Đang thực hiện Đang thực hiện

Tư vấn xuất khẩu lao động ngoài nước uy tín

Thị trường Nhật Bản, Singapore đâu là sự lựa chọn tốt nhất

Thời gian đăng: 29/07/2016 10:22

“Nên chọn thị trường xuất khẩu lao động Nhật Bản hay Singapore ?” đây là câu hỏi của rất nhiều lao động Việt Nam đang có nhu cầu đi xuất khẩu lao động nhất lại là các bạn trẻ thành phần tri thức. Họ không biết là nên lựa chọn thị trường xuất khẩu lao động nào cho hợp lý. Công ty chúng tôi xin cung cấp cho các bạn một số thông tin về 2 thị trường trên để các bạn dễ dàng hơn trong việc lựa chọn.

1.Thị trường xuất khẩu lao động Nhật Bản 



Tokyo Nhật Bản 

Nhật Bản được biết đến là một thị trường ổn định cho người lao động Việt Nam. Mặc dù mức chi phí đi xuất khẩu lao động Nhật Bản khá là cao so với các thị trường xuất khẩu trong khu vực (khoảng từ 150 - 160 triệu VND/người) và điều kiện xuất khẩu lao động Nhật Bản vẫn còn rất khắt khe nhưng tỷ lệ người lao động Việt Nam xuất khẩu sang thị trường này vẫn tăng từng ngày. Theo thống kê được biết thì thị trường Nhật Bản thu hút số lượng lao động Việt Nam đứng thứ 2 sau Đài Loan. 

Các ngành nghề tại Nhật Bản: Cơ khí, may mặc, nông nghiệp, nuôi trồng chế biến thủy hải sản, chế biến thực phẩm, xây dựng, kỹ sư điện tử, điều dưỡng, hộ lý,.... 

Kết luận: Thị trường xuất khẩu lao động Nhật được coi là một thị trường khó đi đối với người lao động nhưng với các chế độ đãi ngộ tốt và đa dạng về các ngành nghề nên vẫn rất thu hút được nguồn lao động Việt. Một khi người lao động đã đặt chân sang Nhật Bản chỉ cần họ chịu khó, chăm chỉ thì sẽ có thành công . 

2. Thị trường xuất khẩu lao động Singapore 



Thành phố Singapore 

Mặt lợi lớn nhất của thị trường Singapore so với thị trường Nhật Bản là chi phí xuất khẩu lao động Singapore thấp hơn Nhật Bản đồng thời mức lương của người lao động lại ngang ngửa với người lao động tại Nhật. Chi phí để đi xuất khẩu lao động Singapore dao động từ 5000 – 6000 USD ( từ 110- 130 triệu VNĐ/lao động) và thu nhập hàng tháng của người lao động rơi vào khoảng 1200 – 2500 SGD/ tháng ( khoảng 20 đến 40 triệu/tháng). Nhưng khó khăn của người lao động tại thị trường này là đơn tuyển ít mà yêu cầu về trình độ tay nghề, kinh nghiệm khá cao. Tại Singapore họ chỉ nhận những lao động tri thức, những lao động phải có bằng tốt nghiệp trung cấp trở lên mới đủ điều kiện đăng ký xuất khẩu lao động sang thị trường này. Đối với Nhật Bản thì ngược lại họ có thể nhận cả những lao động mới tốt nghiệp trung học chỉ cần họ có đủ sức khỏe có kinh nghiệm mà sẽ được nhận. Khi làm việc tại Singapore chỉ cần bạn chịu khó làm việc thì khoảng nửa năm là bạn đã có thể hoàn lại số vốn mình đã bỏ ra 

Kết luận: Singapore cũng là thị trường tốt cho người lao động Việt Nam. Thuận lợi về vị trí địa lí, phong tục tập quán với Việt Nam. Nếu ai có đủ điều kiện xuất khẩu lao động Singapore thì nên chọn thị trường này khả năng thành công là khá cao so với các thị trường khác.

Tổng Kết:
Thời gian trước người lao động Việt thường chỉ quan tâm đến các thị trường lao động như Nhật Bản, Đài Loan gần đây thì thêm cả Hàn Quốc… thì bây giờ Singapore cũng đang nổi lên là một thị trường tốt nhận được nhiều người lao động tìm hiểu nhất là các lao động tri thức. Bởi hầu như các công ty tại Singapore đều hướng tới tầng lớp lao động có tri thức có kĩ năng nghề nghiệp, nhiều kinh nghiệm và có khả năng giao tiếp tiếng Anh và tiếng Trung nhất lại là Việt Nam 1 trong số nước có tỉ lệ lao động có bằng cấp nhưng thất nghiệp cao.

Trên là những chia sẻ của chúng tôi giúp các bạn hiểu thêm một phần lao đó về 2 thị trường Nhật Bản và Singapore nếu có vấnđề thắc mắc xin các bạn cứ liên hệ với công ty để được bộ phận tư vấn giải đáp một cách chính xác và chu đáo nhất.

Chúc các bạn thành công

Từ khoá

Để lại comment

Tin liên quan
Chi phí đi xuất khẩu lao động Singapore hết bao nhiêu tiền
29/09/2016 16:25
Mức lương của lao động đi xuất khẩu lao động Singapore
05/09/2016 13:38
Có nên đi xuất khẩu lao động Singapore ?
05/09/2016 13:38
Viêm gan B có đi xuất khẩu lao động Singapore được không?
05/09/2016 13:38
Những điều cần biết khi đi XKLĐ Singapore
23/06/2016 15:21
Thủ tục đăng ký đi xuất khẩu lao động Singapore mới nhất
23/06/2016 09:43
Người lao động chia sẻ

Mua vào Bán ra

  • Google Plus
Copyright © 2016 laodongngoainuoc.vn