật Bản cận tết Bính Thân vừa qua. Mấy ngày qua sau khi đọc thông tin trên báo và mẹ vợ anh Chiến báo về thì gia đình mới biết anh Chiến bị giết.

Vợ anh Chiến là chị Ngô Thị Châm hiện đang đi xuất khẩu lao động ở Cộng Hòa Síp mới được 2 tháng, sau khi nghe tin chồng mình gặp nạn cũng đang trên đường trở về.

Sau khi nhận được tin thì gia đình ông Khanh đã tìm đến công ty anh Chiến tham gia đi xuất khẩu lao động để hỏi rõ sự việc nhưng vẫn chưa có được câu trả lời chi tiết diễn biến vụ việc trên.
Ông khanh cho biết:” Gia đình có nguyên vọng nhanh chóng làm rõ sự việc  và cũng bàn phương án đưa một người sang bên đó. Tuy nhiên, do trước đây cháu đi vay mượn kinh phí toàn phần, vậy nên giờ đi thì chi phí rất khó khăn, vay mượn nữa không được, tất cả thủ tục gia đình mong công ty giúp đỡ”.

Đến nay, thì gia đình nắm bắt thông tin từ những lao động làm cũng với anh Chiến, tại thời điểm xảy ra vụ việc thì một lao động Việt Nam tổ chức liên hoan để   nước. Trong cuộc liên hoan đã xảy ra mâu thuẫn và anh Chiến đã vào can ngăn và xảy ra sự việc đáng tiếc. Sau đó, anh Chiến được bạn bè đưa đến bệnh viện cấp cứu nhưng do vết thương quá nặng nên không qua khỏi.



Cảnh tang thương trong ngôi nhà anh Chiến

Anh Chiến ra đi để lại hai đứa con thơ là cháu Đường Khánh Ngọc 8 tuổi và cháu Đường Nhất Anh 4 tuổi. Hai cháu còn quá ít tuổi để hiểu được nỗi đau mất cha khiến cho người lớn càng thêm đau lòng khi nhìn vào ánh mắt ngây thơ của hai đứa trẻ.

Ông Khánh buồn bã nói: “ gia đình có hỏi công ty bao giờ cháu được về, và công ty cho biết vẫn phải chờ cơ quan chức năng bên Nhật kết luận”.

Bà Chảnh ngẹn ngào nói: “ Ở nhà vợ chồng tôi chỉ có mấy sào ruộng, thu thì ít mà chi thì nhiều. Mọi thu nhập đều do các con là chính, giờ cháu xảy ra chuyện cũng mong công ty làm nhanh để con tôi còn về”.

Sự việc đau lòng cũng là hồi chuông cảnh tỉnh cho những lao động trẻ đang làm việc tại nước ngoài. Dù hành động gì cũng nên nghĩ cho gia đình và những người xung quanh, tránh gây nên những đau thương bất hạnh cho những mảnh đời khác. Mất đi một người con không chỉ là mất mát mà còn là nỗi đau thương không bao giờ nguôi và những gánh vác về kinh tế còn lại dồn lên vai người thân của lao động. 

Ngu
ồn: Internet

Từ khoá

Để lại comment

Tin liên quan
Bí mật về các chiến binh Samurai, Nhật bản
21/10/2019 09:34
Giám đốc lừa lao động nghèo bằng “ XKLĐ Hàn Quốc”
04/08/2016 15:21
Trở lại làm việc tại Hàn theo diện "lao động mẫu mực"
19/07/2016 14:16
Siêu bão nepatak tàn phá Đài Loan ít nhất 67 người thương vong
08/07/2016 14:12
Đài Loan bị siêu bão Nepartak hướng thẳng, hàng ngàn người sơ tán
07/07/2016 09:32
Người lao động chia sẻ

Mua vào Bán ra

  • Google Plus
Copyright © 2016 laodongngoainuoc.vn