Đang thực hiện Đang thực hiện

Tư vấn xuất khẩu lao động ngoài nước uy tín

Lựa chọn xuất khẩu lao động Singapore hay Đài Loan?

Thời gian đăng: 29/07/2016 14:38

Xuất khẩu lao động sang Singapore hay Đài Loan vẫn đang là băn khoăn của nhiều người lao động muốn đăng ký tham gia chương trình xuất khẩu lao động. Những băn khoăn của các bạn sẽ được chúng tôi đề cập ngay dưới đây về 2 thị trường Singapore và Đài Loan:

Thị trường lao động xuất khẩu Singapore: 
Năm 2007, Việt Nam đón nhận tin vui khi thị trường xuất khẩu lao động Singapore mở cửa chào đón nguồn lao động đến từ Việt Nam nhưng thông tin về thị trường này không nhiều nên số lượng người lao động cũng ít. Theo thống kê thì có khoảng 10.000 người lao động Việt Nam đang lao động tại Singapore. Nhưng gần đây, xu hướng người lao động chuyển hướng từ thị trường Đài Loan sang thị trường làm việc tại Singapore là rất nhiều.



Tượng sư tử ở Vịnh Marina của Singapore

+ Tổng chi phí xuất khẩu lao động Singapore: rơi vào khoảng từ 110 -125 triệu VNĐ/người 

+ Mức lương xuất khẩu lao động Singapore vào khoảng là 1100 – 1500 đô Sing/tháng (khoảng 17 – 30 triệu vnĐ/tháng). Và khi trừ hết các khoản chi phí sinh hoạt thì người lao động còn tiết kiệm được từ 10 – 16 triệu VNĐ/tháng. Chưa cộng các khoản phụ cấp và làm tăng ca.

+ Điều kiện đi xuất khẩu lao động Singapore: Vì là 1 nước nhỏ nên Singapore không nhận ồ ạt lao động vì vậy điều kiện xuất khẩu lao động tại đây khá là khắt khe. Thị trường Singapore yêu cầu tối thiểu là phải có bằng trung cấp trở lên, biết giao tiếp căn bản bằng tiếng Anh hoặc tiếng Trung ( ưu tiên các bạn đã từng lao động tại Đài Loan). Ngoại hình đối với lao động nam từ 160cm nặng 50kg trở lên còn nữ cao 150 cm nặng 40kg không mắc các bệnh cấm đi xuất khẩu lao động.

Thị trường lao động xuất khẩu Đài Loan:
Xuất khẩu lao động Đài Loan được coi là thị trường truyền thống của lao động Việt Nam nên số lượng lao động Việt xuất khẩu tại đây là đông nhất so với các thị trường khác. Cùng với đó Đài Loan đang cần rất nhiều nguồn lao động làm việc trong các nhà máy công xưởng nên không đặt cao nhu cầu về tiếng, tay nghề, kỹ thuật… lý do này rất hợp lý với lao động Việt Nam .



Tháp taipei tại Đài Bắc Đài Loan

+ Tổng Chi phí đi xuất khẩu lao động Đài Loan: tất tần tật rơi vào khoảng 120 -130 triệu VNĐ/người .

+ Mức lương xuất khẩu lao động Đài Loanlà khoảng 20.008 Đài tệ/tháng (hơn 16 triệu đồng/tháng) và sau khi trừ hết mọi tiền sinh hoạt người lao động còn vào khoảng 8 đến 10 triệu VNĐ/tháng. Khoản tiền này chưa cộng các khoản phí phụ cấp và làm thêm nếu có.

+ Điều kiện xuất khẩu lao động Đài Loan: Không yêu cầu bằng cấp chỉ cần người lao động tốt nghiệp từ cấp 2 trở lên, biết tiếng Trung giao tiếp căn bản. Sức khỏe không mắc các bệnh cấm đi lao động xuất khẩu như HIV, lâu, giang mai… , chiều cao cân nặng đối với nam từ 165cm nặng 56kg trở lên và nữ 155 cm nặng 45kg trở lên.

Kết Luận:
Ở trên là những so sách về 2 thị trường Đài Loan và Singapore cho các các bạn có thể theo dõi. Còn theo tôi thì các bạn đủ điều kiện tham gia xuất khẩu lao động Singapore thì nên đi thị trường này với mức chi phí đi của 2 thị trường gần giống như nhau nhưng mức lương thì lại chênh nhau hoàn toàn. Mặt khác do điều kiện lao động xuất khẩu Singapore khá là khắt khe chỉ dành cho những lao động tri thức nơi mà bạn có thể giao lưu học hỏi nhiều điều bổ ích giúp cho công việc sau này. Mong các bạn sẽ lựa chọn được thị trường mà mình mong muốn.
Chúc các bạn Thành công !

Từ khoá
  1. Hiệp

    Hiện tại thì mình đang làm việc tại Đài Loan nhưng do tính chất công việc, với mức lương quá thấp nên mình đang muốn chuyển hướng sang thị trường khác. Và ý định của mình là muốn chuyể sang thị trường Sing, vì ở đây mình cũng tìm hiểu qua thấy ỏ đây mức lương cũng hấp dẫn,môi trươdng sống và làm việc cũng tốt, nhưng thấy họ yêu cầu hơi nghiêm. Mình xin hỏi, giờ mình có tốt nghiệp hệ cao đẳng, cũng biết 1 ít về tiêng trung thì có dễ dàng đi hơn không ạ. Với lại mình cũng có 1 người quen đã kết hôn bên đó rhì có thể hỗ trợ cho mình được gì không?

Để lại comment

Tin liên quan
Chi phí đi xuất khẩu lao động Singapore hết bao nhiêu tiền
29/09/2016 16:25
Mức lương của lao động đi xuất khẩu lao động Singapore
05/09/2016 13:38
Có nên đi xuất khẩu lao động Singapore ?
05/09/2016 13:38
Viêm gan B có đi xuất khẩu lao động Singapore được không?
05/09/2016 13:38
" Vì sao Singapore cần thêm nhiều nguồn lao động nước ngoài"
29/07/2016 11:34
Thị trường Nhật Bản, Singapore đâu là sự lựa chọn tốt nhất
29/07/2016 10:22
Người lao động chia sẻ

Mua vào Bán ra

  • Google Plus
Copyright © 2016 laodongngoainuoc.vn